Chapter 66: Satou Hibiki

283 21 20
                                    

Hibiki dựa người vào vách xe ngựa, đối diện anh là tấm lưng gầy gò của người đánh xe Ted. Ở hai hàng ghế kế bên, Hikaru im lặng đọc sách, Shiori có vẻ như chưa tỉnh ngủ hẳn nên nét mặt thoáng chút mệt mỏi, còn Fuurin cẩn thận dò xét xung quanh với ánh mắt sắc như dao cạo của cô.

"Chú em đang đọc gì đấy?" Hibiki bắt chuyện, anh rướn người tới phía trước một chút để nhìn kĩ hơn tựa sách, "Để xem nào... Hử? 'Tất tần tật kiến thức căn bản về Aeon: Tân thế giới của Quỷ Trắng - Phiên bản đơn giản: Đến khỉ cũng có thể hiểu được'?"

Hikaru dường như cũng nhận ra tựa sách có gì đấy không ổn, nhất là ở phần phía sau 'Phiên bản đơn giản', nên chỉ im lặng gật đầu.

"Anh hoàn toàn có thể hiểu được việc chú em muốn tìm hiểu về Aeon, nhưng mà..." Rồi như vỡ lẽ ra điều gì, Hibiki cười phá lên, "Là Valentina, con bé Thập Tinh Anh trong thư viện đưa cho chú phải chứ? Cái kiểu đùa này... gu hài hước của con bé này cũng dị thật."

"Đùa?" Hikaru ngạc nhiên hỏi.

"Ừ." Hibiki gật gù nói, "Anh chắc hẳn là chú em đang tìm kiếm một cuốn sách về Aeon trong thư viện nhưng chưa tìm ra, và rồi Valentina tới đưa cuốn này cho chú?"

"Vâng..." Hikaru gật đầu xác nhận.

"Thế đúng rồi. Valentina luôn tìm cách giới thiệu những cuốn sách kì dị này khi muốn trêu ai đó. Mặc dù cuốn sách này phần nào đó vẫn có những thông tin hữu ích, nhưng có lẽ chú nên đi đổi sang phiên bản... 'phức tạp' hơn sau khi trở về." Hibiki cười khúc khích. "Điều anh ngạc nhiên là Valentina thường không thích giao tiếp với những người mà con bé cho rằng thiếu kiến thức hay không xứng tầm. Phải, anh biết là lối suy nghĩ ấy không được đúng cho lắm, nhưng nếu con bé chủ động bắt chuyện với chú em như thế, thì chú nên thấy chút tự hào về giá trị bản thân đi."

Hikaru trầm tư suy nghĩ xem cậu đã làm gì để Valentina chú ý tới mình như thế, nhưng không tìm được câu trả lời, cậu tiếp tục trò chuyện với Hibiki, "Anh có vẻ hiểu rõ về chị Valentina nhỉ?"

Hibiki nghe thế thì bật cười, "Cũng thường thôi. Không phải tất cả Thập Tinh Anh đều hòa đồng với nhau, nhưng dù sao thì mọi người đều đã trải qua chung một ngày tồi tệ. Nó khá là khó để diễn tả bằng lời, nhưng chú có thể nghĩ là tất cả Thập Tinh Anh đều có liên hệ với nhau một cách khá mật thiết. Tại thời điểm diễn ra 'sự kiện ấy', Valentina, Shin, Rusado, Elana là học viên năm nhất, Dies, Sunny đang học năm hai, Amanda và anh học năm ba, còn Erde là học viên năm cuối." Hibiki giải thích.

"Còn người cuối cùng là?" Hikaru cảm thấy lạ khi Hibiki chỉ nhắc tới chín trong mười Tinh Anh.

"À... nói sao nhỉ?" Hibiki gãi gãi chân mày như đang tìm câu trả lời, "Thập Tinh Anh cuối là một 'thứ' gì đó vô cùng kì lạ. Tất cả chín người bọn anh đều biết rằng có tới mười người sống sót sau sự kiện hôm ấy, nhưng không ai nhớ được gì về cậu ta. Tên, tuổi hay diện mạo người đấy, tất cả đều chỉ là một khoảng trống trong trí nhớ mọi người. Thậm chí giới tính cậu ta cũng chỉ là thứ duy nhất mà Erde nhớ được, dường như cậu ta đã từng là học viên năm cuối cùng với Erde. Ngoài bọn anh ra, không ai tin rằng người thứ mười thực sự tồn tại, nhưng như vậy thì lí giải thế nào về những hình xăm sau lưng bọn anh?"

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 20, 2021 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

The White Demons - Quỷ TrắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ