51

91 2 0
                                    


Mười sáu năm

Hắc Yếnnhìn bộ đồ đỏ rực phía dưới, tâm tình rất tốtuống trà, bọn họ có tám năm không gặp, tính tình củangười kia không biết thay đổi không.

Khoémiệng của ông lộ vẻ cười nhu hoà, đáy lòng tưởngtượng tình cảnh cùng người kia gặp mặt, ngay tại lúcnày ông thấy được Tống Triết cùng hắn ôm nhau, thấyđược bọn họ hôn môi, ông thậm chí nghĩ bọn họ là... Yêu nhau.

Cáiloại gọi là tình yêu gì đó liên hệ với bọn họ,khiến cho ông bỗng nhiên phát hiện, vốn phân lượng củaông dưới đáy lòng Tả Xuyên Trạch bị Tống Triết chậmrãi thay thế.

Loạicảm giác này khiến ông cực kỳ khó chịu, tâm tình nhấtthời xuống tới điểm thấp nhất, ngay cả ý cười luônluôn đọng ở khoé miệng đều biến mất. Mười sáu nămsớm chiều ở chung, ông nhìn người này từ một đứatrẻ mềm mại chậm rãi lớn lên, ông dạy hắn đọcsách, dạy hắn thuật giết người, dạy hắn xử lý côngviệc ở Phùng Ma như thế nào, ông biết tất cả sởthích của đứa bé này, ông tỉ mỉ săn sóc hắn, cưngchiều hắn, vào mỗi khó khăn trước mắt cùng hắn, ởđoạn thời gian đó ông là cây trụ cột duy nhất củangười này.

Mình bỏra nhiều tâm huyết cùng thời gian như vậy, Hắc Yếnnghĩ, mười sáu năm, hơn năm nghìn tám trăm cả ngày lẫnđêm, ông coi như là một người làm tảng đá từ lâu làthuộc về bản thân. Mà bây giờ người này nhưng ởcùng người khác hôn môi, thậm chí cùng người kháu yêunhau.

Ông độtnhiên cảm thấy được có loại cảm giác mãnh liệt từđáy lòng bắt đầu lan tràn, ông trong lúc nhất thời cònkhông phân rõ loại cảm giác này đại biểu cho cái gì,ông chỉ biết là ông hiện giờ cực kỳ không thể chịuđựng được hình ảnh trước mắt, ông thậm chí theobản năng đưa tay đi lấy điều khiểu từ xa trên bàn,nhưng ngón tay ông đè xuống phía dưới lại mơ hồ run,ông không ra tay, giống như đêm đó tám năm trước, ôngvẫn không ra tay.

Ông ởtrên người người này hao tốn quá nhiều quan tâm cùngtâm huyết, bất kể như thế nào cũng không cách nào đưatay huỷ hắn. Nhưng ông nghĩ lại vừa muốn, mình khôngđược, tại sao phải nhường người khác đạt được?Mình còn không có cùng hắn hôn nhau, tại sao phảinhường người khác cùng hắn làm như vậy?

Ôngkhông khỏi nghĩ tới đối thoại đã từng cùng TốngTriết ———

— nghehàm ý của cậu tôi hình như không có thất tình lụcdục.

— ôngphải biết rằng khi một người ở phương diện nào đócó thiên phú đặc biệt thì người đó ở những phươngdiện khác giảm bớt sự quan tâm nghiêm trọng hơn nữathậm chí thiếu sót, mà ông chính là một ví dụ rấtđiển hình, nhưng mà ông cũng không thiếu hụt, chỉ làcòn không có gặp phải loại tình huống có thể để choông xúc động từ đáy lòng.

Ông suynghĩ nhớ lại ông lúc đó một chút, trả lời một câu"Có lẽ đi", mà bây giờ ông nhìn cảnh tượng trướcmắt, ông mới biết không phải là có lẽ, là chắc chắn.Ông trước đây đối Tả Xuyên Trạch thối nát khôngthèm để ý là bởi vì ông chưa từng thấy tận mắt,nhưng bây giờ nhìn lại ông ngay cả đến người nàycùng người khác hôn môi đều không dễ dàng tha thứ.

CHSBNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ