Kabanata 55

26.2K 693 162
                                    

This chap is for @SuLy1288..nakapromise na kasi ako sa kanya..:)..iyong ibang gustong magpa dedicate imessage nalang po ako kase nakakalimutan ko...harhar...:)

Naks...hindi ko inexpect na
pwedeng mag number 11 ang TLP..clap clap clap..thank you guyz..dahil iyon sa inyo..nakakalungkot ngalang patapos na ito baka isang chap nalang..kita kits po tayo sa Book 2!..:) Uulitin ko lang po Romance ang book 2 baka mashock kayo kapag makabasa kayo ng mature scene ...wahahahaa...

~

Papasakay na ng eroplano sina Kristan pabalik ng Manila ng magring ang cellphone nito.

Celvin calling .....

Nang makita ang pangalan ni Celvin ay sinagot agad nito.

"Hello Celvin...."

"WHAT?!!!!", gulat at galit na sigaw nito madinig ang sinabi ng nasa kabilang linya.

Kinabahan naman si Megan sa nakitang galit ng asawa.

"B-babe what happened?", natatarantang tanong nito.

"MAKE SURE NA WALANG MANGYAYARING MASAMA SA ANAK KO CELVIN?!"

"D-dad what is it?", kinakabahan ding tanong ni Xander ng marinig ang sinabi ng ama.

Nagsimula na namang umiyak si Megan pagkarinig sa anak na sinabi ng asawa.

"NASAAN KAYO?!"

"OKAY WE'LL BE RIGHT THERE IN A MINUTE!"

Pagkatapos makipag usap ni Kristan ay agad hinawakan ang asawa at saka nagmadaling pumasok sa eroplano.

Humahangos namang napasunod sina Jeffa at Xander.

"B-babe what is it! Anong nangyari? Sinong anak natin ang sinasabi ni Celvin?", kinakabahang tanong ni Megan.

"S-si Abby babe.. Kinidnap kasama ang mga kaibigan niya..."

"What?! S-sino naman ang gagawa nun? Dios ko hindi pa ba matatapos ang mga pasakit na nararanasan ng anak ko?", umiiyak na atungal ni Megan.

Agad naman itong niyakap ng asawa para patahanin.

"Sa Isabela tayo didiretso Roger", bilin ni Kristan sa piloto.

"Inaalam pa nina Celvin kung sino ang nasa likod nito. Huwag kang mag-alala babe walang mangyayari sa anak natin..Ililigtas natin siya", pagbibigay asurance ni Kristan sa umiiyak na asawa.

Labis ang hinagpis ni Megan pero natigilan ito ng may maalala.

"B-babe parang alam ko na kung sino ang may gawa nito", kinakabahang sabi nito.

"Ha? Sino?"

"Si Abby- no iyong nagpanggap na Abby..narinig ko siya kanina bago ako tumulak dito..m-may kausap siya sa telepono..t-tinawag niya itong kuya..tama...may binabalak silang masama kay Jana..oh my god..kung alam ko lang sana na anak ko si Jana sana gumawa ako ng paraan...huk...", umiiyak na kwento nito sa asawa.

"Shhhhh..malaking bagay na iyang sinabi mo babe..okay? Wait lang at tatawagan ko si Celvin..."

Saglit na lumayo si Kristan para tawagan sina Celvin at sinabi anv nakuhang impormasyon para mas mapabilis ang pagtuntun sa anak.

"B-babe...natatakot ako para sa anak natin....", umiiyak na wika ni Megan.

"Huwag mong isipin iyan babe...walang mangyayaring masama sa anak natin okay? Dahil kapag ginalaw nila ang anak natin papatayin ko sila...", nakakatakot na banta nito.

The Lost PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon