Hơn 26 tiếng trước khi kết thúc chuyến bay,
Hikaru lặng lẽ đứng nhìn bốn thi thể ở trước mặt mình. Họ đều là những Quỷ Trắng trong nhóm của Wang Tian và đều có mặt trong vụ ẩu đả ở phòng ăn khi nãy. Cách họ bị giết giống hệt nhau, cả bốn thi thể đều lãnh một vết thương chí mạng bên ngực trái bởi một lưỡi dao màu bạc dài chừng hai gang tay. Lưỡi dao ghim chặt thi thể họ vào bốn cây cột gỗ phía sau, máu từ vết thương chảy xuống sàn, đọng thành từng vũng lớn. Trên thi thể bốn người này xuất hiện nhiều vết bầm đen như bị ai đó đánh bằng lực mạnh, nhưng mọi thứ xung quanh, từ sàn thuyền tới những thanh lan can đều lành lặn, không có vẻ gì như vừa trải qua một trận chiến cả.
Sự bất ngờ trong Hikaru nhanh chóng bị nhấn chìm trong sự tức giận khi cậu nhìn thấy những lưỡi dao bạc. Hình ảnh một người thanh niên mặc vest xám với mái tóc vàng vuốt ngược ra sau hiện lên trong đầu cậu. Hikaru vẫn còn nhớ rõ giây phút những lưỡi dao bạc đâm thẳng vào ngực mẹ cậu.
Tên khốn ấy đang ở đây... Mình phải giết hắn! Những suy nghĩ đầy thù hận ngay lập tức nhảy múa trong đầu Hikaru, ánh mắt cậu long lên sòng sọc. Vết sẹo trên mu bàn tay trái của cậu co giật liên tục, như muốn xé toạc cơ thể cậu ra làm đôi.
Cậu Chủ, xin hãy bình tĩnh lại! Giọng nói của Shiromaru bất chợt vang lên khiến cơn tức giận trong Hikaru tạm lắng lại.
Tôi không nghĩ những con dao này là của hắn. Cậu Chủ nhìn kĩ lại xem, trên cán dao có khắc thứ gì kìa.
Hikaru sau khi cố lấy lại bình tĩnh thì thấy quả đúng như vậy, khắc trên những cán dao kia là kí tự "V" được khắc nổi, bao quanh là một vòng tròn được vẽ nên từ những kí tự cổ mà Hikaru không đọc được. Nhưng ngay lập tức cậu nhận ra nguồn gốc của những dòng kí tự này.
Cổ ngữ Vesir... Hikraru bất ngờ với sự phát hiện của mình. Cậu đã từng thấy chúng được khắc trên chiếc hộp đựng tinh thể Thư Viện Trắng, nhưng dòng kí tự này có đôi chỗ khác với những gì cậu biết.
Shiromaru! Cậu đọc được dòng chữ này chứ? Hikaru hỏi, nhưng đáp lại cậu chỉ là sự im lặng.
Với cái chết của bốn Quỷ Trắng này, Hikaru cảm thấy có một thứ gì đó vô cùng đen tối đang diễn ra trên con thuyền. Khả năng sinh tồn của mỗi cá thể Quỷ Trắng tuy có thể khác nhau, nhưng chắc chắn rằng không ai có thể bị giết dễ dàng chỉ bởi một vết đâm như vậy. Cậu hạ bốn thi thể kia xuống khỏi cây cột gỗ rồi đặt họ nằm xuống sàn. Hikaru quyết định tạm gác bài kiểm tra này qua một bên, cậu muốn quay lại tìm mọi người để tính toán lại kế hoạch.
✻
Shiromaru hối hả chạy trong dãy hành lang rộng và trắng xóa dẫn vào Thư Viện Trắng, nhưng khung cảnh xung quanh không hề giống như nơi nó và Ngài Thủ Thư vẫn luôn trú ngụ. Dãy kệ sách ngã đổ xuống, xiêu vẹo đè lên nhau, những cuốn sách rơi vương vãi khắp nơi. Nhưng điều đáng sợ nhất chính là từng mảng tường trắng xóa xung quanh Shiromaru bỗng hiện lên những đốm đen, chúng cứ càng lúc càng to ra dần, xâm chiếm lấy không gian trong thư viện. Ở phía xa xa cuối căn phòng, nơi tồn tại cánh cửa màu đen được khóa bởi nhiều lớp xích và một ổ khóa hình thù kì dị, một thứ năng lượng trông như ngọn lửa màu đen đang bao quanh cánh cửa, cháy mãnh liệt. Cánh cửa đập mạnh liên hồi, cứ như có một thứ gì đó phía sau muốn thoát ra ngoài nhưng lại bị những sợi xích giữ lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
The White Demons - Quỷ Trắng
FantasyKurosawa Hikaru sống trong một thế giới tồn tại những người mang siêu năng lực được gọi là Quỷ Trắng. Trong quá khứ, thảm kịch đã xảy ra. Chính Phủ Nam Vesir đã cướp đi sinh mạng cha mẹ cậu, khiến Hikaru trở thành trẻ mồ côi. Câu chuyện kể về cuộc p...