Chapter 5 - Other Side of her
'Huwag na huwag mong iiwan ang taong mahal mo para sa taong gusto mo sapagkat iiwan ka din ng taong gusto mo para sa taong mahal nya' <HugotNiAuthor>
***
Third Person POV
(Timeline checked: Monday Of August)
Mugto ang mata ng dalaga pagpasok dahil nanood sya ng Train to Busan. Sobra nga naman ito'y nakakaiyak dahil sa napakandang istorya nito at sa huling part na nangyare. Sobra syang naging emosyonal ng pinanood nilang pamilya iyon.
[A/N: Sa hindi pa nakakapanood ng Train to Busan please paki skip itong flashback. Panoorin nyo muna. Hindi sa spoiler ako ah basta iskip nyo. Mas magandang panoorin nyo muna.]
Flashback
"Ayan na, ayan na. Magsisimula na ang movie." excited na wika ng Papa nila. Uso kase ang palabas na Train to Busan kaya sinubukan din nilang panoorin. Kumpleto silang nakaupo sa kanya kanyang upuan nila. Si Patricia ay naka upo sa mahabang sofa na katabe si Chad, at katabe naman nito ay ang kuya nila na si Edward. Sa lapag naman nila ang papa at mama nila na naka popcorn pa.
Nang sa gitna ng part yung namatay ang asawa ng buntis. Ay bigla silang napatingin sa humihikbi.
"Pa? Okay lang ba kayo?" tanong ni Chad na inabot sa kanyang ama.
"Oo naman. *huk* naiyak lang ako kase nag sacrifice yung asawang lalaki para maligtas ang anak at asawa nito." napanganga ang asawa at mga anak nito. Nakalimutan nya pala nila na iyakin ang kanilang ama o asawa.
Nung namatay naman ang lola ay doon humikbi at umiyak ang nanay nila. Binigyan naman ni Edward ang ina ng tissue.
"*sniff* Yung Lola huhuhuhu." yinakap naman ng ama nila ang nanay nito. Umiling iling naman ang mga anak nila.
Nung nasa huling part na ay doon na lamang napahagulgol ang tatlong magkakapatid este dalawa lang pala. Kase si Edward ay kunwaring nag cr pero napaluha na rin ito.
"*hik* Ako papatay sa matandang yan eh. Aish, ayan tuloy namatay yung asawa ko. Bwisit." wika ng dalaga dahilan na paglingon ng kapatid nito.
"*sniff* Medyo makapal din ang muka mo, penget. Mangarap ka nga dyan, asawa mo sa panaginip. Tss, bwisit na direktor bakit ba ganyan? *sniff*"
BINABASA MO ANG
The Cold Badass King
Acción"I feel like a fool for thinking it was real." - Patricia Ayesha Garcia "When you really care about someone their happiness matter more than yours." - Zylan Kient Crusina Highest Ranking #103 in Action (January 2018) Highest Ranking #70 in Action (F...