Chương 90 - "Thủy triều"

13 1 0
                                    

Sáng sớm, bá tước Hall tỉnh lại vào thời điểm quen thuộc nhất kia, đi tản bộ trong vườn hoa và bãi cỏ nhà mình.

Ông xem xong mấy con ngựa thuần chủng mà ông yêu quý, bèn quay lại tầng ba của biệt thự, thay quần áo, phu nhân của ông cũng đã rời giường, đang dặn hầu gái bên cạnh nhắn lại những sắp xếp mình vừa nghĩ ra.

"Đi dùng bữa sáng thôi." Bá tước Hall đứng ở cạnh giá mũ, mỉm cười nói với vợ mình.

Đúng lúc này, ông nghe thấy bên ngoài vang lên tiếng xôn xao, hơn nữa càng ngày càng gần, không thấy giảm xuống.

Bá tước Hall khẽ nhíu mày, nghiêng đầu nhìn hầu nam thân cận một cái.

Không cần vị quý tộc này lên tiếng, hầu nam thân cận đã lập tức đi đến cạnh cửa sổ, kéo tấm mành bằng voan mỏng ra.

Soạt một tiếng, ánh sáng chiếu vào trong phòng ngủ, một mảng trong vắt.

Hầu nam thân cận lập tức chuyển ánh mắt ra ngoài cửa sổ, quét trái phải vài lần, vẻ mặt chợt trở nên nghiêm túc.

Anh ta quay đầu lại, liếc hầu gái vẫn đang nói chuyện với phu nhân bá tước, rồi bước nhanh đến gần bá tước Hall, thấp giọng nói:

"Biểu tình! Có rất nhiều đang biểu tình!"

Biểu tình? Bá tước Hall không xa lạ gì với từ này, là quý tộc Ruen, đại cổ đông thứ hai của Liên hiệp Than đá và Sắt thép Coston, ông đã rất nhiều lần nhìn thấy công nhân tụ tập biểu tình, yêu cầu tăng lương, thay đổi giờ làm việc, mà trong một hai tháng gần đây, vì đủ loại vấn đề mà Backlund cũng nổ ra vài cuộc biểu tình kháng nghị, nhưng đều nhanh chóng được dẹp yên, không tạo thành ảnh hưởng gì.

Bá tước Hall đảo ánh mắt qua mặt hầu nam thân cận vài giây, sau đó nheo mắt lại, cảm nhận được buổi biểu tình hôm nay không giống mình tưởng tượng lắm.

Ông ta bình tĩnh đi đến bên cửa sổ.

Vừa liếc mắt nhìn, đôi mắt bá tước Hall chợt ngưng lại.

Dựa vào ưu thế đang ở tầng ba, ông ta thấy trên con đường xa xa đông nghịt người, họ tụ tập lại với nhau, đi về phía này, xông sang phía nọ, giống như một đám mây đen che kín Backlund.

"Bánh mỳ!"

"Chúng tôi muốn bánh mỳ!"

Mấy nghìn, thậm chí mấy vạn người đang tụ tập hò hét, tiếng hô dần vang dội và rõ ràng, bá tước Hall nghe mà tê dại da đầu.

Lúc tham gia đại thánh lễ trên quảng trường Ngày Kỷ Niệm, không phải là không chưa từng nhìn thấy nhiều người như thế, chưa từng nghe thấy âm thanh chồng âm thanh như thế, nhưng thời điểm ấy, ông miễn cưỡng được coi là một trong số đó, là một phần thuộc tổng thể, mà hôm nay, ông ta lại là một trong những mục tiêu của cơn "thủy triều".

Bá tước Hall không nhịn được liếc mắt nhìn về phía cuối ngũ biểu tình, phát hiện không thấy điểm cuối, nhưng với kinh nghiệm phong phú ông ta có thể căn cứ vào việc quan sát để phán đoán ra một vài chi tiết.

Ông ta có thể thấy cảnh sát binh lính ở hai bên đội ngũ biểu tình rất ít, so với một dòng người đông đảo thì chẳng khác nào một cành cây thò ra giữa cơn lũ, cực kỳ bé nhỏ.

Quỷ Bí Chi Chủ - Quyển 6 - Trục Quang Giả/Người Theo Đuổi Ánh SángNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ