TCBK Chapter 1

23.2K 355 57
                                    

Chapter 1 - Chocolate



'Minsan na nga lang umibig lolokohin ka pa' - <HugotNiAuthor>



Her POV


***




(Play in multimedia Love Story by Taylor Swift)



[NASAN KA NA BA? KANINA PA KAMI DITO SA LABAS NG AIRPORT. BILISAN MO ALAM MO NAMAN IKAW ANG UNANG MAKITA NG LOLO MO DIBA?]


“Oo na. Bumili lang ako ng pagkain ko.”



[OH SIGE. BASTA BILISAN MO.]



Pinatay ko na ang cellphone ko at tinapon sa kung saan. Nagmadali naman akong lumakad dahil hinihintay na ako ng pamilya ko sa Airport -.-.


Bakit ba kailangan akong sumama kung hindi lang ako binigyan ng pambili ng pagkain ng Jollibee hindi ako pupunta.



Paglabas ko ay agad kong hinanap ang big bike ko sa open area pero bago yun tumingin muna ako sa window ng isang sasakyan. Nakasarado naman ito at tinted ang window kaya okay lang at wala naman akong pake kung may tao =_=.



Inayos ko yung buhok ko na sabog na. Tss, dapat lagi kong iniingatan ang buhok ko. Pagtapos kong iayos ay umalis na ako sa pinagsalaminan ko. Ang ganda kase ng sasakyan—isang Lamborghini Venemon kaya na attract din ako. Hihilingin ko nga kay tanda na yun na lang ang bilhin sa akin at tyaka may big bike naman ako. =.=



Third Person POV




Kumurap kurap ang binata sa ginawa ng dalaga sa salamin nya. Tinted ang window nito kaya hindi mo makikita talaga na may tao sa loob.



Kakarating lang nya mula sa ibang bansa at dahil gutom na sya pumunta na agad sya dito sa Jollibee—ito lang kase ang malapit na fast food chain. Pagkarating nya ay aakma sana syang lumabas ngunit nahulog ang cellphone nya kaya kinuha nya ito. Pagkakuha nya ay bubuksan sana nya ang pintuan ng sasakyan ngunit nagulat sya ng biglang may babaeng nagsasalamin sa sasakyan nya.



=_=??



“Wala ba syang utak? Tss, unbelievable. Hindi nya ba alam na may tao sa loob?” bulong nito sa sarili



Pagtapos iayos ng dalaga ang buhok nya ay umalis na ito. Tinignan pa rin ng binata ang dalaga papalayo hanggang sa sumakay ito sa big motor nito.




“*smirk* She is incredible and amazing. Isang babae na mayroong motor? Well, she is cool with her big bike.” bulong nito. Umiling iling pa ito at lumabas na ito sasakyan nya. Maraming tumitingin sa kanya dahil sa sikat, at kinakatakutan. Ang mga bata naman sa loob na kumakain ay natatakot din dahil sa kanyang mga piercing o earings na kumikinang kinang pa dahil sa reflect ng liwanag.

The Cold Badass KingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon