the old hag's games

1.7K 20 0
                                    

DMITRI'S POV

Kala nmung matandang yun uurungan ko siya ah? Never di ako sumusuko sa kahit ano lalo na kay Jay at sa anak ko hinding - hindi ko sila susukuan. Makakatikim rin sa'kin yung matandang yun ipapalasap ko sa kanya ang pagkatalo.

At siyempre ang kasal namin ni Jay yun ang dapat kong abangan kahit na malakas na ko kailangan ko pa rin magtraining para sa mga laban namin nung matanda. Mahirap nang maging kampante eh sa bandang huli talo rin pala ako ayokong mangyari yun.

Dahil ang kapalit ng pagkatalo ko ay ang lumayo sa pamilya ko habang buhay ayokong mangyari yun. "Love naman dapat talagang hindi mo na pinatulan ang mga trip ni Lola" nag aalalang sabi ni Love sa'kin.

"Love, ayokong may magdududa pa sa pagmamahal ko sa inyo ng anak ko tsaka ok na rin to para makuha ko ang loob ng Lola mo" kala talaga ng matandang yan ah kung malakas siya mas malaks ako sa kanya.

"Magtiwala ka lang kay Dmitri, Jay kaya niya yan tutulungang naman namin siya eh. Kaya huwag ka nang mag aalala" sabi ni Dan at si Ced naman tumango na lang. "Kami na ang bahalang magsanay sa kanya" ano naman kayang training ang gagawin ko?

"Ok lame eto ang games na paglalabanan natin in 6 months time ang laban natin kaya may panahon ka pa para magtago o magsanay" talagang iniinis ako ng matandang to ah.

GAME 1 :

               ARCHERY

kayang - kaya ko to I know archery like I know how to hold a pen it's a no brainer for me

GAME 2:

                 JUDO

medyo tagilid tayo diyan sa judo yan ang inayawan kong sport nung bata pa ko.

GAME 3: 

              VOLLEYBALL

tsk, chicken lang yan sa'kin kailangan kong tawagan sila Caiofe para sa team ko.

GAME 4 :

                 AIKIDO

wala na bang mas hihirap poa dyan? tengene ayoko ng aikido pang asar talaga tong matandang to at ang panghuling game....

GAME 5 :

                 malalaman mo na lang pagkatapos ng 4 games

langhiya naman tong matandang to pabitin ok lang kahit yung apat na muna ang paghahandaan ko. "La utang na loob huwag na yun please" sabi ni jay ano ba yun?

"Apo kung mahal ka niya talaga kakayanin niya yung panghuli hoy lame chicken ngayon pa lang sinasabi ko sa'yo hindi ako basta- bastang kalaban kaya maghanda ka na" sabi ng old hag.

At pagkatapos nun umalis na si Olg hag magkita na lang daw kami after 6 months, which is fine with me kasi ayoko ng makita siya. Mabubwisit lang ako sa matandang yun.

"Love alam mo ba kung ano yung panghuli? Yun ay underground fight with Lola's gangster friends at ng mga apo nila please Love huwag mo ng ituloy yung gusto mo"  sabi niya sa'kin pero buo na talaga ang pasya ko.

"Love nakapagdesisyon na ko wala nang makakapagpabago ng isip ko kahit ikaw pa hindi ako mamatay Love, mabubuhay ako para sa inyo ng anak natin kung yun ang inaalala mo" mabubuhay ako para sa kanila.

"Kaya na ng anak ko ang sarili niya Jay huwag kang mag alala sa damuhong yan" sabi ng ever supportive kong mother. "Ma ang supportive mo talaga feel ko, nasan si Pa?" 

"Nasa Australia binibisita yung mga kamag anak niya dun, yung bwisit na yun habang siya nagsasaya ako nagtatrabaho" wow nagtrabaho pa siya sa lagay na yan. 

"Ma seriously? trabaho eh wala ka ngang ginawa kundio magshopping kasama si Jay at iasa yung mga trabaho mo kay Frieda" at on cue sinapok ako ng magaling kong nanay.

If I know nag away na naman sila at si Mommy na naman ang nagumpisa ng away nila. "Dmitri bukas ng umaga ang training natin huwag kang mag alala kasama si Jay sa training natin si Yui naman si Lola na ang bahala sa kanya"

I will win the old hag's games

-----

shinriah

my sexy dean (editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon