Chapter 39 - You are blind to see the truth
'Pag mahal mo, hindi mo hahayaang umiyak at malungkot. Hindi mo hahayaang patagalin ang tampuhan nyo. Hindi mo dapat pagurin sa kakasuyo sa ugali mong nakakag*go. Minsan kahit hinang hina ka sila pinipilit pa rin nilang maging malakas sila para manatili pa sayo.' <Tagalog Love Quotes>
***
Patricia POV
Nakahalumbaba lang ako sa aking opisina at hindi makapag-isip ng mabuti. Iniisip ko kase yung mamayang party ng sa inaanak ko. Nakabili ako ng gift pero yung magaganap kase mamaya hindi ako kampante. Napabuntong hininga na lang ako at pinaikot ikot ang aking ballpen sa kamay.
"Need help?" napaangat ang aking tingin sa nagsalita. Anong ginagawa ni Casey dito sa office ko? Tss.
"What are you doing here? You should knock the door before you enter my office Miss Soberano." napatawa naman sya sa sinabe ko kaya naman napataas ang aking kilay.
"You know what bes— hindi ka pa rin nagbabago. You are still the same Patricia we've know."
"Oh shut up Casey. Spill the beans what brought you here?" sumandal ako sa aking swivel chair at seryoso syang tinignan.
"Alam mo naman na kailangan mo ang tulong ko pagdating sa fashion right?" nag cross arm sya sa akin na parang ako lang ang choice nya.
"Do I have a choice? You're the famous fashion designer na kilala ko kaya ikaw lang talaga ang kukunin ko but then I can manage my self."
"Nu-uh-oh. You need me that's period."
Napairap na lang ako sa ere at tumango tango. "Later, after this. Sabay na tayong pumunta sa shop mo." pagkasabe ko pa lang non ay agad syang nagflip ng hair nya. "Told yah." tumayo sya at umupo sa mahabang sofa.
Tss. Alam nya talaga na sya ang kailangan ko pagdating sa ganito. He always make me beautiful sa mga ganitong event dahil dahil gusto nya ang mga kaibigan nya ay presentable. Tss. And I know that her reason why she doing this it because she want me to most beautiful in front of the other people and to him especially.
"Infernes your office is cool. Black and white ang theme eh?"
"Walang basagan ng trip."
"Oo nga pala balita ko na nagkita na daw kayong dalawa. Anong pakiramdam na nakikisabay ka sa apoy?"
Napahinto ako at bumaling ang tingin sa kanya. "Seriously? Tsk." sumandal ako uli sa aking upuan. "Pakiramdam ko ay matatalo ako sa laro nya. He is heartless person for petes sake and he doesn't care about my feelings. Biruin mo harap harapan nya ipapakilala sa akin yung babae? Fvck them." padabog akong tumayo at sinipa ang table ko na ako lang din naman ang nasaktan. Tinago ko na lang ang paa ko na mahapdi. My fault darn.
BINABASA MO ANG
The Cold Badass King
Acción"I feel like a fool for thinking it was real." - Patricia Ayesha Garcia "When you really care about someone their happiness matter more than yours." - Zylan Kient Crusina Highest Ranking #103 in Action (January 2018) Highest Ranking #70 in Action (F...