"Huyết Khí?" Hikaru lặp lại.
Dies nhấp một ngụm cà phê rồi đưa mũi tên lên cao ngang tầm mắt anh ta. "Đúng như tên gọi của nó, Huyết Khí được hình thành từ hai thứ, máu và vũ khí. Có thể các cậu đã từng nghe qua, Quỷ Trắng đã từng được mọi người đồn đại là sinh vật bất tử. Vũ khí thông thường chỉ có thể khiến chúng ta bị thương ngoài da, thậm chí kể cả khi bị thương nặng từ đòn tấn công của Quỷ Trắng khác, cơ thể chúng ta vẫn có cơ chế siêu hồi phục. Các cậu có bao giờ tự hỏi rằng, làm thế nào để một Quỷ Trắng có thể chết không?"
"Chính Phủ Nam Vesir từng thông báo rằng, có thể giết một Quỷ Trắng nếu như có thể tác động một lực đủ lớn để phá hủy hoàn toàn não bộ hoặc tim của một Quỷ Trắng. Nhưng chẳng phải điều đó đồng nghĩa rằng kể cả có bị cắt đôi người thì Quỷ Trắng vẫn có thể sống sót ư?" Roy đáp.
"Trong hầu hết trường hợp thì sẽ chết, nếu như cậu có thể tìm đâu ra một lực đủ mạnh để phá hủy hoàn toàn cơ chế phòng thủ và hồi phục, để rồi cắt đôi được cơ thể như cậu nói. Nhưng tôi biết một số người có đủ khả năng để sống sót qua việc đó." Dies lắc đầu. "Quay trở lại việc tôi đang nói, đã có lúc những Quỷ Trắng không có năng lực tấn công, hay Chính Phủ các nước lo sợ rằng sẽ bị đe dọa bởi 'sự bất tử' này, nên họ đã cố đi tìm những giải pháp. Chính Phủ các nước tạo ra một loại vật chất mô phỏng lại thứ đã cấu tạo nên những chiếc hộp đựng tinh thể Quỷ Trắng, có tác dụng vô hiệu hóa năng lực khi một Quỷ Trắng tiếp xúc vật chất đó. Còn những Quỷ Trắng không có năng lực tấn công kia, các cậu đoán thử xem?"
"... Là Huyết Khí?" Hikaru đáp.
Dies nhẹ nhàng nhấp một ngụm cà phê rồi nói tiếp, "Đúng vậy, bằng cách hòa lẫn máu của Quỷ Trắng vào vũ khí, họ chế tạo ra một loại vũ khí có khả năng đả thương Quỷ Trắng nhằm mục đích tự vệ. Huyết Khí giống như những con vật sống tại Aeon này, vết thương do chúng gây ra sẽ mất rất lâu để có thể lành lại như cũ. Chúng dễ dàng xuyên qua những cơ chế sinh tồn của một Quỷ Trắng. Huyết Khí rất đa dạng, chúng có thể là một lưỡi gươm, một ngọn giáo, một mũi tên, thậm chí có thể tồn tại dưới hình dạng một viên đạn."
"Và mũi tên ban nãy là một Huyết Khí?" Hikaru đưa tay lên gãi chỗ vết trầy.
Dies gật đầu, "Chính vì khả năng đặc biệt của chúng, Huyết Khí trở thành một thứ mà các Hội luôn muốn sở hữu để gia tăng khả năng chiến đấu. Toàn bộ đơn hàng tuần này của tôi là phải chế tạo hai mươi sáu Huyết Khí cho ba Hội khác nhau."
Ngắm thật kĩ mũi tên, Hikaru hỏi, "Dies, anh nói rằng chúng được tạo ra nhằm mục đích tự vệ, nhưng để cho mục đích tự vệ, những vũ khí nhỏ và nhẹ như dao găm chẳng phải sẽ phù hợp hơn sao? Từ số lượng đơn hàng của anh lẫn chủng loại vũ khí, em không nghĩ rằng những người đặt hàng cần chúng để tự vệ."
Dies nhìn chằm chằm Hikaru một hồi rồi đáp, "Phải. Ban đầu Huyết Khí chỉ được chế tạo cho những Quỷ Trắng không có năng lực tấn công hoặc quá yếu về mặt thể chất. Tuy nhiên, cách đây mười bảy năm, một Quỷ Trắng đã gây nên một thảm kịch gây chấn động giới Quỷ Trắng. Ông ta giết chết cả một gia đình Quỷ Trắng khác bằng một con dao Huyết Khí. Sau sự kiện đó, thay vì ra lệnh cấm sử dụng, những người đứng đầu Aeon lại thông qua quyết định cho phép mọi người đều có thể sử dụng Huyết Khí để... tự vệ." Dies có đôi chút ngập ngừng.
BẠN ĐANG ĐỌC
The White Demons - Quỷ Trắng
FantasyKurosawa Hikaru sống trong một thế giới tồn tại những người mang siêu năng lực được gọi là Quỷ Trắng. Trong quá khứ, thảm kịch đã xảy ra. Chính Phủ Nam Vesir đã cướp đi sinh mạng cha mẹ cậu, khiến Hikaru trở thành trẻ mồ côi. Câu chuyện kể về cuộc p...