Keith's Point Of View
The emcee called my name so I go down para makipaglaban. And wait my kalaban is Wanda? The nerd, weak and mapanget? Hahaha I thougt this laban is hard but its easy lang pala. Isang weak lang ang aking kalaban haha. I thought they will give me a malakas na kalaban. But heck?
The emcee starts to count and said her nakakasawang saying, na "Let the battle begins"
I immediately release my metal ball and pointed it to her so she make iwas. Nakakainis! She began to bulong ng spell. Then in that spell, hundred of bombs been explode beside me. Weak! I didn't get tamaan lang kahit a little. I throw a thousands metal spikes to her. So she can't iwas to my atake, she had her sugat in her braso ang binti so she got luhod. Haha toldya. Pero she make bangon parin ano ba itong girl na ito, she's strong ha! Infairness!
***
Wanda's Point Of View
"Arg!" Napadaing ako dahil sa mga metal spike na tumama saakin.
Ang dami ko nang sugat dahil narin sa mga malalakas na atake nya. Nanghihina na rin ako. Pero kaylangan kong maipanalo 'to. Nagcast ako ng spell sa kanya.
"Rictusempra!" Bigkas ko sa spell at pinatungo sakanya. Mula sa aking wand lumabas ang kulay puting liwanag na tumama sakanya.
Bigla na lamang syang napahalakhak. Nangunot ang mga noo ng manood sa malakas na pagtawa ni Keith. Sa kakatawa parang nauubosan na siya ng hininga. Haha! Ako naman ngayon. Habang tumatawa sya nagbigkas muli ako ng spell patungo sakanya.
"Stupefy!" Bigkas ko sa spell na ikinatalsik nya ng malakas sa barrier. Sigurado akong malakas iyon. Akala nya bang madali akong matalo. Well, don't underestimate a nerd. May tinatago rin namang lakas ang katulad ko. Hindi lang talaga kami masyadong showy.
Medyo nanghina ako dahil sa spell na kinast ko na nakapagbawas ng enerhiya ko plus pa 'yong sugat ko na dumudugo. Tumayo si Maricar at pinagpagan ang sarili, natanggal na ang bisa ng rictusempra spell sa pagtalsik nya. Masama nya akong tinignan na para bang pinapatay na nya ako sa tingin palang. Nagpalabas ito ng espada na gawa sa kapangyarihan nya-metal. Patakbo itong lumapit sa akin para saksakin ako pero nagawa ko pang ikast ang shield spell. "Protego" sigaw ko pa bago ako maabutan ng espada nya. Sa paghampas ng espada nya sa barrier na ginawa ko ay maririnig mo ang kalampang na tumatama rito. Pero hindi sapat ang ginawa kong barrier dahil unti unti itong nawawasak kaya tumakbo ako palayo sa kanya. Nag labas rin ako ng espada sa pamamagitan ng summoning spell. "Accio Sword" sigaw ko pa.
Sinangga ko ang paparating na espada papunta saakin. Kahit nanghihina na ako ngayon. Kalampang lang ang naririnig dahil pati manonood ay tutok na tutok sa laban. Pinagsasanga ko lang ang espada ko ngunit tumalsik ito at sasaksakin na nya sana ako ng biglang...
"Tapos na ang laban, kayo ay patas lamang"sigaw ng MC.
Nakahinga ako ng maluwag sa sinabi nito dahil muntik na akong mapatay nitong babaing to!
"Pasalamat ka at natapos ang laban kung hindi you'll be dead right now!"sabi pa nito at umirap saakin. As if I care! Haha ganon!
May lumabas naman napakalaking screen na hologram na nagsasabi ng level at rank namin. Ang nakuha naming level at rank ay magkapareho lang. Ito ay may level na 19 at rank na 18 napakasaya ko dahil napasama ako sa Top 20 Magixian, dahil kapag narito ka ay nagsasabi na ika'y malakas at kagalang galang. Sabi nila yon, may lumapit sa aking mga HealerRescuer at hiniga ako sa stretcher at dinala sa HealixHouse para ipagamot ang mga sugat ko na kanina pa napakasakit at kumikirot.
Dahil narin sa sobrang pagod dagdagan pa ang mga sugat ko na kumikirot pa ay hindi ko pinigilan na pinigilan pa ang pagsara ng talukap ng mata ko.
***
NEXT FIGHT IS EUGENE VS SUNSHINE.
ABANGAN ♥
VOTE NAMAN DYAN OH. FOR MORE CHAPTERS.
COMMENT KAHIT NEGA ANG COMMENT I'LL ACCEPT.
AND SPREAD PARA MORE READS MORE HAPPY! RIGHT✔
L O X X Y C U T I E ♥
BINABASA MO ANG
Magixx Academy [School of Magix]
FantasyHighest Rank Achieve: #13 in Fantasy! Welcome to Magixx Academy, a school made only for few people who luckily posses special abilities and an elemental magix. It is a prestigious private magic school built by their ancestors a hundred years ago. In...