Special Chapter 02: From Corners of The World: United Governments

317 32 9
                                    

Liên Hiệp Chính Phủ (United Governments), hay thường được biết tới với tên khác là Chính Phủ Các Nước, là một liên minh được thành lập bởi những quốc gia lớn với mục đích kiểm soát và kiềm hãm sự hoạt động của những Quỷ Trắng, bảo vệ cho sự ổn định chung của toàn thế giới. Đối với họ, Quỷ Trắng là một mối nguy hại luôn rình rập, là những thành phần nguy hiểm có thể tiến hành khủng bố và kích động chiến tranh bất kì lúc nào. Với Chính Phủ Các Nước, Quỷ Trắng chính là thứ đang đe doạ hoà bình thế giới, và họ có nghĩa vụ phải tiêu diệt hoàn toàn những kẻ được gọi là Quỷ Trắng này.

Vài ngày sau cái chết của Chang Thiết Trảo, viện nghiên cứu của Giovanni Moretti đang chuẩn bị tiếp đón một sĩ quan cấp cao của Chính Phủ Các Nước. Giovanni trong bộ vest màu lông chuột của mình, đứng trước một người đàn ông mập mạp với chiều cao không quá một mét sáu, kính cẩn khom người chào ông ta.

"Chào mừng tư lệnh Nam Vesir cất công tới viện nghiên cứu nhỏ bé này, ngài Gluton." Giovanni xoa hai tay vào nhau, mỉm cười nói.

"Ta đã được nghe rằng trạm nghiên cứu này nằm ở một nơi hẻo lánh, nhưng vẫn không ngờ rằng nó khiến ta phải mất hơn một tiếng đi bộ từ nơi đỗ trực thăng." Gluton nói, giọng điệu tỏ ra không hài lòng cho lắm. "Giovanni, mở cổng đi, ta muốn nhanh chóng được nghỉ ngơi."

Giovanni khẽ ngẩng đầu lên và nói giọng vui vẻ, "Ngài tư lệnh à, tôi rất nóng lòng muốn đưa ngài đi tham quan viện nghiên cứu, nhưng trước đó, ngài tư lệnh phải đảm bảo những quy tắc an toàn của viện, như tháo bỏ áo khoác và rửa tay trước khi bước vào chẳng hạn."

Gluton nghe vậy thì chậc lưỡi một cách đầy khó chịu, ông hất tay đẩy Giovanni sang một bên rồi cứ thế tiến tới trước cổng, "Con trai à, đừng ra vẻ ở đây nữa. Ta không có thời gian để làm theo một loạt những quy tắc như vậy đâu."

"Thưa tư lệnh Gluton, tôi sẽ không thể mở cổng nếu ngài không tuân thủ những quy tắc của viện. Bên trong viện nghiên cứu này là một trong những dự án quan trọng bậc nhất của chính phủ Nam Vesir, xin tư lệnh nhớ cho." Giovanni không hề tỏ ra nhượng bộ.

Gluton quắc mắt nhìn Giovanni một hồi thì tháo áo khoác ra và đặt lên chiếc khay sạch mà một nhân viên đưa ra. Ông ta vừa rửa tay bằng nước diệt khuẩn vừa nói, "Giovanni, đừng bao giờ quên rằng cậu chỉ là một con chó được Chính Phủ đem về nuôi. Hãy luôn nhớ lấy vị trí của mình."

"Vâng thưa ngài tư lệnh, giá trị của một con chó được xác định bằng độ trung thành của nó. Và tôi chắc chắn rằng lòng trung thành của mình vẫn đang đặt đúng chỗ." Giovanni mỉm cười nói khi dùng dấu vân tay mở cánh cửa trạm nghiên cứu.

Thả người vào chiếc ghế dựa màu xám, Gluton gác đôi chân ngắn ngủn ông ta lên bàn làm việc của Giovanni. Người đàn ông nhỏ thó này đưa mắt nhìn quanh căn phòng, rồi dừng lại trước tấm kính lớn nhìn ra năm bể hoá chất màu xanh lục.

"Dự án Ngũ Hành à?" Gluton cười khẩy, "Ta có lời khen ngợi về cậu đấy, Giovanni. Chỉ với khả năng vẫy đuôi của mình, cậu đã giành được quyền quản lí một dự án đầy triển vọng đấy." 

The White Demons - Quỷ TrắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ