VILHELM
"Are you okay, Eryx?" Tanong ni Theia na may kasamang tapik sa hita.
"Yeah." Sagot ko naman. Third day of Foundation Day at kasalukuyan kaming nanunuod ng dance competition. Judges din kasi sina Achilles at Alexandrea.
"Are you sure?"
"Yeah."
"Very, very sure?" Pangungulit pa ni Theia.
"Yeah."
"Jealous?"
"Yeah. Wait, what? No!" Napalingon tuloy ako sa kanya at napasimangot akong lalo dahil tinatawanan nya ako. I caught on my own mouth.
"That's why you're acting like that. You're jealous because of Ainsley and Kieran's closeness."
Napatingin tuloy ako sa pwesto no'ng dalawa. Todo cheer pa si Ainsley sa classmate namin na kasalukuyang nagsasayaw ngayon. Si Kieran ay nagchicheer din. Ang nakakainit lang ng ulo, nakaakbay pa siya!
Akala mo naman hindi mo inaakbayan si Ainsley. Chancing ka rin minsan, 'oy. Sagot ng pakielamerong konsensya ko.
Napabuntong-hininga na lang ako at ibinalik ang tingin sa stage. Couple dancing ang category. Iisang kanta lang ang gagamitin nilang lahat. Secret Love Song by Little Mix ft. Jason Derulo
When you're with him, do you call his name
Like you do when you're with me? Does it feel the same?
Would you leave if I was ready to settle down
Or would you play it safe and stay?Girl, you know this.
We got a love that is hopelessPanghuling contestant ang dalawang classmate namin. Bahagyang nawala ang inis ko dahil sa galing ng performance nila. Kakaiba rin kasi ang dance moves nila at ramdam mo ang chemistry nila habang nagsasayaw.
Why can't you hold me in the street?
Why can't I kiss you on the dance floor?
I wish that it could be like that
Why can't we be like that?
'Cause I'm yoursAnd nobody knows I'm in love with someone's baby
I don't wanna hide us away
Tell the world about the love we're making
I'm living for that day
Someday"Don't you worry, mukhang wala namang gusto si Ainsley sa kanya. Parang kapatid nga lang turing, e. Besides, ngayon lang sila nagkita kaya natural na ma-miss nya ang kinakaptid nya."
"Sasang-ayon na lang ako sa sinabi mong 'yan." I smiled at her.
"Good. Isipin mo rin kasi, parang nabalewala mo na siya nang dumating ako. Hindi mo siguro napapansin na ako at ako na lang ang inaasikaso mo kaya hindi mo rin siya masisisi dahil siya naman ang asikasong-asikaso ni Kieran ngayon." Napalingon na naman ako sa kanila at ang eksenang naabutan ko pa ay iponagbukas ni Kieran ng canned drink si Ainsley at pinupunasan ang bibig dahil sa ketchup. Kumakain kasi sila pareho ng burger.
"Siguro nga tama ka. Babawi na lang ako sa kanya sa susunod."
"Sa susunod pa, e kung pwede namang mamaya na agad. Puntahan mo siya sa kanila mamayang gabi. Haranahin mo." Biro pa ni Theia sa'kin.
"Ako na'ng bahala." Taas-babang kilay kong sagot sa kanya.
"That's the spirit!"
Napuno ng hiyawan sa hall dahil nag-champion ang department nin Ainsley. Napasimangot pa ako dahil niyakap pa talaga ni Kieran si Ainsley.
Akala ko ay magiging okay na pero naaasar ako dahil kulang na lang ay subuan ni Kieran si Ainsley. Akala mo naman hindi makakakain mag-isa. Nandito kasi kami sa mga booth na may pagkain dahil nakakagutom palang manuod ng dance contest.
BINABASA MO ANG
Pierres Noires (Black Stones) 2 √
Teen FictionPierres Noires (Black Stones) Book 2 with new additional casts kaya tuloy ang rakenrol! 03282015 09252018