Việc này đã từng xảy ra hai lần với Hikaru, lần đầu tiên là khi cậu đụng độ với Shin trên khinh khí cầu, cậu đã nhìn thấy một phần quá khứ của Shin, chính xác là một phần của sự kiện Đại Thảm Sát diễn ra hơn một năm về trước. Lần thứ hai là khi cậu chạm trán với quân bài J Rô của giáo sư Fullbright, nhưng khi đấy cậu không thể đoán ra được đấy là nội tâm của ai cả.
Lần đầu tiên, nội tâm của Shin là những hình ảnh chắp vá lẫn nhau, dường như tái hiện lại những đoạn kí ức luôn ám ảnh tâm trí Shin. Lần thứ hai, khung cảnh về một khu rừng rậm và Hikaru chỉ có thể quan sát được mọi thứ xung quanh với tầm nhìn của một đứa trẻ nằm trong nôi. Cả hai lần, cậu luôn bị thế giới nội tâm đầy kì lạ này giới hạn điều gì đó.
Đương nhiên, lần này cũng không ngoại lệ. Cả thị trấn Nereals trong quá khứ này không hề có chút âm thanh hay màu sắc nào, giống như cậu bị bỏ vào trong một cuộn phim trắng đen cũ kĩ vậy. May mắn là, ít ra lần này cậu vẫn có thể thoải mái quan sát xung quanh.
Nereals năm 2001... Chín năm về trước? Hikaru bất ngờ khi nhìn thấy ngày tháng trên chiếc bảng thông báo bằng gỗ.
Hikaru biết rằng Kou chỉ mới hơn mười tuổi. Chín năm về trước, cô bé còn quá nhỏ để có thể ghi nhớ hết tất cả khung cảnh Nereals một cách chi tiết như thế này. Nhưng không để tâm tới điều đó, thứ đang diễn ra trước mắt khiến Hikaru thấy thú vị hơn hết cả.
Ông Saotome lúc này dường như vừa trở về nhà sau một ngày làm việc căng thẳng. Dựa vào chiếc cuốc chim và bộ quần áo lấm bẩn của ông, Hikaru đoán rằng thời còn trẻ, ông ta là một người thợ đào mỏ. Điều này khá hợp lí vì tờ thông báo cậu thấy ban nãy cũng chính là thông báo tuyển thợ mỏ cho hầm kim loại ở gần thị trấn. Căn nhà nhỏ của ông không khác xa với hiện tại là bao, vẫn là cửa hàng tạp hóa hai tầng được xây bằng gạch với một vườn hoa nhỏ trước sân.
Mở cửa bước vào nhà, khuôn mặt ông Saotome sáng bừng lên khi thấy một người phụ nữ bước tới ôm mình. Không khó để Hikaru có thể đoán ra rằng bà ấy chính là vợ của ông Saotome, cũng chính là mẹ của Kou, khi trên tay bà ôm một đứa bé đang say giấc ngủ. Dường như đang rất cao hứng về chuyện gì đó, ông Saotome không kịp thay bộ đồ bẩn của mình ra mà lại cười nói liên hồi, tay ông lôi từ trong túi quần ra một cái bọc vải nhỏ. Bên trong nó, ánh sáng dịu nhẹ len lỏi chiếu ra ngoài.
Ông Saotome vội vàng tiến tới tủ sách và lấy ra một cuốn sách nhỏ viết về kiến thức cơ bản để nhận biết các loại đá quý. Ông lật nhanh tới một trang rồi mừng rỡ chỉ cho bà Saotome về loại đá quý mang tên hồng ngọc mà dường như ông vừa đào được. Viên hồng ngọc chỉ lớn gần bằng cỡ ngón tay út của một người trưởng thành, nhưng với một gia đình không mấy khá giả như gia đình của ông, viên đá này có giá trị rất lớn.
Ông Saotome vui vẻ khoe viên đá với cô con gái của mình bằng cách đặt viên đá vào lòng bàn tay nhỏ bé của cô bé. Hikaru chợt nhớ rằng, lí do Kou có được đặt tên như vậy vì mẹ của cô bé rất yêu thích loại đá quý hồng ngọc này. Cậu có thể thấy được rằng, không khí trong gia đình Saotome lúc đó vô cùng hạnh phúc.
Chỉ có điều, Hikaru là người duy nhất nhận ra rằng, viên đá quý kia không phải là hồng ngọc mà chính là một tinh thể Quỷ Trắng.
BẠN ĐANG ĐỌC
The White Demons - Quỷ Trắng
FantasyKurosawa Hikaru sống trong một thế giới tồn tại những người mang siêu năng lực được gọi là Quỷ Trắng. Trong quá khứ, thảm kịch đã xảy ra. Chính Phủ Nam Vesir đã cướp đi sinh mạng cha mẹ cậu, khiến Hikaru trở thành trẻ mồ côi. Câu chuyện kể về cuộc p...