Ngoại truyện: Đinh Vũ Đan Lê (1)

87 10 15
                                    

Lưu ý nho nhỏ: Chương này và 2 ngoại truyện sau đều nói về Đan Lê mà chúng ta đều biết cô gái nhỏ này sống rất nội tâm ha. Mình đã cố gắng đặt mình vào vai của Lê nên chắc chắc một điều là mạch 3 chương này khá chậm. Do vậy mình muốn mọi người đọc trong trạng thái "chill" nhất có thể nha!

--------------------------------

"Tớ có một tình yêu đặc biệt dành cho bầu trời. Đan Lê biết không, mỗi một sắc thái bầu trời như thể hiện lên cảm xúc của tớ vậy. Chỉ là, khi ánh nắng rực rỡ thì tớ lại không như thế..."
...

"Đan Lê, xuống phòng khách mẹ nói chuyện chút."

Đan Lê vội vàng gấp trang nhật ký viết nắn nót lại, cất gọn vào sâu trong hộc tủ rồi vội vã đứng dậy, rời phòng đi xuống phòng khách.

Lúc cô xuống tới nơi, cả bố và mẹ đều đang ngồi coi phim sau bữa cơm tối. Bố cô là giảng viên tiếng Anh của một trường đại học có tiếng, mẹ cô là giáo viên dạy cấp hai. Tính chất công việc của cả hai đều rất bận rộn nhưng vì đang trong kỳ nghỉ nên rảnh rang hơn một chút, cùng nhau coi phim và có một buổi tối trọn vẹn.

Trừ cô ra.

"Dạo này học hành thế nào, vẫn tốt chứ?" - Mẹ cô uống một ngụm nước, chậm rãi nói từng từ một nhưng bao hàm trong đó là sự nghiêm khắc, không cho phép lời nói nào đi ngược lại với suy nghĩ của bà.

"Dạ vâng."

"Mẹ nghe nói sắp tới con tham gia giao lưu học sinh giỏi đúng không, cố thi cho tốt."

"Vâng."

"Kìa em, để con bé thoải mái một chút, anh thấy nó học sắp bù đầu lên rồi. Em thừa biết con bé chăm chỉ thế nào mà."

Nghe chồng mình nói trái ý, mẹ cô nhíu chặt mày nghiêm mặt nhìn ông.

"Chăm là một chuyện, thành tích là một chuyện khác, anh đừng đánh đồng chúng vào nhau như thế."

Bố cô nghe xong cũng chỉ còn nước thở dài trước sự bảo thủ của mẹ cô, nhìn sang cô đầy thông cảm. Có lẽ, do gia đình cũng có thể nói là có gia giáo nên mẹ cô rất gắt gao trong việc học hành của cô. Dạo trước khi vào mười, cô thường xuyên được cùng bố đi đây đi đó, được ra nước ngoài du lịch và học tập, giờ đây mọi thứ bị bó hẹp lại trong căn phòng, trường học và lớp học thêm. Từ hồi thi vào trường cấp ba xong, thời gian nghỉ ngơi trọn vẹn cô hoàn toàn không có, lúc nào cũng chìm đắm trong bài tập đầy mỏi mệt.

"Anh định sẽ đưa con bé đi chơi một chuyến, em thấy thế nào?"

"Cái gì? Con bé còn bao nhiêu lớp học thêm, anh cho nó đi thì sao học được."

"Thôi được rồi, con lên phòng chút đi Quỳnh Thơ."

Vừa nhắc đến hai từ "Quỳnh Thơ", ông hơi giật mình, không nghĩ mình sẽ nói lại cái tên ấy. Ông vội nhìn sang vợ, thấy bà đanh mặt lại, bực bội đi vào phòng liền ngán ngẩm thở hắt ra rồi khoát tay bảo Đan Lê lên phòng, còn mình thì đi theo vợ vào trong.

Đan Lê chậm chạp đi vào phòng, không quên đóng cửa lại rồi ngồi vào bàn học. Gia đình vì chuyện học hành của cô mà nói qua nói lại không ít lần, chưa nói đến sự khó chịu của mẹ mỗi lần cô phạm lỗi hay điểm không như ý. Ngoài ra, bà cũng rất không thoải mái khi nhắc đến cái tên Quỳnh Thơ kia.

Chúng Ta Ngày Ấy Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ