Chapter 8.1: Bad Vibes Attacks

16.2K 213 3
  • Dedicated kay Danica Ü Prellejera
                                    

ALEX'S POV

Masyadong naging mabilis ang takbo ng panahon, parang kailan lang nasa New York ako at nag dradrama pero eto ako ngayon at papunta na sa university. OO, pasukan na naman at 3rd year college na ako ngayon! Ang bilis!! Sa mga nakalipas na panahon, never would I imagine myself in this situation. Isang taong nagpapanggap na masaya at malakas kahit na ang totoo, there's still something on my heart that keeps on ginving me pain? When will I learn to move on? Oh sya, nag dradrama na naman ako! Ayaw ko na.

Back to reality, akala ko, magiging boring ang summer ko. Pero hindi. Naging masaya naman kahit papaano. Puro ka lukahan lang naman ang ginawa ko ano! Nga pala, maalala ko, right after naming lumabas ni Bakuls, never na ulit kaming nagkita. Ewan ko ba sa dakila kong UNKNOWN BF kung saan nagtungo o kung ano ang pinag gagagawa. Oh well, bakit nga ba ako nag iisip ng ganito? Wala naman kaming relasyon diba??

Nga pala, gusto nyu bang malaman kung anu anu ang mga kagagahang ginawa ko??

UNA. Naglalakad ako non sa may beach kasi nga summer diba? Eto na nga, naglalakad ako ng biglang may babaeng humarang sa dadaanan ko. Tumingin sya sa akin na parang kinikilatis ako tapos sabay irap at talikod sa akin. How dare she? At dahil sa inis ko, binuhusan ko sya ng tubig sa ulo nya sabay sabing "Dont you dare raise your eyebrows on me. Your nothing compare to me."

PANGALAWA. Im in a hotel attending a party. Dahil nga party yon, maingay don. Matatanggap ko sana kung ang maingay dahil sa music ei, pero hindi. Naimbyerna ako dun sa isang babae malapit sa stool na inuupuan ko. Like, girls are used on talking pero sya, sumusobra na sa kadaldalan ha! At di ko na matake. Dahil dun, lumapit ako sa kanya at nginitian sya tapos sabi nya sa akin, "who are you?" at dahil lalong uminit ang ulo ko sa kanya, kinuha ko yung cake sa harap namin at pinunas ko sa muka nya sabay sabing "Im Samantha Alexandria Benitez. I bet you know me na. You should. At never would you dare to forget it!" sabay alis sa harap nya.

PANGATLO. Nasa bar ako ni KC. Im bored kaya naghamon ako ng dare sa kanila. Ang di makagawa, manlilibre sa halagang 50 thousand pesos. Ofcourse hindi ako magsasayang ng ganun kalaking pera para lang ipanlibre sa kanila ano? Ipang sho shopping ko na yun kesa gamitin yun para sa kanila! Ang dare nila sa akin ay sampalin ko yung babaeng maganda dun sa may table 16, at syempre dahil ayaw kong magastusan, pumunta ako dun sa grupo ng mga babae sa table na yun sabay sampal dun sa babaeng gusto nilang sampalin ko. Sinampal ko sya at nabigla ang lahat sa ginawa ko. Tumawa na lang ang mga kaibigan ko. "Why the hell did you slap me?" sabi nya. I smiled and answer. "Because you look like hell.".

Ilan lang yan sa mga kagagahang ginawa ko. Madami pa akong nagawa at madami pa akong balak gawin.

Nakarating na rin ako sa University sa wakas. Pagpasok na pagpasok ko, yung mga babae, nagkaka gulo. Anung meron? Bakit parang may stampede sa school? Ghad! Mga babae talaga! Dont get me wrong ok? Ayaw ko lang talaga na ganun kumilos ang mga babae, they should know ethics!! Nagsalita ang BITCH. Kung makapagsalita naman ako, parang alam ko ang ethics ano??

"Ang gwapo talaga ni Xander!!!" malandi 1

When Mr. Heart Breaker Meets the Brokenhearted  Girl (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon