Chapter 27

286 15 15
                                    

Bea's POV

"Babyy," tawag ko kay Jho pagkalabas ng room niya.

"Wala pa yung order mo. Ikaw na maghintay, I'll take a bath," sabi niya, pero nag-backhug ako sa kanya at hinalikan ko yung neck niya.

"Beatriz, malagkit pa ko," reklamo niya. Hahaha, mapipikon na naman 'to for sure.

"Ayos lang, ligo kaya ako ulit?" sabi ko, pero kinurot niya ako. Hahaha.

"Hahaha, ouch, Jho! Kanina mo pa ako kinukurot."

"Magtigil ka, puro ka kalokohan."

"I'm not, kaya sinusulit ko lang yung time," inirapan niya ako. See? Ganyan siya lagi pag napipikon na, e. Hahaha.

"Ewan ko sa'yo. D'yan ka na, antayin mo yung fries," sabi niya at iniwan ako dito sa mini kitchen niya. Natawa na lang ako kasi kung pinagpatuloy ko pa, baka mapauwi ako nang hindi oras.

Hindi nagtagal, tumatawag na yung rider dahil nasa labas na daw siya ng apartment kaya lumabas ako para kuhanin yung inorder ko.

"Bea de Leon po?" tanong ng rider.

"Yes po."

"Thank you po sa tip. God bless you po, ma'am," sabi niya.

"God bless you din po, kuya. Ingat," sabi ko at inabot na yung delivery.

"Maraming, maraming salamat po," sabi niya. Nginitian ko na lang siya. Sakto naman pagbalik ko, tapos na si Jho. Binaba ko sa table malapit sa sofa yung fries. She's wearing an oversized shirt. Hehe, I think that’s my shirt na binigay ko sa kanya.

"You look good with that shirt," I said, at lumapit ako sa kanya. Nilagay ko sa neck ko yung kamay niya while my hand is on her waist.

"You smell good, baby," nakangiting sabi ko.

"Yan ka na naman, Beatriz," sabi niya. Natawa ako. Wala naman akong ginagawa pa. Hahaha. Niyakap ko na lang siya ng mahigpit, pagkatapos ay binuhat ko siya.

"Beatriz, ibaba mo nga ako. Kung ano na naman gagawin mo sa'kin. Para kang sira," hindi ko siya pinansin at dinala ko siya sa sofa kung saan kami nakatulog kanina.

"Eat, baby. Hahaha, ikaw kung ano-ano nasa isip mo. Masyado pang maaga, mamayang gabi hindi ka mabibitin, promise. Hahaha."

"Beatriz! Ang manyak!"

"Hahaha, I'm just kidding." I kissed her cheek. She's sitting on my lap, e di ba nga binuhat ko siya.

"Tse," tumayo siya. Sinundan ko ng tingin habang binuksan niya yung TV at pumunta sa kitchen. Pagbalik niya, hawak na niya yung fruit shake na ginawa niya kanina at binaba sa table. Tumabi siya sa'kin.

"Anong papanoorin natin?"

"Ikaw mamili," sabi niya, sinisimulan kainin yung Potato Corner.

"Fifty Shades of Grey," tumingin siya sa'kin.

"Hahaha, I'm just kidding. Ikaw kasi, akala mo may kaagaw ka sa fries. Ang seryoso mo masyado."

"Puro ka kalokohan, Beatriz."

"I love you," I said while smiling.

Kung ano-ano lang pinanood namin. Hindi kami nakakatapos ng isang movie, yakap ko lang siya. Halos nakahiga na nga kami sa sofa dito sa apartment niya.

"Bei, yan ka na naman e," reklamo niya. I kissed her shoulder and neck kasi.

"What? I just want to hug and kiss you," hindi siya umimik, kinuha na lang niya yung arm ko at niyakap niya.

Lumipas ang oras. Nakapag-dinner na kami, dinner na may kasamang laro. Hahaha. Fried chicken na pati ako naligo ng breading mix.

"Oh ano, sabi ko sa'yo, mainit dito. Ang kulit mo kasi," sabi ni Jho. Time to sleep na kasi.

"It's okay, baby. Gusto mo, mas lalo pa natin painitin e," I joked. Hahaha, binato niya ako ng pillow. Nasalo ko naman, syempre.

"Beatriz, ikaw—"

"Hahaha, I'm just kidding." Lumapit ako sa kanya. Nasa bed na kasi siya, inirapan ako.

"Can I remove my shirt na lang? Promise, shirt ko lang," I said. Tumango siya at humiga. Sumunod naman ako humiga din after ko alisin shirt ko.

"Psst," I whispered. Di ako pinapansin.

"Love, baby, babe, Jh—"

"Beatriz, ang ingay mo."

"E, cuddle tayo," sabi ko.

"Mainit, Beatriz. Anong trip mo sa buhay?" Hindi ko siya sinagot, tumahimik na lang ako. Maya-maya, naramdaman ko na kinuha niya yung arm ko saka niya inunan.

"Ang bilis magtampo. Alam kong gising ka pa." She kissed me on the cheek and hugged me tightly. Hahaha, pinipigilan ko ngumiti.

Jhoana's POV

Nagising ako para umihi sana kaso yung katabi ko, naliligo na sa pawis. Napailing na lang ako, tumayo, at kumuha ng pamunas. Mahimbing naman ang tulog niya kahit mainit. Tinutok ko yung electric fan sa kanya bago umihi.

Pagbalik ko, umiilaw yung phone niya. Nakalimutan niya atang i-off yung data. May tumatawag sa kanya sa Messenger—Andrei yung name.

Kinabukasan...

Nagising ako na nakayakap si Bea sa'kin. Tulog pa rin siya, himbing na himbing, pero malagkit siya sa pawis na rin siguro. Dahan-dahan kong inalis yung yakap niya. Ginawa ko yung morning routine ko at lumabas para magluto ng breakfast. Wala akong pasok ngayon, ewan ko ba d'yan kay Beatriz kung ano trip sa buhay niya at dito daw siya matutulog. Okay lang naman kasi wala naman akong kasama dito sa apartment, tapos aalis na rin siya.

Ang kaso nga lang, iniisip ko masyadong mainit dito. Mahal kasi kapag may aircon; pinagkakasya ko lang yung allowance ko tapos nag-iipon din ako para mapaayos yung maliit naming bahay.

Iniisip ko rin paano kung may nakaalam tungkol sa panliligaw niya. Alam kong maraming sasabihin ang iba dahil tauhan lang kami sa farm nila, tapos ako pa ang napiling ligawan ni Beatriz. Napailing na lang ako at ipinagpatuloy ang pagluluto. Ngayon ko balak ayusin yung mga utos ng mommy niya tungkol sa despedida.

Malapit na akong matapos magluto nang may yumakap sa waist ko at pinatong yung chin niya sa shoulder ko. Syempre, wala naman ibang tao dito, kami lang ni Beatriz, kaya hinayaan ko na lang.

"Good morning, baby," sabi niya with antok voice pa, sabay halik sa neck ko.

"Good morning. Upo ka na don, lapit na 'to," sabi ko pero nakayakap pa rin siya sa'kin.

"Sa inyo ka na matulog tonight. Kagabi, pawis na pawis ka," sabi ko. Inangat niya naman ulo niya saka inalis yung pagkakayakap sa'kin.

"No, come on, pumayag ka na kahapon. Wala nang bawian, saka 10 days na lang ako dito. I want to stay with you. Kung ayaw mo ako dito, edi dun tayo sa bahay, hahatid naman kita kapag may pasok ka. Hindi ka malalate kung 'yan iniisip mo," sabi niya. Huminga na lang ako ng malalim at inilagay yung bacon sa table. Kukunin ko sana yung rice, pagbalik ko himas niya na yung alaga niya, naka-tingin sa'kin at naka-ngiti pa ang loko.

"Beatriz!"

"What? Kasalanan ko ba na ganyan ka ka-sexy?"

"Ang aga-aga, Beatriz!" Sabi ko habang namumula sa hiya. Pero imbes na mahiya, lumapit pa lalo sa'kin at bumulong:

"Para sa'yo naman 'to, baby."

Natawa na lang ako, sabay tulak sa kanya palayo, pero kinabig niya ako pabalik, humawak sa waist ko, at hinalikan ako sa lips.

"I love you, Jhoana Louisse,"

----

A/N: I apologize for any typo and grammar errors you may have noticed. :D

Bahala na ulit kayo di ako nagproofread😭😆

Bound by SecretsWhere stories live. Discover now