Ngoại truyện: Tôi là Nguyễn Trần Gia Huy (2)

143 17 4
                                    

Sau vài tuần nữa cậu lại phát hiện thêm một nét nữa trong tính cách Khánh Hân.

Con bé dễ thương, dễ mến, dễ gần nhưng không dễ bắt nạt. Và cậu là nguyên nhân gián tiếp làm mặt tính cách đó của con nhóc bộc lộ.

Cậu kể Khánh Hân nghe trong làng có một thằng nhóc mập mạp và rất hay bắt nạt người khác, gặp nó thì tránh xa ra. Còn nếu bị đánh thì nhớ phải đánh trả lại không được để bị thương.

"Thế mày biết đánh không chỉ đi."

"Xời, đơn giản. Lại tao chỉ cho vài chiêu."

Nói là làm, cậu chỉ cho con nhóc những chiêu hơi khó một chút để đối phó vì với vài đường đánh cơ bản thì không thể thắng nổi thân hình to con của thằng Thái.

"Uầy giỏi thế, mày học ở đâu á?"

"Ông tao dạy từ lâu lắm rồi."

Con bé tròn mắt, vỗ tay khen ngợi. Mà ông cha ta đã nói, học phải đi đôi với hành...

"Thằng Thái Băm kia, mày thử giật cái nữa tao xem nào."

Hôm nay không phải đi tập múa nên Huy hẹn lũ bạn đi chơi. Chỉ là cậu vừa đi ra đến cổng cùng đám nhóc đã nghe tiếng Hân văng vẳng từ xa. Mọi người nhìn nhau rồi vội chạy đến chỗ phát ra tiếng kêu la nơi đầu làng. Vừa đến nơi, cả đám phải trố mắt ngạc nhiên nhìn cảnh tượng trước mặt.

Thằng Thái bị đánh đến tơi tả, mặt bị mấy vết móng tay cào rướm máu, đầu tóc bù xù, áo bị xé rách như tổ đỉa. Nhìn sang Hân thấy đầu con bé như tổ quạ, người lấm lem dính đất đang đè thằng Thái xuống đánh. Thằng Thái ngồi lên định đánh trả con nhóc thì nó nhanh trí dùng mấy chiêu được học kia mang ra đánh làm thằng Thái tức đến đỏ mặt, còn Huy trong phút chốc đã hối hận.

"Tao giật tóc mày một cái thì mày chết à?"

"Không đấy, tóc tao mày thích mà được chắc."

Hân vẫn không định bỏ qua, định đập thêm vài cái nữa. Huy phản ứng đầu tiên, cậu chạy lại ôm ngang lưng ghì chặt con nhóc lại đồng thời nói lớn:

"Cản thằng Thái lại nhanh lên."

Mấy đứa đứng đó giật mình lại túm chặt thằng Thái, đứa túm chân, đứa túm tay, đứa túm cổ không cho nó động tay động chân. Nhóc Hân bị ghì nhưng nó không để im, dựa lực Huy đang giữ nó bật lên đá vào mặt thằng Thái một cái làm cậu giật mình túm nó lùi ra sau.

"Mày quậy đủ chưa, bình tĩnh lại không cả làng chạy ra bây giờ."

Hân tức giận quơ tay khắp nơi và vô tình cào trúng mặt Huy làm cậu bắt đầu không thoải mái. Cậu nhăn mặt thấp giọng xuống hỏi:

"Mày cào cái nữa tao xem nào."

Con nhóc nghe vậy cũng biết sợ, không dám cựa quậy nữa, để yên cho Huy ôm cứng lại.

"Tao không cố ý cào mày đâu."

"Ờ, đứng im."

Kết quả của sự việc là, thằng Thái bị cào vào mặt với cổ nó về mách mẹ con nhóc Hân cào, Hân cũng về mách mẹ thằng Thái giúm tóc với đánh nó làm hai nhà phải sang nói chuyện với nhau một bữa.

Chúng Ta Ngày Ấy Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ