Vô phương
TốngTriết đầu tiên là yên lặng trong một chớp mắt, sau đóchậm rãi hướng xe hơi đi đến, khom lưng lên xe ngồixong, từ từ nói, "Nói một chút coi."
"Việcnày giải thích tương đối phiền phức, tôi nói mộtchút," người nọ chậm rãi nói, "Anh biết hiện tượngthuỷ triều không?" Cậu nói xong việc này cũngkhông chờ y trả lời, mà là tự mình nói một chút,"Thuỷ triều là chỉ hiện tượng lên xuống của nướcbiển do chịu ảnh hưởng lực hấp dẫn của mặt trăngvà mặt trời mà phát sinh ra chu kỳ, dựa theo âm lịchcủa nước ta mà tính, mùng một và mười lăm là con nướclớn."
TốngTriết nghĩ bất khả tư nghị* [khó tin], "Ý của cậu làtrong cơ thể của em ấy cùng thuỷ triều có liên quan?"
"Chỉlà nguyên lý giống nhau mà thôi, tôi tạm thời còn khôngtìm được chứng cứ xác thực, nhưng có một chút làxác định, việc đó cùng đêm trăng tròn anh đã từngnói hẳn là không có quan hệ gì," người nọ giống nhưcũng hiểu được chuyện này liên hệ với ánh trăng cóchút bất khả tư nghị, nở nụ cười một chút mới đổigiọng nghiêm túc tiếp tục nói, "Liên quan thật sựchính là nằm ở trong trái tim bọn họ có một viên thuốcchứa linh kiện, ừm, trước tiên tôi giới thiệu choanh một hình thức khác, cậu biết tuần hoàn máu củacơ thể người không?"
TốngTriết nhu nhu huyệt Thái Dương hơi phát đau do cồn, ônhoà nói, "Ừ, biết, tôi nhớ kỹ có sự lưu thôngcủa máu và sự tuần hoàn của phổi đúng không?"
"Đúng,"người nọ nói liên tục, "Máu bắt đầu từ tâm thấttrái, tiếp theo là động mạch chủ phân nhánh, đến hệthống mao mạch, tĩnh mạch chủ dưới và trên, tâm nhĩphải, sau đó từ tâm nhĩ phải tiến vào tâm thất phải,bắt đầu sự tuần hoàn của phổi, quá trình là: Tâmthất phải, động mạch phổi, mao mạch phổi, tĩnh mạchphổi, tâm nhĩ trái, sau cùng từ tâm nhĩ trái trở lạitâm thất trái, tiếp tục kéo dài tuần hoàn."
TốngTriết kiên nhẫn nghe, chỉ nghe người kia nói, "Ngày hômnay tôi ở chỗ Hắc Yến trong lúc vô tình phát hiện mộtsơ đồ tuần hoàn máu, sau đó căn cứ vào các loại tưliệu trong khoảng thời gian này liền đoán được nguyênlý cơ bản, tôi nghĩ Hắc Yến là đã đặt một viênthuốc chứa linh kiện ở tâm thất trái và tâm thất nhĩtrái ... Ừm, cũng có thể chỉ có một, ông ta đem đặtở giữa vị trí của tâm thất trái và tâm nhĩ trái, nóichung, vật này là đặt ở nơi bắt đầu và cuối cùngcủa tuần hoàn máu, nói thật tôi thực sự không biếtông ta đến tột cùng làm sao làm được."
TốngTriết khẽ nhíu mày một cái, "Ý của cậu là thuốctheo máu tuần hoàn chảy khắp toàn thân, cho nên mới xuấthiện tính tình nóng nảy, nói như vậy đem vật này lấyxuống không được sao?"
"Điềunày e rằng không được," người nọ khẽ thở dài mộthơi, "Phiêu lưu thật sự là quá lớn, lúc trước HắcYến dám làm như thế đoán chừng là dùng vô số mạngngười làm thử nghiệm qua, đến lượt tôi có thể khônglàm được."
TốngTriết suy nghĩ một chút, nói, "Việc đó cùng trăng tròncó liên quan gì?"
"Chonên tôi mới nói liên quan không lớn, đơn giản chỉ làtuần hoàn của thuốc, nhưng mà tôi tạm thời còn chưacó suy nghĩ cẩn thận vì sao mỗi lần đều có thể tuầnhoàn đến đêm trăng tròn, phải biết rằng là mỗi thángđều có ba mươi ngày."
BẠN ĐANG ĐỌC
CHSB
Romancetài sản cá nhân, k phải do chính bản thân edit, chỉ là post lên đây cho bản thân dễ đọc và lưu giữ :3