Prologue

7K 81 9
                                    


Every woman dreams for her wedding. 

Wearing her white long gown in front of her family, friends and in God.

Saying your vow to the one that you truly love, to the man of your life. 

The man you will share your life with, in front of everyone you will say how much you love each other.

Pero hanggang pangarap na lang ata ako riyan.

Oo, ikakasal ako. Ikakasal ako sa lalaking pinakamamahal ko.

Lalaking mamahalin ko habang buhay.

Makakasama ko siya araw-araw sa iisang bahay.

I'll use his own surname.

Bubuo ng sariling pamilya.

Ikakasal nga ako sa kan'ya pero hindi naman niya ko mahal. Dahil sa aming dalawa, ako lang ang nagmamahal at patuloy na nasasaktan.

"Alam mo, kung hindi dahil sa'yo, masaya sana ako ngayon! Kung hindi dahil sayo, wala ako sa impyernong 'to! Punyeta, lahat ng 'to dahil sa'yo eh! Sana mawala ka nalang!"

Umaalingawngaw na sigaw niya. Parang sampal sa'kin ang mga sinabi niya. Paano ako magiging masaya kung ganito? Gusto ko lang naman maging masaya kaming dalawa pero mukhang mas sasaya siya kung wala ako sa piling niya.

I, Elaya Margarette Agustin - Montecillo. Will I stay as wife of Cyden Luis Montecillo or should I just let him, leave him and forget him? I only wish for his happiness.

If he can be happy without me,
then I'll let him be.

Love me, Chase meTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon