A/N: Down to our last 3 UD's. Anyway, I published Miss Moving On and The Witch's Fairy Tale pero priority ko po ang TWFT. No worries kasi short story lang yung dalawa. 10 chaps for MMO and 15-20 for TWFT. Thanks po. Sana suportahan nyo pa din. :))
Alex's POV
"Best Ice cream ever!" untag ko habang ninanamnam ang ice cream na binili ko. Super enjoy ko to dahil kulay blue green na ice cream ang nakuha ko. Ang arte ko ba? Haha. Pagbigyan nyo na. Perks of being a pregnant woman.
(^____^)v
"Mom, I want another scoop." hingi pa ni Ice. Bagay ang anak ko dito. Ice ang name nya eh. Anong connect?? Haha. Nababaliw na ako.
"No. That's enough! Ang dami mo ng nakain!" sagot ko sa kanya. Pinunasan ko ang amos nya sa may labi. Ang kalat kumain ng anak ko. Manang mana sa ama. Psh. Naalala ko na naman sya.
-_____-
"But, why are you eating lots of ice cream today?" taka nyang tanong.
"Thats the perks of being a pregnant woman son." nginitian ko sya at sinagot nya ako ng smirk. Hayyy. Ang anak ko talaga!
"Ang gwapo ng anak ko!" proud kong sabi sabay gulo sa buhok nya.
"Stop that Mom! Its irritating!!" inis nyang sagot. Bahagya syang nagnakaw ng ice cream sa plate ko tsaka sinubo ito.
"Mom has a crush on you Ice. Is it ok?" ngitian ko sya at nagpa cute na may pa blink blink pa ng mata.
"Im your son!" untag nya. Natawa naman ako sa reaction nya.
"IKR!!" maarte kong sagot. Muli akong sumubo ng ice cream at nginitian sya. Ano bang nagyayari sakin? Kanina pa ako ngiti ng ngiti.
"Alex?? Ice??" patanong na tawag ng isang pamilyar na boses. Kilala ko ang may ari nun. Pero, may part sakin na hinihiling na sana hindi sya yun.
Nakangiti akong humarap sa tumawag samin. Sabi ko na nga ba. Unti unting naglaho ang mga ngiti ko. God knows how much this guy means to me. Muli kong ibinalik ang naglahong ngiti sa mga labi ko. Ayaw kong isipin nya na malungkot akong makita sya.
"Kevin!!" tumayo ako at hinagkan sya. Hinalikan ko ang pisngi nya at nakangiti na humarap sa kanya. Sa isang saglit ay nagkatitigan kami. It feels like were reading each others mind.
"Dad!" pumunta si Ice sa kanya at nagpakarga. Ginulo ni Kevin ang buhok ng anak nya. Nginitian lang sya ng anak nya. The heck. Kapag ako ang gumagawa, nagagalit? Kapag tatay nya, ok lang?? Thats sooo unfair!!!
Umupo si Kevin sa harapan ko at tiningnan ako. Masigla kong sinubo ang ice cream ko. Nakakailang. Alam ko kasi na nakatitig sya sakin.
"Bakit ka nandito?" tanong nya. Tinunaw ko muna ang ice cream ko sa bibig saka sumagot.
"Masama??" pa joke kong tanong. Bakit ba to nagtatanong?
"Hindi naman kaya lang.." hindi ko na sya pinatapos dahil may nais akong sabihin.
"Congrats nga pala. Although late na ang bati ko, Best Wishes sa inyo ni Ash. Alam kong magiging masaya ka sa kanya." bakit ganun?? Pakiramdam ko, nasaktan ako nung sinabi ko yun? Isang buwan na mula nung kinasal sya at alam ko na kahit kailan ay hindi na magiging kami.
"Salamat." sagot nya. Katahimikan na naman ang namayani. Ayaw ko nito. Nakakabingi. Kanina lang, I am enjoying everything. I was even smilling the whole day. Sabi ko na nga ba, something is wrong.
"Bakit ka nandito? Youre supposed to be in the airplane today." sabi nya ng nakakunot ang noo. Bakit??
"Ha? Airplane? Bakit naman?" takang taka kong tanong. Muli akong sumubo ng ice cream.
BINABASA MO ANG
When Mr. Heart Breaker Meets the Brokenhearted Girl (COMPLETE)
أدب نسائيLahat naman ng tao nasasaktan pag nagmamahal. Ikaw na bahala kung paano mo bubuuin ang mga pirasong minsan ay winasak ng isang tao. Mahalin mo pa sya sa huling pagkakataon, pagkatapos bitiw na.