Chapter D: Bagay

7.7K 76 6
                                    

Pa like naman po ng Fan Page ng baliw anting istorya *O* Yung gusto mag admin. Mag message lang sakin. *O*

Nakalagay po doon ang mga teasers sa susunod na mangyayari sa istorya ng ating mga bida. :))

https://www.facebook.com/WhenMrHeartBreakerMeetsTheBrokenHeartedGirl?ref=hl

Alex's POV

Marami na talagang nangyari ano?? Ang ipinagtataka ko lang naman ah bakit ang mga bagay na nakalimutan ko ay puro tungkol kay Kevin lang? I mean, hindi nakakapagtaka? Napaka selective naman ng amnesia ko diba?

Ang dami dami ng nagbago sa paligid ko. Well, let's start with Jane and Reddish. Who would have thought na mag ki-click yung dalwa diba? I mean, kung hindi ko kinausap noon si Red about Jane's condition, walang ama ngayon si Blue ko. (tinatawag kong anak ko si Blue dahil Mommy ang tawag nya sakin. Anak talaga sya ni Jane at Reddish. Ako lang ang nagbigay ng pangalan.)

Tingnan mos ila ngayon, isang happy family na at masusundan na nga agad si Blue ko. Nakakatuwa diba? Si Jane, nasa bahay lang at nag aalaga ng bata. Si Reddish kasi ayaw pumayag na magtatrabaho si jane. Diba ang sweet nun? Anyway, masaya ako para sa kanila.

Si Clarissa naman at Jake ang couple na hindi nagmadali. They took it very seriously and tingnan mo sila ngayon. They're getting married na next week. Happy ako para sa kanilang dalawa. Imagine, aso't pusa yang dalawang yan pero sila pa rin talaga. Pag kayo talaga sa isa't isa, paghiwalayin man kayo ng tadhana, kayo pa din diba?

Si Alfie naman, single father. He married Kath 3 years ago. Nagkakilala sila sa Macau nung nagbakasyon kami doon kasama si tristan. Parang love at first sight ang peg nung dalwa dahil after 3 months, nagpakasal na agad sila. Si Kath ang sahilan kung bakit naging masaya si Alfie. Tinulungan ni Kath si Alfie na lumimot kay KC. Hindi ko alam kung anoa ng nagyari sa dalawang yun pero, masaya ako na nakahanap na sya ng makakasama habang buhay. Sadly, Kath died when she gave birth to a handsome baby Boy. He named it Lucas Miguel sunod sa gusto ni Kath. Two years old na ngayon si Baby Lucas and very soon, magbabakasyon sila sa Phillipines.

Si Matt naman ay happily married na din with two kids. magkasunod yun. Matt met Shyne sa isang convention sa Tagaytay and there, nagmahalan na sila. Kaloka nga ang kapatid ko, super ove protective sa mag iina nya. Pero, natutuwa akong makita na isang mabuting ama si Matt sa kanila.

Si Tristan?? Well, akin lang si Tristan at kung ano man ang nagyayari sa kanya, sa amin. Akin na lang yon! Malalaman nyo din sa takdang panahon! Lels.

Habang inaalala ko ang mga bagay bagay, may kumatok sa pintuan ko. Nakalimutan ko nga palang banggitin na nasa new office ako ngayon. Three months ko lang makakasama ang office na ito. Gusto ko kasi mag hands on sa new project ko. Wala lang, to keep myself busy.

"Yes? Come in." sabi ko. Iniluwa naman ng pintuan ko ang isang gwapong nilalang. Si Kevin. Bakit ba palaging gwapong nilalang ang sinasabi ko pag nakikita ko to? Anyway, wag na lang natin pansinin.

"Hey." bati nya.

"Hey din?" 

When Mr. Heart Breaker Meets the Brokenhearted  Girl (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon