Chapter 48 - How can you sure that?
'Kung ayaw mong masaktan edi h'wag kang mag EXPECT.' - Tagalog Love Quotes
**
Angela Point of View
Nakikipag laban kami sa mga nakabantay ngayon sa unahan. Sina Heaven naman ay dumaan na sa likod para pangsuporta sa amin. Hindi ko inaasahan na magiging madami ang mga alagad nila. Mas magaling kaysa noon ng kalaban namin at parang mahusay sa pakikipag depensa.
Kailangan ko ngayon sabihin kay Zylan na nandito si Patricia iyon lang tangi kong gagawin. Habang naka access kami sa isa't isa dahil sa isang micro chief na nailagay ni Chad sa amin kanina lang. Ang sabe sa akin ni Chad kailangan may makapag sabi sa kanya na na dinukot din si Pat dahil kung hindi ay hindi namin sya maiiligtas kung ganito kahirap matalo pa lang ang mga kalaban.
Suntok at ilag ang ginagawa ko. Pagtapos naikot din ako upang tadyakan sila pagtapos. Minsan naman ay binabaril ko sila upang hindi aksaya sa oras. Sa laki ng kuta nila ay mahihirapan kami kung saan maaring mailagay nila ang mga bihag. Mabuti na lang at pinakawalan nila si Trixie at nandoon sa tabi ni Chad ito para makatulong kung nasaan ang ruta namin. Sya lang ang makakapag turo sa amin kung nasaan sila.
Nagtaka nga ako noon una kung bakit nila pinakawalan iyon pala para magbigay mensahe sa amin na nasa kanila si Patricia. At sya ang makakapag turo sa amin kung nasaan sila.
Sobra naming namiss ni Casey si Trixie kaya nagyakap lang kami saglit bago sinimulan ang mission namin. Ang iligtas si Pat iyon lang.
"Angela, lumiko ka. Bantay ka naman nila Hance at Keith."
Sa pagpasok namin sa basement nila ay tinadtad kami ng mga bala nila upang ng tumigil kame naman ang nagpaulan ng mga bala sa kanila pagtapos ay dumeretso na kami. Lumiko kami ayon sa sinabe ni Trixie sa linya. Pagtapos ay agad kaming umakyat sa hagdan dahil iyon lamang ang magiging daan noon. Pagkaakyat namin ay binuksan namin ang pintuan at pumasok doon.
Bumungad sa amin ang malaking espasyo at si Zylan na nakikipag laban sa mga malalaking lalaki. Naka long sleeve lang sya na white polo na may bahid na ng dugo. at naka itim na slacks. Mukhang hindi galing pa sa trabaho sya kaya iyan ang napondar na damit. Tsk.
Sisigawan ko sana sya ng may bumaril sa aking balikat dahilan kung bakit humalumpasay ako sa sahig. Damn. Hindi ko nailagan iyon ah.
"Angela!" sabay akong nilapitan ni Hance at Keith. "Damn! Patay kami kay Nathan nito." bulong ni Keith na hindi ko lang pinansin.
BINABASA MO ANG
The Cold Badass King
Action"I feel like a fool for thinking it was real." - Patricia Ayesha Garcia "When you really care about someone their happiness matter more than yours." - Zylan Kient Crusina Highest Ranking #103 in Action (January 2018) Highest Ranking #70 in Action (F...