Không đợi "Thế giới" Gehrman Sparrow đáp lại, Audrey vẫn giữ dáng ngồi đoan chính lại chậm rãi nói ra vài từ:
"Nặng nề..."
"Đau đớn..."
"Xấu hổ..."
Klein yên lặng nghe xong, không đưa ra ý kiến gì, dùng giọng điệu ôn hòa gần giống với Dwayne Dantes hỏi:
"Vì sao đột nhiên lại muốn kiểm tra việc này?"
"Không phải kiểm tra." "Chính nghĩa" Audrey lắc đầu: "Chỉ là bình thường tôi cố ý che giấu, cố ý tránh né, bây giờ muốn bày ra một vài chi tiết để xem tôi trong mắt người khác thực sự là dáng vẻ gì."
Dừng một chút, cô mấp máy miệng, nói mà không cười:
"Sau cuộc nói chuyện lần trước, tôi đã vạch ra kế hoạch cho cuộc thử nghiệm, định âm thầm làm một vài thao túng, để quý tộc, giáo hội, thương nhân, hoàng gia có thể bỏ ra nhiều lương thực."
"Chuyện này, đơn thuần mà nói là rất dễ dàng, nhưng lúc thực hiện, tôi mới phát hiện ra, tôi không thể nào kiên quyết, quyết đoán như trong tưởng tượng của mình."
"Họ có khi là dì dượng của tôi, có khi là anh em họ của tôi, có khi là bạn bè tôi quen từ nhỏ, có khi là bậc bề trên rất quan tâm đến tôi, có khi là những người khá thân thiết thường xuyên gặp mặt trong các hoạt động từ thiện, tiệc tùng, họ tạo thành thời thơ ấu của tôi, cho tôi rất nhiều, là một phần của sự trưởng thành, mang theo những hồi ức tốt đẹp trong quá khứ của tôi..."
"Hơn nữa, lương thực mà họ tích góp được cũng không phải là do cướp đoạt, cách giải thích của họ thật ra rất hợp tình hợp lý."
"Bảo tôi cứ thế coi họ là mục tiêu, thử cướp đoạt một phần tài sản của họ, tôi thực sự không thể ra tay được, ít nhất hiện giờ là thế."
Khi nói những lời này, giọng của Audrey bất giác cao hơn một chút, giống như đang tranh cãi với ai.
Cô chợt nhận ra mình hơi thất lễ, im lặng hai giây mới nói tiếp:
"Cho nên, tôi càng muốn nhận thức rõ bản thân hơn, bỏ đi những biểu hiện dịu dàng giả dối, trong những ánh mắt khác nhau, tự hỏi bản thân thực sự muốn thứ gì, suy nghĩ trong quá khứ chỉ là xúc động nhất thời, giả nhân giả nghĩa, ngây ngơ, hay là suy nghĩ mãnh liệt phát ra từ đáy lòng."
Nói tới đây, "Chính nghĩa" Audrey bỗng cười:
"Tuy việc này vẫn chưa có kết quả, nhưng sau khi thử kiểm tra bản thân tôi cũng có một vài thu hoạch bất ngờ."
"Lúc trước tôi vẫn luôn cảm thấy bản thân nghiêm khắc tuân thủ quy tắc 'bạn chỉ đang đóng vai', nhưng hiện giờ mới phát hiện ra, tôi thiếu chút nữa đã đắm chìm trong vai diễn đó."
"Không giống các đường tắt khác đóng vai các thân phận khác nhau, nghề nghiệp khác nhau, hình tượng khác nhau, một phần đường tắt 'Khán giả' đóng vai là kết hợp hoàn toàn với cuộc sống ngày thường của mình, đôi khi rất khó phân rõ ràng."
"Ví dụ đơn giản nhất, ai mà không mong được mọi người yêu mến? Vì thế, khi tôi đối diện với những người khác nhau sẽ đeo lên những chiếc mặt nạ khác nhau, sử dụng năng lực của đường tắt 'Khán giả' để đắp nặn ra một hình tượng phù hợp với đối phương nhất. Khi chuyện này ngày càng nhiều lên, thì lúc anh đối diện với mỗi người đều sẽ làm như vậy, thực ra đã đắm chìm vào 'đóng vai', sắp đánh mất bản thân."
BẠN ĐANG ĐỌC
Quỷ Bí Chi Chủ - Quyển 6 - Trục Quang Giả/Người Theo Đuổi Ánh Sáng
Misteri / ThrillerTác giả: Mực thích lặn nước Spoil: https://docs.google.com/spreadsheets/d/1-4jVJ3Eq_YE0qAUsXgVLHMfyXi4-AXiTlze83kRLKXU/edit?usp=sharing (Thông tin về các con đường) Đừng có như Lan Thy, ăn cắp mà k ghi nguồn