Chapter 4 - Meet the Devil Kings
'Mahirap magmahal at umasa lalo na at alam mong may nagmamay-ari sa kanyang iba.' - TLQ
***
Third Person POV
(Timeline Checked: August 08 20**)
Pagpasok ng dalaga sa paaralan nila ay seryoso ito at tahimik na naglalakad. Wala syang pake kung malate na sya ng konti. Hindi nya pake iyon. Tahimik syang papunta sa building nya ng biglang may humawak sa braso nito dahilan ng pagsipa ng dalaga sa humawak sa kanya. Nagulat kase sya kaya nagtatadyak talaga sya.
"It's your fault anyway, not me."
"Anong ako? Tatawagin sana kita kaso parag tulala ka tapos ganto masasalubong ko?"
"So gusto mong sipain kita ulit?"
"Syempre hindi-" hindi pinatapos ng dalaga magsalita ito ng tumalikod ulit ito pero madaling hinigit ni Genesis ang kamay ng dalaga ng syang pagsipa ni Pat sa oh so flying bird nya.
"Sadista ka talaga. Kapag h-hindi tayo nagkaanak—"
"Magsasalita ka pa dyan o sisipain ulit kita?"
"Sabe ko nga hindi di ba. Hindi- damn bakit lagi na lang napuputol ang sasabihin ko?" hindi inalintana pa ang sinabe ni Genesis dahil biglang nag ring ang bell sign na lahat ng student ay nasa classroom na.
Tumalikod na ang dalaga ngunit sumigaw si Genesis dahilan ng paglingon ng dalaga dito.
"What now? Malalate na ako terror ang first prof namin." she lied. Hindi naman talaga terror ito bagkus ay isa sa paborito nyang teacher ito gusto nya lang makaalis na dahil naiirita sya kay Genesis. At tyaka alam nyang lalandiin lang sya ng binata.
"I would like to introduce myself, I'm Genesis Dylan Romero— hey?" tumakbo na ang dalaga dahil nonsense lang ang paguusapan nilang dalawa. Tinawag sya nito ngunit mas lalo nya pang binilisan ang pagtakbo nya. Mas gusto nyang hingalin sya kaysa makausap ang playboy na yun.
Pagpasok nya ay agad syang umupo sa kanyang upuan kasabay ng pagpasok ng kanyang teacher na si Sir Panot este Sir Gonzales. Paboritong paborito nya ito dahil sa super close silang dalawa. Nakita ng dalaga na tinarayan sya nito bagkus ngumisi lang ang dalaga. Insecure kase s ganda nito kaya bitter si Sir Panot sa kanya.
*Canteen*
"Grabe talaga ang gwapo ni Myungsoo mylaabs parang kamuka nya si Zylan ahihi." Ani ni Casey.
"Talaga sinabe mo pa. Pinsan ko ata iyon." - Angela
"Ang swerte mo dahil naging kamag anak mo yun." tas nag pout pa si Casey.
"Yeah right. Maswerte din ang magiging cousin-in-law ko." - Angela
"Talaga maswerte talaga ako."
"Hoy, hindi ikaw yun."
"Bakit ba wala pa yung tatlo?" tanong ng dalaga sa dalawa kung kayat natigil ang dalawa sa pagtatalo.
BINABASA MO ANG
The Cold Badass King
Action"I feel like a fool for thinking it was real." - Patricia Ayesha Garcia "When you really care about someone their happiness matter more than yours." - Zylan Kient Crusina Highest Ranking #103 in Action (January 2018) Highest Ranking #70 in Action (F...