Chapter 62: That Feeling (REVISED)

7.8K 96 6
                                    

Alex's POV

 Nagising ako sa ingay na naririnig ko mula sa baba. Shems. Ang sakit ulo ko. Ano nga ba ang nagyari kagabi?? Ah, he kissed Ashley. Kainis. Nasasaktan na naman ako. Parang mas maganda nung hindi pa kami kasi dun, hindi ako masyadong nasasaktan kasi walang commitment Eh ngayon?? Kainis.

Tiningnan ko ang phone ko. 108 messages, 69 missed calls. Shems. Bakit ang dami?? Bakit kinakabahan ako?? Tapos nag ring ulit ang phone ko. Jane calling.

"Hello?? Bakit ang dami mong missed calls at tawag?"

"Ah, kasi, si Alfie eh."

"Anong nagyari kay Alfie?"

"He got into an accident. Kahapon ka pa namin tinatawagan. Ano bang nagyari sayo??"

"Pupunta na ako."

"Ok. Bilisan mo. Stressed out na ako."

"Ok. Alagaan mo ang sarili mo ha. You're pregnant. Tandaan mo yan."

"Opo Mam."

Binaba ko na yung phone at nagmadaling kumilos. Hindi ko muna iisipin yung nangyari kahapon. Kailangan ako ni Alfie.

Nagmamadali akong bumaba sa hagdan at nakita kong nakain ng amusal si Matt at Tristan. Anong ginagawa ni Tristan dito?? He smiled at me. Why do I feel like it's creepy??

"Alexandria, kumain ka muna. Alam kong aalis ka."

"No need Matt. I need to go. Bye!!!" binilisan ko ang lakad ko at sumakay sa kotse ko. Ghad. Simula nung hinalikan ako ni Tristan, feeling ko, awkward na ako sa kanya. Tapos nag smile pa sya sakin., Bakit samin sya nag aalmusal?? Samin ba sya natulog?? Bakit sya samin natulog??

Sa kakaisip, hindi ko namalayang hindi pa pala ako nakaka alis. Kumatok si Tristan sa salamin ng kotse ko.

"Bakit??"

"Kung nagtataka ka kung bakit ako dito sainyo natulog, malakas ang ulan kahapon kaya ganun OK?" nabasa ba nya ang iniisip ko??

"Ok. I really need to go."

"Ingat ok??"

"Bye!!"

Pinaandar ko ang kotse ko, shems.  I hate the feeling. Mabilis akong nakarating sa hospital na sinabi ni Jane.

Habang dinadaan ang hallway papunta sa room ni Alfie, naksalubong ko si Ate Kim.

"Ate Kim??"

"ALex??"

When Mr. Heart Breaker Meets the Brokenhearted  Girl (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon