Note: All-star cast dito, from Book 1 to Book 2. Ginawa ko rin na magkakakilala na ang mga character kaya huwag sana kayong malito hehe Happy Mother's Day sa mga nanay, tita, lola, ninang at pati na rin sa mga soon-to-be Moms!
KHAKI
"Be ready guys, nasa may gate na sila!" Pagkatapos kong sumilip sa bintana ay dali-dali akong pumunta kina JAE na inaayos ang sala para sa aming 'munting palabas'. Yeah, nandito kaming lahat na miyembro ng Black Stones sa rest house nina JAE. Nandito rin ang mga mag-asawang RAE and Krystelle pati na rin sina Graysen at Blythe. Sila ang toka sa pagluluto samantalang sina Helena at Eos naman ang make-up artists nina Harold, Marco, Yoshiro, Ryder at Vilhelm.
Agad kong pinagbuksan ng pinto ang mga bagong dating.
"Hi sis! Ano'ng pakulo na naman ito?" Magkasamang dumating sina ate Alice at ang bestfriend kong si Mel at syempre kasama nila sina Mama at Papa. Nakipag-beso beso pa ako sa kanila.
"Malalaman nyo rin mamaya and I'm sure na mag-eenjoy ang lahat!"
"Khaki!" Agad namang yumakap sa akin si Hagan na sumunod na dumating kasama ang mama nya at ang brat nyang younger sister na si Amanda.
"Hello po, Tita!" Matapos kong makawala sa pagkakayakap ay humalik ako sa cheek ni Tita.
"Late na ba kami?" Sakto rin ang pagdating ng mag-pinsang Ainsley at Stefanie na kasama ang parents ni Ryder.
"Just in time! Tara magsisimula na tayo." Niyaya ko na silang lahat sa living room na ginawan namin ng platform para sa event na ito.
Nang makaupo na silang lahat ay inihanda na ni JAE ang laptop kung saan naka-online ang parents nina Yoahiro, Marco at Harold. Tiny chat lang ang dating.
"Good afternoon sa lahat! Today is Mother's Day at naisip namin ang munting palabas na ito. Sure na sure kami na magugustuhan nyo ito. Let's all welcome our very own SPICE GIRLS!"
Isa-isang lumabas sina Ginger Spice, Baby Spice, Posh Spice, Sporty Spice at Scary Spice sa katauhan nina Harold, Yoshiro, Ryder, Vilhelm at Marco. Kuhang-kuha talaga nila ang costumes at mukha talaga silang Spice Girls, salamat sa make-up artists nila. Bet na bet mga ate at kuya!
"OMG ang gaganda nyo mga sisteret!" Pasimuno ni Ainsley na nagpipigil tumawa ng malakas habang si Stef ay napanganga.
"Go go go mga sis!" Duet pa talaga sina ate Alice at Mel.
And it's showtime!
She used to be my enemy and never let me be free
Catching me in places that I knew I shouldn't be
Every other day I crossed the line, I didn't mean to be so bad
I never thought you would become the friend I never hadBack then I didn't know why
Why you were misunderstood
So now I see through your eyes
All that you did was loveMama, I love you, Mama, I care
Mama, I love you, Mama, my friend
You're my friendNapanganga na rin ako sa performance nilang lima, ibang klase! Pwede bang Spice Guys na lang sila hihi.
I didn't want to hear it then but, I'm not ashamed to say it now
Every little thing you said and did was right for me
I had a lot of time to think about, about the way I used to be
Never had a sense of my responsibilityBack then I didn't know why
Why you were misunderstood
So now I see through your eyes
All that you did was loveMama, I love you, Mama, I care
Mama, I love you, Mama, my friend
You're my friend, you're my friend"Look at Yoshiro, Hagan-chan, she's prettier than you, oh!" Nagkatinginan kaming dalawa ni JAE at sabay na tumawa sa statement na 'yan ni Amanda. Inirapan naman siya ni Hagan habang nanunulis ang nguso.
BINABASA MO ANG
Pierres Noires (Black Stones) 2 √
Teen FictionPierres Noires (Black Stones) Book 2 with new additional casts kaya tuloy ang rakenrol! 03282015 09252018