Chapter A: Nakakaloka!!!

8.2K 93 9
                                    

Alex's POV

5 years na ang nakaraan ng mangyari ang aksidenteng nagpalimot sakin ng mga ala alang mananatili na lang sa likod ng anino ng aking nakaraan.

5 years na and it's good to be back!!! Na home sick ako sa Philippines ha! Super na miss ko talaga! And now I'm back!!

Mula ng magising ako from the accident. Isa lang ang naging mind set ko, to leave the past behind. And move on mula sa lahat ng nangyari.

"Mommy!!!" sigaw ng cute na cute na batang babae sakin. Ang ganda talaga ng anak ko ano? Manang mana sakin.

"Baby! Namiss ka ni Mommy!!" binuhat ko ang magandang batang babae at ngumiti sa babaeng kasunod nya.

"I guess, welcome back sayo." salubong sakin ni Jane.

"Yeah, it's good to be back." nakangiti kong sagot.

"Mommy is looking pretier everytime I see her." sabi ng anak ko sa kausap kong si Jane.

Napatawa na lang ako. SI Jane naman nag roll eyes na lang sakin.

"Teka, inaalagaan mo ba ng mabuti ang anak ko?" demanding kong tanong kay Jane.

"Magiging ganyan ba yan kalusog kung hindi ko inaalagaan?" mataray nyang sagot sakin.

"Oo na. Infairness, ang ganda ng anak ko ha!"

"Oo na. Mana sayo saka sa tatay nya."

"Naks. Nagtatampo ka na naman. Pasensya ka na at Mommy ang tawag ng anak mo sakin. Alam mo naman.."

"Oo, alam ko na yun! Oh, tara na at ako'y inaantok pa! Ang aga aga kasi ng flight mo ei!"

"Kaya nga. Bakit binitbit mo pa si Blue?"

"Eh ayaw pumayag na hindi sya kasama ei. Kaya yan, binitbit na namin ni Red."

"Nasaan nga pala si Red?" tanong ko naman. Binaba ko na si Blue at kinuha ang bagahe ko. Isang bag at isang baggage lang ang dala ko. 3 months lang naman ako dito sa Philiipines kaya di kailangang madaming dala.

"Nasa labas. Pinaghintay ko na lang dun."

"Bakit naman? You're pregnant with your second kid tapos dala mo pa si Blue. hindi ka ba nahihirapan?"

"Nahihirapan syempre pero, ok lang. Masaya naman ako."

"Nanay, gusto ko ng McDo fries." sabi naman ni Blue kay Jane.

"Ok Baby. Sasabihin natin kay Tatay pero dapat good girl ka ha!" sagot naman ni jane sa anak nya. Nakakatuwa silang tinganan. Nakakainggit.

When Mr. Heart Breaker Meets the Brokenhearted  Girl (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon