Chapter 34: Heartbreak

14.2K 124 5
                                    

3rd Person's POV

Friday ngayon at sobrang busy ni Alex dahil sa nalalapit na midterm. Kayang kaya naman nya yon pero sobrang dedicated lang talaga nya sa subject na accounting kaya naman, gusto nyang pag-aralan pa yun ng mas mabuti.

Nasa library ngayon si Alex. Pindot ng calculator dito. Lipat ng page ng libro don. Sulat sa ledger dito. Balancing the problem doon. Habang sobrang busy ang bida nating babae, may nagulbit na lalaki sa kanyang tagiliran.

"Hoy!!" salta ng lalaking kumulbit sa kanya.

"Bakuls, nasa library tayo. Please, wag kang maingay. Nag-aaral kaya ako."

"Ok. Nangangmusta lang naman ako ei. Namiss lang naman kita."

"Che. Di kita namiss."

Tumahimik saglit si Bakuls (Kevin). Tapos tumingin ng masama kay Alex. Yung tipong may masamang gagawin.??

Habang aligaga si Alex sa kakapindot sa bestfriend nyang calculator, Bigla na lang kinuha ni Kevin ang librong ginagamit nya at ngumiti sa kanya.

"Please Kevin. Diba sabi ko, nag-aaral ako. Please lang."

"Isang ngiti lang naman ang hinihintay ko ei. Please? Ngiti lang, titigilan ko na ang pangugulit sayo."

Sumagot na lang ng isang mapaklang ngiti si Alex kay Kevin.

Makalipas ang 20 minutes, heto na naman si Kevin at nagungulit kay  Alex.

Nilagyan nya ng bulaklak ang libro ni Alex. Akala nya ang matutuwa ang babae sa ginawa nya pero muakng puno na si Alex.

"Kevin, ano ba?? Hindi ka ba talaga titigil?"

Napatingin lahat ng tao sa kanila. Nasa loob kaya sila ng library. Diba nga Silence??

Kanina pa rin kasing naiirita si Alex. Bukod sa pangungulit ni Kevin sa kanya, pressured sya sa pag-aaral. Gusto kasi nyang mai-perfect ang exam sa accounting para magkaroon ng malaking chance sa summa-cumlaude.

"Sorry." sagot naman ni Kevin.

"Sorry? Yan lang naman ang kaya mong sabihin ei. Sorry. Palagi na lang sorry. Kailan ka ba gagawa ng tama?"

Maya maya lang, dumating ang librariang matanda at sinigawan sila.

"You two. Get out!! Now!!"

Iritang inayos ni Alex ang gamit nya at binitbit yon palabas. Hindi pa rin sumuko si Kevin. Sinundan pa rin nya ang babae para humingi ng tawad.

Pinilit agawin ni Kevin yung gamit ni Alex.

When Mr. Heart Breaker Meets the Brokenhearted  Girl (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon