Khánh Hân và Đan Lê vì quá lo lắng cho hai người bạn của mình mà rủ nhau đi đón Khánh Thư và Chí Tuấn. Vừa đi được một đoạn, thấy cả hai đang chạy hồng hộc tiến tới, miệng không ngừng kêu cứu vì quá mệt.
Sau cùng, cả bốn người muộn học.
Dù đã nài nỉ sao đỏ hết nước hết cái, giở đủ chiêu trò để mong được bỏ qua nhưng rồi vẫn bị trừ vào điểm thi đua và nhiễm nhiên, tên của bốn người sẽ được ghi lên bảng tin buổi chiều.
"Xong rồi."
"Cô Hiền xử trảm mất."
"Không tin được tớ vừa đi học muộn."
Vừa kết thúc tiết một trong lo sợ, cả bốn người không hẹn mà nằm rạp xuống bàn than thở. Khánh Thư lườm Chí Tuấn cháy mặt nhưng đành bất lực chịu thua vì giờ có làm gì Tuấn thì sự việc cũng không thể cứu vãn được.
"Hôm nay mày bị sảng hay sao mà chạy bộ ra đón tao được vậy?"
"Tao cũng không biết."
Có lẽ, hai người sốc nhất sau sự việc này là Khánh Hân và Đan Lê. Cả hai như bị rút cạn sinh lực, nhìn mặt ai cũng đờ đẫn không thiết quan tâm thứ gì.
"Ê bay tao vừa học xong tiết Văn muốn tẩu hỏa nhập ma luôn. Ủa, Đan Lê với Khánh Hân sao thế?"
Như mọi khi, đến giờ ra chơi Tuấn Huy lại chạy sang tám chuyện cùng hội bạn nhưng hôm nay lại bắt gặp hai người đang buồn rầu, còn hai người ngồi phía sau đang đánh nhau.
Gia Huy đang ngồi nhìn bốn người thấy Tuấn Huy sang chơi nhanh chóng đứng lên đi lại cạnh cậu tường trình.
"Hồi nãy Chí Tuấn ra đón Khánh Thư chả hiểu kiểu gì phi một mạch ra mà không thèm lấy xe. Hân với Đan Lê chờ lâu quá sợ hai đứa có chuyện nên xách cặp chạy ra tìm. Cuối cùng cả bốn muộn học bị vinh danh trên bảng tin trừ điểm thi đua."
Tuấn Huy nghe xong bật cười nhìn Chí Tuấn hỏi:
"Mày có bình thường không Tuấn?"
"Đừng nói nữa, tao mệt rồi."
Nói đoạn, cậu lại nhìn lên hai bạn nữ đang nằm ủ rũ trên mặt bàn an ủi:
"Thôi đừng buồn, tao trốn học cả ngày bị ghi suốt có làm sao đâu, vẫn đứng sừng sững đây đó thôi. Trừ có tí điểm không việc gì."
"Thông cảm, đây là lần đầu hai đứa nó muộn học."
Tuấn Huy à lên một tiếng đáp lời Gia Huy:
"Ra là hai học sinh ưu tú lần đầu phạm lỗi."
Cuối buổi, sau khi bị cô Hiền mắng một trận vì một lúc bốn lượt học sinh đi muộn, cô nhắc nhở đội văn nghệ tăng cường luyện tập và cuối tuần này giao cho Khánh Hân và Khánh An đi mua trang phục để tuần sau diễn. Thời gian đúng là nhanh thật, mới ngày nào còn tập đến đau cả lưng giờ đã sắp đi diễn rồi.
Chủ nhật tới. Ban đầu Hân và An dự định sẽ đi mua trang phục nhưng sau nghĩ lại vì thứ năm tuần sau diễn, thời gian rất gấp rút nên quyết định giao việc trọng đại này cho Khánh Thư và Đan Lê. Cả hai sẽ chọn trang phục rồi chụp gửi cho hai bạn ở nhà xem rồi mới chốt nên lấy hay không.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chúng Ta Ngày Ấy
Teen FictionTrong thanh xuân, ai cũng có những kỷ niệm đắt giá luôn muốn giữ mãi trong tim và rồi sẽ trở thành điều khiến ta bật cười khi đến độ trưởng thành. Nếu được, hy vọng trong quãng đường ấy không có gì phải nuối tiếc... "Chỉ tiếc là, chúng ta ngày ấy k...