Chương 28: Buổi tập văn nghệ

148 19 6
                                    

Chiều hôm nay theo lịch học được nghỉ nhưng đội văn nghệ vẫn phải kéo nhau đi tập.

Khánh Hân và Gia Huy quyết định đến trường không tập riêng nữa vì trong bài múa có những chi tiết cần sửa đổi theo lời khuyên của chú nên cô đến hướng dẫn mọi người. Sau hôm cô nghỉ, may mắn Khánh An đã chỉ cho nhóm tập gần xong bài nên cô thấy cũng nhẹ nhõm phần nào. 

"Khánh Hân nhà ta chăm chỉ thế nhờ?”

Nhóm nam đoạn này chưa cần tham gia nên ngồi ở một góc nghỉ ngơi. Hôm nay còn có cả Hoàng Tuấn Huy tới chơi nữa, vừa rồi còn ngồi chêm vài câu vào trêu cô.

"Im, mày tốt nhất đừng nói gì hết Huy.” Hân quắc mắt nhìn cậu nói.

Tuấn Huy nhìn cô cười thành tiếng rồi cùng Gia Huy và Chí Tuấn chơi tiếp trận game. Vì có sự xuất hiện của Tuấn Huy nên trong đội văn nghệ ai cũng thấy hơi ngại, nhất là Quốc Bảo và Vũ Hoàng. Dù hai người họ đã nhận lỗi nhưng thấy Tuấn Huy vẫn tự động lảng ra một góc ngồi nói chuyện gì đó. 

Quả thật vụ cãi nhau hôm trước đã tác động kha khá đến những người có mặt ở lớp 11A4 lúc đó. Chính Khánh Hân sau khi nghĩ lại cũng cảm thấy mình thật ấu trĩ khi đứng đó cãi om sòm với Quốc Bảo, đã vậy còn bị Gia Huy vác ra ngoài. May là lúc đó không có người quen nhìn thấy, nếu không cô không biết giấu mặt vào đâu để đi học.

Ngay từ đầu khi mới chơi với Hoàng Tuấn Huy, cả lớp cũng bắt đầu chú ý đến nhóm bọn họ với những câu từ như "nhóm toàn người học giỏi”, "trai xinh gái đẹp” hay những từ đại loại vậy. Đến bây giờ ý nghĩ đó vẫn còn vì ai trong nhóm cũng lọt top 10 của lớp. Trừ Khánh Hân đợt vừa rồi bị kéo xuống top 15 nhưng nếu so ra năng lực thì ai cũng biết Hân là một trong những người học được, tính riêng môn chuyên cô hoàn toàn có thể lọt top cao. Còn sau đợt làm bẽ mặt hai người kia, cả nhóm còn mang thêm danh "không phải dạng vừa” nữa.

Khánh Thư cùng Đan Lê ở cùng chỗ với nhóm nữ, vừa xem Hân hướng dẫn cho mọi người vừa nói chuyện rôm rả. Ai ai cũng nhập cuộc vui, riêng Đan Lê là có hơi trầm một chút. Cô chỉ ngồi nghe mọi người nói, thỉnh thoảng hơi cong môi cười mỉm rồi cầm chai nước uống. 

“Hân hướng dẫn xong cho nhóm nữ rồi, nhóm nam đứng dậy ghép nốt để tập đoạn cuối nào, sát ngày duyệt rồi nghiêm túc đi.” - Khánh An vỗ tay ra tín hiệu kêu nhóm nam tập.

Ai nấy trong nhóm sau một lát nghỉ ngơi đều tỏ vẻ uể oải làm An phải lại nhắc nhở từng người một. Riêng Tuấn Huy và Chí Tuấn vẫn nhởn nhơ chơi game vì hai người không phải tập, kéo thêm Gia Huy đang chơi dở ván game.

"Ôi Huy Huy, cứu tao Huy ơi.” - Tuấn Huy thấy mình sắp thua vội gào lên cầu cứu. 

Gia Huy không trả lời, thay vào đó tay bấm lên màn hình lia lịa cố để thay đổi cục diện trò chơi. Khánh An nhìn cậu lớn giọng nhắc nhở:

"Thằng Huy, dậy tập nhanh lên.”

"Bảo mọi người tập trước đi, còn hai mạng nữa là hết ván rồi.”

"Ơ kìa đứng lên.”

Gia Huy không đáp lời An mà tập trung toàn bộ vào ván game cùng hai cậu bạn. Khánh An bất lực chạy lại vỗ vai Khánh Hân đang nhờ Thư và Đan Lê để ý xem ai còn động tác chưa ổn và lát nữa xuống căng tin mua đồ cho các bạn.

Chúng Ta Ngày Ấy Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ