Chapter 31 - Pain
'Hindi ka nasaktan dahil manhid sya , nasaktan ka dahil umasa ka' - TLQ <HugotNiAuthor>
**
Patricia POV
(A/N: Please listen to the music in multimedia while reading this story.)
Nasa bahay lang ako at tahimik na umiiyak. Dalawang araw na ang lumipas ng makausap ko si Zy sa parking lot ng restaurant. Sariwa pa rin sa akin ang lahat lahat ng sinabe ni Zylan. Gusto kong sapakin sya sa ginawa nya, gusto kong bangasan ang muka ni Venice at gusto kong sampalin ang sarili ko dahil nasasaktan na naman ako.
Naalala ko na gustong damayan ako ni Mama kaso hindi ko sya pinayagan dahil gusto kong mapag isa. Gusto din ni Papa sugudin ang pamilya nila Zylan mabuti at naagapan ko agad. Nararamdaman kong apektado din ang dalawa kong kapatid. I'm just thankful that they always them at my side to comfort me. That's why I realised how lucky I am even though my other half of my heart is gone.
On my state hindi na ako nakakapasok sa school. Mabuti na rin iyon dahil ayaw kong makita sya. Malapit na rin naman ang end of school pagtapos ay bakasyon na rin.
I really want to request kala Tanda na ang regalo na lang sa akin ang paglipat next year. I want to live pecefully yung walang lang sakit sa puso at yung hindi ka na maapektuhan sa sobrang manhid mo.
Nakatingin lang ako sa bintana at pinapakiramdam ang simoy ng hangin. Naalala ko na naman kung paano kami nagkakilala at kung hanggang saan yung huling pagkikita namin ngayon. Masakit pala kapag nagmahal ka na yung tipong gusto mo maging martry na lang pero hindi pwede dahil may hangganan din ang puso natin.
Tinanggap ko lahat yung nakita ko pero bakit humantong sa ganito? Bakit kung kailan sasagutin ko na sya? Ganito ba talaga kapag nagmamahal? Lahat madaming hadlang?
Masakit man para sa akin tanggapin ang lahat well may magagawa pa ba ako kahit alam kong masakit iabsurb, kailangan kong tanggapin.
I want to heal the pain right now at gusto kong maging manhid na dahil sobra sobra na ang sakit sa aking puso.
Pero alam ko rin sa sarili ko na mahal ko pa rin sya kahit sinaktan nya ako.
Pinunas ko ang mga luha ko sa aking pisnge na matuloy pa rin sa pag agos.
May pagkukulang ba ako? May nagawa ba akong mali? O naiinip na sya sa akin? Siguro nga hindi ko pa sya lubos na kilala. Hindi ko man naisip noon ang magiging kahihitnan kapag nagpatuloy ang pagkagusto ko sa kanya. Sabagay nobody knows that would it be happened anyway.
BINABASA MO ANG
The Cold Badass King
Acción"I feel like a fool for thinking it was real." - Patricia Ayesha Garcia "When you really care about someone their happiness matter more than yours." - Zylan Kient Crusina Highest Ranking #103 in Action (January 2018) Highest Ranking #70 in Action (F...