Chapter 54: Auditions

9.1K 90 5
                                    

Alex's POV

Maaga akong pumasok ngayon.

Ngayon na din kasi ang start ng auditions para sa play na gagawin namin.

 Tapos si Red agang aga nag tatanong na ng kung ano ano.

Keso nagkasama kami kagabi at kung ano ano pa.

Anung nangyari dun??

Idagdag pa itong si Kevin na pagkalabas na pagkalabas ko sa room ay amy hawak na bulaklak at nag sosorry.

Ngumiti ako sa kanya at nasilayan ang pag asa sa muka nya.

Mas lalo nyang ikinatuwa ang pagkuha ko sa bulaklak kaya lang, sorry sya.

Ibinato ko lang sa kanya ang bulaklak at nagsalita.

"Sorry. Ibigay mo na lang yang bulaklak na yan kay... sino nga pala yung kabit mo??"

Tapos nag walk out.

Ang kapal naman ng muka nya na iharap ang sakin ang sarili nya pagkatapos ng ginawa nya.

Anyway, kailangan ko ng pumunta sa theater room para sa start ng auditons.

Kailangan kong maifinalize yun dahil we only have 3 weeks for preparation.

Ayos na naman ang mga custume at props pero nasaan ang cast diba??

Nagpaalam na lang ako sa next prof ko na hindi ako makakapasok dahil nga ako ang pipili ng main cast.

Mahirap na baka mali mali pa ang mapili nila.

Isa pa, I want to come up with the best musical theater play kaya.

We are doing this para sa mga bata. Isang fund raising para sa mga batang may pangapangailangan.

Pumasok ako sa theater romm na may capacity na 3000 seats.

Fully airconditioned and with LED TV na napakalaki.

"Miss, mag start na po ba ang pa audition?" tanong ng secretary ko sakin.

"Anong oras na ba?"

"12:10 po."

"Hindi muna. Saka hindi mo man lang ba naisip na hindi ang isasagot ko? Common. Lunch break ngayon, baka naman gusto mong pakainin ang mga tao. Baka mamatay pa sa gutom ang mga yan kasalanan pa tuloy natin kung nagkataon."

"Sorry po Miss."

"Sorry. Wala namang nagagawa ng sorry, sinasabi lang yan para mabawasana ng guilt nila."

When Mr. Heart Breaker Meets the Brokenhearted  Girl (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon