Chapter 44: Nereals Town

317 39 8
                                    

Rạng sáng hôm sau, chiếc xe ngựa của nhóm Hikaru đã tới ngoại ô thị trấn Nereals. Vì quen thuộc với con đường dẫn tới Nereals, Ted đã chong đèn suốt cả đêm mà đánh xe, trong khi nhóm Hikaru ngủ yên giấc sau lưng ông.

Trò chuyện với Ted vào đầu chuyến đi, Nereals là một thị trấn nhỏ với chừng năm chục người sinh sống. Công việc của họ thường là trồng trọt, đốn củi hay buôn bán nhu yếu phẩm, nhìn chung đây là một thị trấn khá yên bình. Khu vực ngoại ô xung quanh Nereals là những cánh đồng lúa mì vàng ươm được bao bọc bởi cánh rừng thông. Những căn nhà gỗ được xây rất chắc chắn nằm cạnh bìa rừng để tiện bề trông nom cánh đồng.

Qua quan sát của Hikaru trong chuyến đi, thiên nhiên tại Aeon vô cùng phong phú và đa dạng. Có thể vì người dân Aeon không muốn khai thác một cách bừa bãi nên khung cảnh núi rừng hùng vĩ tại nơi đây hoàn toàn khác xa Nam Vesir, nơi đánh đổi thiên nhiên hoang dã để xây dựng nên những thành phố phồn hoa mĩ lệ.

Ngay trước cổng vòm làm bằng gỗ trên con đường chính dẫn vào thị trấn, ngài thị trưởng hối hả chạy ra đón tiếp nhóm Quỷ Trắng đến từ học viện. Khoác vội chiếc áo vest cũ màu nâu bên ngoài áo ngủ cùng khuôn mặt mệt mỏi, dường như ông vừa được đánh thức dậy khi biết tin có người tới thị trấn.

"Tôi là Paolo Noon, thị trưởng của Nereals. Chào mừng các cậu tới thị trấn!" Người đàn ông tròn trịa với mái đầu hói nói. "Chúng ta hãy mau đi tới nhà riêng của tôi, khu vực ngoài thị trấn hiện giờ không an toàn đâu." Đôi mắt của ông thoáng hiện lên sự lo lắng.

Ted đánh xe ngựa đi tìm chỗ dừng trong khi nhóm Hikaru đi theo ngài Paolo vào trong thị trấn. Những con đường được xếp gạch thô sơ, những ngôi nhà hai tầng được xây từ đá và gỗ, những gian hàng đơn giản được dựng từ những loại gỗ rẻ tiền nằm hai bên đường, tất cả khiến cho Hikaru nghĩ về một thị trấn ở giữa thế kỉ mười chín của những quốc gia nằm rất xa về phía tây đảo quốc Vesir.

"Thị trấn Nereals của chúng tôi nhìn không có gì nổi bật lắm phải không?" Ngài thị trưởng Paolo gượng cười rồi nói, "Bốn mươi năm trước Grand Gate được tạo ra từ năng lực của một Quỷ Trắng và dẫn tới Aeon. Mười năm sau đó tôi cùng một số người bạn đã dựng lên một ngôi làng, nơi mà sau ba mươi năm phát triển đã trở thành thị trấn Nereals này đây. Không giàu có gì nhưng nó vô cùng bình yên, người dân cũng rất yêu quý tôi và thị trấn. Với tôi, đây đã là thị trấn tuyệt vời nhất rồi."

Ngài thị trưởng dừng trước một căn nhà gạch ba tầng được sơn màu trắng. Vì chỉ là một thị trấn nhỏ, toà thị chính và nhà riêng của ngài thị trưởng được xây chung với nhau. Nhóm Hikaru được người quản gia, đồng thời cũng là thư kí riêng của Paolo, dẫn tới phòng tiếp khách trong khi ngài thị trưởng chỉnh trang lại trang phục làm việc.

"Vậy chúng ta bắt đầu được rồi chứ?" Hikaru hỏi ngài thị trưởng.

"Tôi chưa từng nghĩ Học Viện Memoria sẽ gửi học viên năm nhất đi làm nhiệm vụ này, nhưng chắc là các cậu cũng phải đáng tin cậy lắm mới được được học viện cho phép nhận nhiệm vụ này nhỉ?" Paolo đưa ra một xấp giấy gồm hơn hai chục lá thư và nói, "Trong ba tháng vừa rồi, đây là những báo cáo và thư phàn nàn của người dân về tình trạng thú hoang xuất hiện ở khu vực ngoại ô thị trấn. Chúng thường xuyên đi vào những cánh đồng hay đuổi theo hù dọa những người nhìn thấy chúng. Trong vài tuần gần đây, tình hình ngay càng trở nên phức tạp khi có tin đồn rằng nhiều người đã thấy những con vật xuất hiện ở khu phố phía tây thị trấn. Tôi sợ rằng chúng sẽ làm đảo lộn cuộc sống của mọi người."

The White Demons - Quỷ TrắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ