Chapter 30 - News
Masakit man isipin pero dapat kayanin para sa taong mahal natin. Sabi nila? Pag mahal mo daw ang isang tao kailangan mong magparaya.
**
Third Person POV
Nakatingin lang si Patricia sa kanyang laptop. Nasa opisina sya ng kanyang Lolo na ngayon ay nakaharap sa laptop din nya. Halata mong mag lolo nga ang dalawa. Pero hindi alam ng lolo nya na wala naman ginagawa ang kanyang apo. Ang dalaga ay nakatulala lang sa laptop at ang lolo naman ay nanonood ng pelikula. Hindi sya nanonood ng mga malaswa aba... Nagbago na sya eh. Last time kase nahuli sya ng Lola kaya ang resulta sinapak sya sa muka at binato ng iilang vase na mamahalin.
Hindi din makakaiila na namana ang pagiging brutal ni Pat sa kanyang mga Lola at Lolo.
Biglang bumukas ang pintuan kaya napalingon si Mr. Porter. Isa sa mga tauhan nya na si— Butler Kang. Tinignan nila Chairman Porter ang dalaga dahil tahimik ata ito. Nahalata naman ng Chairman na wala ito sa sarili kaya naman tumikhim ito ng malakas at doon nagising ang dalaga.
"Ano ang balita, Butler Kang?" tinignan muna ni Butler Kang ang dalaga bago bumalik sa gawi ng Chairman.
"Chairman, Si Venice Narry Moore at Zylan Kient Crusina ay totoong magpapakasal na. Ang kanilang Engagement Party ay sa lunes na po." Hindi maabsorb lahat ni Patricia ang sinabe ng Butler nila. Tumungo ito at nakatulala sa sahig nila.
"So totoo ngang magpapakasal na sila?"
"Yeah, Arrange Marriage bata."
"Bakit biglaan naman ata? Ibig sabihin ba eh pinagkasundo lang sila ng mga magulang, right?"
Tumango si Butler Kang.
"Opo, Young Lady. Pinagkasundo nila Mr. Moore at Mr. Crusina ang mga ito."
"Watch and learn bata.... Let see .... "
Gustong umiyak ni Pat kaya naman walang sabi sabi ay umalis sya kahit bastos ito walang syang pake. Pagkaalis nya ay inikot ni Chairman ang kanyang swivel chair. At tumingin sa glass window nito.
"Nakausap mo na ba si Mr. Moore?"
BINABASA MO ANG
The Cold Badass King
Боевик"I feel like a fool for thinking it was real." - Patricia Ayesha Garcia "When you really care about someone their happiness matter more than yours." - Zylan Kient Crusina Highest Ranking #103 in Action (January 2018) Highest Ranking #70 in Action (F...