M.A. 12: Bubble Versus Thread

7.1K 303 8
                                    

L O X X Y C U T I E's POINT OF VIEW

Lahat ay namangha sa ipinakitang laban ng dalawa. Lalo na kay Wanda na inakala nila na isa lamang syang nerd, weak, panget at manang na walang laban sa kung sino mang magixian na kumalaban sa kanya. Pero napatunayan nila na sya ay malakas at hindi basta basta lamang na nerd. Sabi nga nya ay "Don't underestimate a Nerd, because nerd know everything" kaya huwag maliitin ang mga nerd.

Ang MC ay nagtawag muli at ang mga maglalaban ay sina Eugene at Sunshine. Si Sunshine ay nasa Emerald Section, kaklase nya sina Wan at Mel at ang magix nya ay Thread Manipulator. Kaya nyang magpagalaw at magpalabas ng sinulid sa palapulsuhan nya. Bumaba ang dalawa at napakaraming tagasuporta ni Eugene at ni isa man ay walang nagcheer kay Sunshine kundi ay binu-boo nila ito at nakataas ang kanilang kamay nang nakadislike.

Pagkarating nila sa battle ground ang syang pagtahimik ng lahat. Nagsimula naman magbilang ang MC hanggang "Let the battle begins". Pagkasabi nito agad nagpakawala ng napakaraming bubbles si Eugene. Hindi ito ordinaryong bubbles lamang ito ay dangerous. Kagaya nalamang ng pagkapaloob mo rito ay syang ikamamatay mo dahil wala itong hangin sa loob. Inilagan ito ni Sunshine at may pagkakataong pinapaputok nya ito gamit ang kanyang napakanipis na sinulid.

Hindi sumuko si Eugene at nagpalabas ng bubble tornado na may kasamang matutulis na bula. Itinira nya ito kay Sunshine, hindi nya ito nailagan na syang nagpabagsak sa kanya pero hindi ito sumuko kahit puno na itong ng galos at sugat dulot ng bubble tornado.

Sumayaw sayaw si Sunshine at nakataas pa ang kamay na animoy nag sasayaw ng ballet dance.
Nagtaka ang mga manonood sa ipinakitang galaw ng kalahok na si Sunshine. Sinasabi pa nilang ito'y nababaliw dahil nasa bingit na sya ng pagkatalo 'e sumasayaw sayaw pa sya.

"Hahaha, magaling ka palang sumayaw. Malapit kanang matalo'y sayaw sayaw ka pa. Hahaha."

Napatawa nalang si Eugene sa kagagahang ipinapakita nito. Pero, hindi pa tapos dahil may namuong ngisi sa labi ni Sunshine na nagpatigil sa pagtawa ni Eugene na nakahawak pa sa t'yan nito. Tumigil narin sa pagsayaw si Sunshine at unti unti niyang tinaas ang kamay nito. Sa pagtaas nang kanyang kamay ay syang pagtaas rin ni Eugene na walang kaalam alam sa nangyayari sa katawan nito. Tinaas na nito ng tuluyang ang kamay nito at ibinuka ang magkabilang kamay. Pagkatapos nun ay ibinaba na nya ang kanyang kamay ngunit hindi bumaba si Eugene na ipinagtaka ng lahat. Nagpalabas ng napakaraming Threads Bombs at ibinato kay Eugene hindi ito nasalag ni Eugene kung kaya't sya'y natamaan at nagkasugat sugat at makikita sa damit nito na sira sira ito at may bahid ng dugo.

Nahulog si Eugene na walang malay kung kaya't si Sunshine ang nagwagi. Tuwang tuwa naman si Sunshine dahil sa unang pagkakataon ay nanalo sya at natalo panya ang isa sa mga idulo nya. Laking pasasalamat nya at nakapag ensayo sya bago ang patimpalak na ito. Ang nakuha nyang lebel ay 22 at ranggo na 12 at si Eugene naman ay lebel na 21 at ranggo na 13. Tuwang tuwa ito dahil napasama sya sa Top 20. Idinala silang dalawa sa HelixHouse upang ipagamot kay Lady Jealle.

♥♥♥

MAXX's POINT OF VIEW

OH! MY! GIHH! Nakakaawa naman si Eugene dahil nabugbug sya ng husto. At ang galing nitong si Sunshine, kainggit naman. Pero I'll do my best to won. Hayy! Hiwag na ngang isipin.

Heto't ako nag-iisa dahil wala ang mga bestie ko na nasa HealixHouse at nagpapagaling. Huhu! Wala akong kadaldalan dito, isa akong loner. Paano nalang pag ako na ang lalaban? Walang magchecheer saakin! Di bale't dadalawin ko sila mamaya.

Hindi ko namalayan na sina Aljon at Yhuri na pala ang susunod. Sabi ni Wanda sila daw ang pinaka malakas rito kaya mukhang matatagalan at mamangha ako sakanila sa taglay nilang magix at ito'y magkasalungat pa. Isang Apoy laban sa Yelo. Ano kayang mangyayari sa laban na ito?




♥♥♥

Hello guys! Miss me? Haha. Oh nagtatanong ang ating bida ano daw pweding mangyari. Comment na.
Medyo mahaba no? Syempre para sa inyo hinabaan ko pambawi na rin sa matagal na update. Hihi. Keep reading and voting.

And sinali ko pala tong story na ito sa pacontest ng Wattpad ang #wattys2016 sana suportahan nyo ito hanggang huli at maipanalo natin sa pamamagitan ng pag vote at comment nyo hanggang huli. I hope this story will win.

KEEP READING

VOTING

WRITING COMMENTS

AND SPREADING.

LABYAA.

















L O X X Y C U T I E ♥

Magixx Academy [School of Magix]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon