Alex's POV
Nandito ako ngayon sa Star Bucks. I'm waiting for Jane. Magkwentuhan daw kami Napilitan lang naman ako kasi nga, gusto ko rin naman mag kwento. Anu daw??
O__O
"Hagardo Versoza na ako!" sabi ng Jane na parang pagod na pagod. Eh dalawang kanto lang naman mula sa subdivision nila ang location namin ah.
"DUH. Ang lapit kaya ng bahay nyo dito. Ako nga ang lugi ei. Sayang ang gasolina ng kotse ko." sabi ko habang titig na titig kay Jane. May iba kasi sa kanya.
"You look creepy Alex."
"Im not creepy. I look pretty." pagsagot ko naman.
"Anong amoy yun??" tanong ni Jane na may pasinghot singhot pa.
"Bobita? Kape!! Malamang nasa Star Bucks tayo ei."
"OMG. Lumipat tayo sa ice cream parlor Alex!! Ayaw ko ng amoy!! Bilis!! Masusuka na ako!!" hinigit nya ako. Nabigla ako kaya naman hinablot ko na lang yung pouch ko ng mabilis saka nakisabay sa higit ni Jane.
"Anong mabaho?/ Ang bango nga ng kape ei."
"Kung mabango, bakit hindi ka nainom ng kape.??" pagmamataray naman nya sakin.
"Ayaw ko ei." sagot ko naman.
Tumawid kami tapos pumasok sa ice cream parlor sa tapat nung Star Bucks.
O___O
^___^
"Ang saya!! Ang daming ice cream and micro organisms!!!"
"Ano??"
"Ah basta!! Bilis, pili na tayo!!!"
Hinigit ulit nya ako. Wala na akong nagawa kundi pumili. Natapos na akong pumili tapos nakita ko si Jane na parang nag aalin langan sa pipiliin nya.
"Pipili ka o pipili ka?" tanong ko.
"Sige na nga." malungkot yang sagot.
"Miss, lahat ng may kulay puti at pink, bigyan mo ako." sabi nya habang exited na nakangiti.
---____---
"The heck Jane. Aanhin mo yung ganun kadaming ice cream??"
"Wag kang magulo!!!"
Umupo kami sa upuan na kita yung view sa labas. Dito kasi nya gusto umupo. Ano bang nagyayari sa babaeng ito??
BINABASA MO ANG
When Mr. Heart Breaker Meets the Brokenhearted Girl (COMPLETE)
Chick-LitLahat naman ng tao nasasaktan pag nagmamahal. Ikaw na bahala kung paano mo bubuuin ang mga pirasong minsan ay winasak ng isang tao. Mahalin mo pa sya sa huling pagkakataon, pagkatapos bitiw na.