SAPPHIRE CRYSTAL TORRES
Nagulat ako sa nangyari kanina kina Sam at Steph, pero napangiti na rin ako. Sana lang maging maayos na yung dalawang yun.
"Group 3 this is your topic for tomorrow lahat kayo dapat magtulungan naintindihan niyo? At sabihan niyo na rin sina Bueno at Soriano" sabi ni Sir Shanjie saka inabot kay Chrys yung papel at saka tumalikod na.
"Patingin nga ng topic natin" sabi ni Trisha, at hinablot yung papel sa kamay ni Chrys.
Napailing na lang ako.
"So, guys anong plano natin? bukas na yang report natin eh, kung sa bahay kaya tayo gumawa ng proj." sabi ni Chrys samin.
"Ahm..." di pa man ako nakakapagsalita tinignan na nila ko, oo lahat ng kasama ko pati yung kaninang tulog na si Ellie, nakatingin na din sakin -_-
Problema nila???
"Kung bz ka... ok lang naman yun, kami na ni Sam ang bahala sa'yo" nakangiting sabi ni Chrys sakin saka ako kinindatan.
Napakunot yung noo ko. Tinignan naman ni Trisha si Chrys, saka ako nilingon.
"Bz ka ba ulit? I though free ka ngayon?" takang tanong ni Trisha sakin.
"Ah... a--"
"Torres, tama si Chrys kami na ang bahala sa report bukas," sabi naman ni Jygx.
Anu kaya nangyayari sa mga ito???
"Woah, may namiss ba kong happening dito??? At concerned kayo kay Ms. Beautiful???" nakangising sabi ni Ellie.
Hindi ko talaga gusto yang Ellie na iyan psh...
"Bro, malay mo naman may secret na sila na di natin alam" nakangiti namang sabi ni Yohann.
"Kung magdadaldalan lang tayo dito wala tayong matatapos, so planuhin na muna natin yung report hmp" mataray na sabi ni Zhendra.
Napakamot ako sa ulo ko, alam kong bz ako pero... restday ko naman ngayon eh. Makakasama pa rin ako sa kanila.
"Ano bang topic natin?" tanong ko na lang kay Trisha.
"Ewan ko nga kay Sir Shanjie kung related pa ba ito sa subject at tinuturo niya eh" sabi ni Trisha
Nagtatakang tinignan ko lang siya, saka inabot sakin yung kapirasong papel na hawak niya.
Topic...
For you... what is friendship and lovelife???
What is the most important???
What if you are in the situation that you will choose, your love one? Or your friend? And how???
Napatingin kami kay sir ng kunin niya yung atensyon namin.
"And class i dedemonstrate niyo yan bukas so, hindi lang reporting yan ok??? Ipapakita niyo sa unahan kung paano madaling maiintindihan ng klase ang topic niyo. Class, dismiss" sabi ni Sir saka lumabas na ng room namin.
Kung ganoon, aacting pa kami??? Hirap nun.
"So, mamaya sa bahay tayo over night na lang kayo dun" sabi ni Chrys.
"Ok lang pwede naman ako mamaya eh, papaalam na lang ako kina Kuya" sabi ko na lang sa kanila.
"After class, punta muna tayo sa mall para makabili ng materials para sa proj. Natin" suggest Trisha.
"Ok, so lahat naman tayo hindi bz ngayon," si Chrys ulit.
"Mabuti, ng makapag bonding din tayo lahat at magkakilala pa tayo" nakangiting sabi ni Yohann, saka ngumiti sakin.
BINABASA MO ANG
ANGELS DEATH UNIVERSITY (SAPPHIRE & ELEAZAR) #Wattys 2016
Fiksi RemajaAngels Death University... It's a typical stories... About school life,,, Kung paano makikisama ang isang SIMPLE girl... Sa mga ELITE... FAMOUS... POWERFUL... RICH student... Ng A.D.U At kung paano mababago ang kanyang buhay sa pagkakaroon ng mg...