Chapter 15 - Dutch Mill
'Si crush ay parang deadline...lagi mo syang hinahabol' - TLQ
**
Patricia POV
Pagkadating ko sa school ang dami sa akin naka tingin na naman, tss sarap lang tusukin. Hindi ko na lang pinansin yun bagkus ay naglakad na lang ako dahil late na ako.
Nang biglang may lumapit sa akin na tatlong babae. Tss, ang Bitch Queen kasama ang mga alipores.
Sa pagkakaalam ko tinuruan ko na sila ng leksyon tapos may gana pa silang magpakita sa akin? Hindi ata sila nadadala kailangan ko atang laksan sa susunod ang suntok ko. Hmm, great idea. *smirk*
Hinarap ko sila ng may angas ang dating at malamig na tingin. "Why the hell are you blocking my way?" malamig kong tugon sa kanila. Nakita kong nasindak ang mga alipores pwera na lang sa leader nila na si Nana.
"I'm the one who will said that to you, why the slut is blocking on my way?" wika nito kaya naman napataas ang kilay ko sa sinabe nya. May ibubuga pala sya ng konti pero dahil naasar ako sinabe nya lumapit ako sa kanya.
Marami tuloy nagtitingin sa amin at isa pa nasa tapat kami ng gate ngunit nakapasok na kami sa campus kaya talagang agaw ang atensyon namin.
"Dapat siguro pinuputulan ang matatalas na dila kagaya mo pero dahil mabait ako doon tayo sa medyo pwede pang sirain." hinila ko ang buhok nya kaya napasama syempre ang katawan nya. Dinala ko sya sa may quadrangle kung saan nag flag ceremony ang junior high.
Tinulak ko sya kaya dahilan ng paghalumpasay nya sa sahig. Pinuntahan naman sya ng mga alipores nya.
"Gosh Nana. Sabe ko naman sayo wag mo ng patulan pa si Patricia." wika ng alipores nyang isa.
"She's right, Nana. Let's go na kase." wika pa ng isang alipores nya.
"Shut up! Gagantihan ko pa sya kaya itayo nyo ako." sigaw ni Nana kaya tinayo naman sya. Nag smirk na lang ako dahil ang lakas nyang kalabanin ako ngayon, pang meron akong dalaw. ( ___,___||| )
"Anong gusto mong puruhin ko muka mo o ang buhok mo? Mabuti pang umalis ka na bago pa magdilim ang paningin ko at doble pa sa nangyare sayo noon ang magawa ko!" sigaw ko kaya dali dali namang hinablot si Nana upang makaalis sila sa harap ko.
"Hey, bitiwan nyo ako. Hindi pa kami tapos ng babaeng yan. I said put me down. Ugh!! You'll pay for what you did." sigaw nito habang hinihila sya ng mga alipores nya.
BINABASA MO ANG
The Cold Badass King
Azione"I feel like a fool for thinking it was real." - Patricia Ayesha Garcia "When you really care about someone their happiness matter more than yours." - Zylan Kient Crusina Highest Ranking #103 in Action (January 2018) Highest Ranking #70 in Action (F...