"Hikaru, cậu ghi nhớ kiến thức nhanh thật đấy!" Shiromaru khen ngợi cậu bé khi cả hai ngồi đọc sách cùng hau.
Ngài Thủ Thư bỗng dưng đóng quyển sách ông đang đọc lại, ngồi trầm tư không nói gì cả. Sau một hồi nghĩ ngợi, ông cất giọng, "Shiromaru, ngươi nhận ra chứ?"
"V-Vâng thưa Ngài, tôi nên làm gì bây giờ?" Shiromaru lúng túng hỏi lại.
"Ta sẽ nói chuyện riêng với Hikaru. Ngươi hãy chuẩn bị đi, nhất định không được để tên nhóc bị thương."
Shiramaru "Vâng!" một tiếng rồi lạch bạch chạy đi đâu mất. Ngài Thủ Thư tiến lại phía Hikaru. Dù đã gặp nhau nhiều lần nhưng đây là lần đầu tiên Hikaru nhìn thấy sắc mặt ông ta căng thẳng và lo lắng đến như vậy.
"Ngài Thủ Thư bị ốm à?" Hikaru ngây ngô hỏi.
"Không, ta có việc muốn nói với nhóc. Ngay lúc này đây, cha mẹ của nhóc đang gặp nguy hiểm, nhưng ta không thể cho nhóc ra ngoài bây giờ." Ngài Thủ Thư chà mạnh hai đầu móng vuốt vào nhau rồi trầm ngâm nói, "Kẻ đó sẽ giết nhóc, đơn giản như bóp chết một con kiến."
Sau vài giây chưa hiểu điều Ngài Thủ Thư đang nói, Hikaru bắt đầu cảm thấy sợ hãi. Cậu bắt đầu mếu máo. "Cho cháu ra ngoài, cháu muốn cha mẹ cháu. Cháu muốn gặp họ!" Hikaru khóc lóc.
Ngài Thủ Thư đưa vuốt lên che miệng, ra hiệu đừng làm ồn. "Không! Ta đã hứa với cha nhóc là phải giữ nhóc an toàn, vì lợi ích của cả hai ta."
"KHÔNG! CHO CHÁU RA NGOÀI!!!" Hikaru gào lên, đánh thùm thụp vào người Ngài Thủ Thư.
"Nào nào, đừng làm ồn trong thư viện chứ! Nhóc có chắc muốn ra ngoài lúc này không?" Ngài Thủ Thư nhe răng ra cười ranh mãnh, một tay vẫn đang đỡ những cú đấm nhỏ nhắn của Hikaru.
Hikaru dừng lại, quẹt tay lau nước mũi. "Ngài đồng ý cho cháu ra à?"
"Với tư cách là người giám hộ của nhóc, ta chỉ có thể cho nhóc ra ngoài khi nhóc kí vào giao ước này." Ngài Thủ Thư búng vuốt, đưa bản giao ước khi nãy ra. "Nhóc đồng ý chứ?"
Hikaru bặm môi, gật đầu chấp nhận.
Vút!
Ngài Thủ Thư vung vuốt, cắt một đường nhỏ trên mu bàn tay của Hikaru khiến máu nhỏ xuống từng giọt, rồi ông đẩy tờ giấy về phía cậu.
"Ta sẽ nhắc lại giao ước, cho đúng thủ tục thôi. Ngươi sẽ đánh đổi linh hồn của bản thân làm nơi trú ngụ của hai Ác Quỷ, Ngài Thủ Thư và Shiromaru, để nhận được khả năng thay đổi số phận của ngươi cùng những Quỷ Trắng khác. Kể từ giây phút này, ngươi sẽ trở thành chủ nhân của chúng ta, Ngài Thủ Thư và Shiromaru, cùng Thư Viện Trắng này." Ngài Thủ Thư nghiêm trang đọc, "Ngươi đồng ý chứ?"
Hikaru tiếp tục gật đầu, nhăn nhó giữ chặt vết cắt.
"Vậy, nhóc hãy kí rõ họ tên vào giao ước, rồi điểm chỉ bằng máu vào. Ta sẽ đưa nhóc ra ngoài ngay khi giao ước có hiệu lực."
Ngay khi máu của Hikaru chạm vào tờ giấy, cậu cảm thấy không gian xung quanh trở nên trống rỗng. Tất cả chỉ là một màu trắng tinh khiết, giống hệt căn phòng trong thư viện nhưng không còn một thứ gì bên trong cả. Mọi cảm giác của cậu khi đó đều không rõ ràng, giống như cậu đang trải qua một giấc mơ vậy. Hikaru thấy dáng hình của Ngài Thủ Thư và Shiromaru hiện ra rồi tan biến vào trong cơ thể cậu. Hikaru thiếp đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
The White Demons - Quỷ Trắng
FantasyKurosawa Hikaru sống trong một thế giới tồn tại những người mang siêu năng lực được gọi là Quỷ Trắng. Trong quá khứ, thảm kịch đã xảy ra. Chính Phủ Nam Vesir đã cướp đi sinh mạng cha mẹ cậu, khiến Hikaru trở thành trẻ mồ côi. Câu chuyện kể về cuộc p...