28

23 0 0
                                    


Ôn nhu đêm trăng tròn

Đườngven biển gần thành phố S có rất nhiều làng chài, trongđó có một thôn nhỏ, thôn này dựa vào núi mà xây, xâyở sườn núi hơi nghiêng, có một đường quốc lộ quanhco xuôi thẳng lên núi, chạy xe hơn mười phút sẽ gặpmột mảnh đất tương đối bằng phẳng, lại hướngphía trước mà đi sẽ thấy ven đường dựng một tấmbia đá, mặt trên tấm bia đá viết rõ ràng đất này đềulà lãnh địa tư nhân.

Trongthôn từng có trẻ con nghịch ngợm theo quốc lộ hướnglên phía trước mà đi, đi thật lâu mới có thể thấytrên đỉnh núi có một toà nhà lớn, cạnh toà nhà cócây cối cao to che phủ, xa xa nhìn qua hình dáng có chútkhông rõ. Trẻ con hơi lớn có can đảm đi qua rừng câyuốn quanh để nhìn cho rõ, chỉ thấy cửa toà nhà to lớnkhí thế đóng chặt, muốn gần thêm một chút nữa sẽgặp vài người từ bên trong đi ra đem bọn nhóc đánhđuổi.

Bọnnhóc trở lại trong thôn thật hưng phấn nói với ngườilớn, thấy chuỷ bát thiệt* [bảy miệng tám lưỡi ?!],như nói chỗ đó một đám người mặc đồ đen hung thầnác sát, có đứa lại nói đã từng thấy qua một ngườiđàn ông mặc hồng y, người kia lớn lên rất đẹp, thếnhưng xinh đẹp giống như yêu tinh, tà trong tà khí vừanhìn không giống như người tốt. Nói chung mọi ngườinói xôn xao, người dân trong làng đối với chỗ đó tòmò đồng thời cũng dạy dỗ con của mình không đượcphép trở lại.

Nơi đóđương nhiên chính là tổng bộ Phùng Ma, trước kia tổngbộ ở một hòn đảo tư nhân, thời gian Hắc Yến thượngvị* [thượng: trên, vị: vị trí] dọn đến nới này,đến bây giờ Tả Xuyên Trạch thượng vị vẫn không cóđổi qua. Hắc Yến rất thích yếu tố Phương Đông, bởivậy toà nhà này kết hợp phong cách Trung Nhật, trong sânrường cột chạm trổ* [ví với nhà cửa hoa lệ], cầulàm bằng đá còn có một dòng suối cạn xuyên suốt cảtoà nhà, hành lang thì toàn bộ dùng những tấm ván gỗloại tốt để lót, cửa phòng dùng cách thức kéo ngang,nhẹ nhàng kéo ra liền mở.

TảXuyên Trạch lúc này chính là đi chân trần ở trên hànhlang chậm rãi mà đi, tiếng chuông ở cổ chân thanh thuýêm tai, giống như có thể nhẹ lướt qua lòng người ta,hắn chậm rãi vòng qua khúc quanh, đi qua một cánh cửa tòvò [1] nửa hình tròn liền tới sân sau, tiếp đó là hànhlang ở ngã ba, bên phải có một đường thông qua tiểuviện* [sân nhỏ] đóng kín, từ nơi này nhìn sang còn cóthể thấy đại thụ trong sân, Tả Xuyên Trạch nhớ kỹmỗi lần đến thu cây đại thụ kia lá rụng lại rơiđầy cả sân, một tầng thật dày đạp lên nghe xào xạc,dưới táng cây còn buộc một đu dây, đó là lúc nhỏhắn được chính tay Hắc Yến làm cho, nhưng sau khi hắnthượng vị cửa tiểu viện kia đã bị hắn phòng toảrồi, đến bây giờ cũng không có đi vào.

Hànhlang bên trái đi thông qua một mảnh tưởng đổ, nơi đóđã từng là phòng thí nghiệm Hắc Yến quý nhất, TảXuyên Trạch mười sáu tuổi thượng vị trong một đêmđó dùng một gói thuốc nổ trực tiếp đem nó nổ thànhtro tàn, sau đó vẫn để nó sụt lở, không cho người xửlý. Mà chính giữa con đường kia thông tới một tiểuđình tử [2], ở đó là đại trạch* [nơi ở chính], đìnhtử trước mặt đã bị đại thụ san bằng, khoảng đấttrống trải kéo dài thẳng đến phía trước đoạn nhai[3], dưới đoạn nhai lại là biển rộng cuộn trào mãnhliệt, trước đây Hắc Yến chính là bị hắn ép đếnnơi này sau đó nhảy xuống, tám năm liên tiếp chưa từngcó bất cứ tin tức gì, nếu như không phải lần nàyĐịch Hàn bỏ thuốc hắn ngay cả hắn đều cho rằngngười đàn ông kia đã chết.

CHSBNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ