Chapter 44: Confessing My Feelings

10.6K 106 4
                                    

Jane's POV


I've got eyebags. And I'm so tired. Ang sarap pang matulog pero hindi pwede dahil wedneday na. May pasok na kami (-_-)

Anyway, bakit ako pagod???

Wala lang. Para sakin kasi nakakapagod ang matulog, kumain, manuod ng TV at mag net. Nakakapagod din kaya, try nyo.

Buti pa kahapon, si Alex at Kevin nag date. Balita ko si KC at Alfie din ata. Kawawa naman kami ni Clarissa, hanggang tinginan na lang ang nagagawa namin.

Wala pa ring klase ngayon, fresh from Midterms kaya. Pero pinapasok kami for formality lamang.

Naglalakad pa lang ako papasok ng mapansin kong nangungulit si Jake kay Clarissa. Like, OMG. Feelings unmasked??

Nakangiti akong lumapit kay Clarissa na nakakunot ang noo sa pangungulit ni Jake.

 "So, anong meron??" pa inosente kong tanong.

"OMG. You came na. Buti na lang, may kasama na ako." sabi sakin ni Clarissa habang nagpapaypay gamit ang kamay nya na tila naiinitan ata.

"May kasama ka naman ah." tinuro ko si Jake na nasa likod nya ngayon.

"Like, duh. Excuse me. Hindi kami magkasama." sabi nya while rolling eyes to Jake.

"At hindi ko rin sya kasama." sambat naman ni Jake.

"And excuse me, asa ka namang samahan kita." pag mama-arte ni Clarissa.

"Asa ka rin namang magpapasama ako sayo!" sabi ni Jake habang nilalakihan ng mata si Clarissa.

"Huh. at ako pa ngayon?? Tigil tigilan mo nga ako ha!" sabi ni Clarissa habang tinuturo ang sarili nya dun sa "ako pa" thingy.

"Talaga. At saka, ikaw kaya ang dahilan kung bakit tayo magkasama ngayon." Jake.

"At bakit aber??"

"Kung hindi ka ba naman natapilok sa napaka taas mong sapatos, edi sana hindi kita bubuhatin papunta dito para gamutin yang paa mo." litanya ng binata.

"OMG. Binuhat ka nya?" masigla kong tanong kay Clarissa.

"Unforetunately yes." mataray nyang sagot sakin.

"Unfortunately ka jan. Maka alis na nga dito baka masapak ko lang yang kaibigan mo ng hindi oras."

At tuluyan na ngang umalis ang Jake ni Clarissa. Nakaka 3 hakbang pa lang ata sya ng humarap sya samin sabay sabing.

"Hoy Clarissa. SALAMAT ha." putting a stressed on the word SALAMAT.

When Mr. Heart Breaker Meets the Brokenhearted  Girl (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon