Kevin's POV
After 123456789 hours, nakarating na rin ako sa resto namin at sakto namang maguumpisa na ang reunion namin. I wonder kung hinanap ba nila ako.
Pagpasok ko sa place, my Aunt immidiately went to me and ask me
"Where the hell have you been? I've been calling you and your not answering! What happened?" here we go again, she's over reacting again.
"Tita, na-stuck ako sa elevator kanina dahil nawalan ng kuryente, it took them a long time to fix it it kya ngayon lang ako nakarating." sabi ko naman.
"Akala ko kung anu ng nangyari sayo. Sa susunod, tawagan mo ko, hindi yang nagiiwan ka ng taong nag-aalala dito!"
"Yes tita!" with matching salute pa.
The reunion is getting more boring. Wala akong gustong kausapin, puro branded bags o kaya naman latest model ng kotse ang usapan nila, wala akong trip sa mmga yon. Kia naman lumabas na lang ako at umupo sa may bench para magpahangin. Nilibot ku ang tingin ko sa paligid. Indeed, napakaganda nga ng lugar na ito. Pero napako ang tingin ko sa isang babae sa loob ng resto. She is talking to an aged woman around 40's or 50's siguro. She seemed happy. And she look's familliar.
Namamalikmata lang ba ako?
Is this true?
Nakikita ko ngayon yung babaeng hinalikan ko kanina.
Siguro MOMMY nya yun.
Maya-maya, tumingin sya sa direction ko. Kinabahan ako. Ngumiti sya at tumayo sabay kaway. Is this true? She's waving at me? Itataas ko na sana yung kamay ko ng biglang may sumigaw na lalaki sa likod ko,
"ALEX!!!" sabi nung lalaki
Kala ko naman ako na. Buti hindi napahiya. Sino kaya yung lalaking yon? I wonder who he is. Baka yung EX nung girl.
Papasok na lang ulit ako. Pagdating ko sa table, ako ang pinatripan ng mga pinsan ko.
"Si Xander, wala pa ring girlfriend!" sabi ni Mae
"Bakla ka ba, baby?" sabi ni Tita Minda
"Stop calling me baby Tita, hindi na ako bata."
"You're avoiding the question." sabi naman ni tita.
"Oo nga insan, thinking na ikaw ang pinaka gwapo sa atin, ikaw pa yung walang girlfriend?" sabi ni Justin
"Meron na akong girlfriend no!" sabi ko naman
BINABASA MO ANG
When Mr. Heart Breaker Meets the Brokenhearted Girl (COMPLETE)
ChickLitLahat naman ng tao nasasaktan pag nagmamahal. Ikaw na bahala kung paano mo bubuuin ang mga pirasong minsan ay winasak ng isang tao. Mahalin mo pa sya sa huling pagkakataon, pagkatapos bitiw na.