on hold

1K 11 2
                                    

Jay's POV

2 months na lang laban na ni Love at ni Lola sana talaga manalo si Love pero may back- up plan naman ako kapag natalo si Love eh. Hindi ako matitiis ni La kasi ako ang favorite apo niya.

"Ate Jay, i'm so in love na with Sehun" kinikilig na sabi ni Ceri naku batang yun mabilis main love pag nasaktan naman cry me a river ang drama sa'kin. "Halata ko nga Ceri sa kama ginagawa ang kababalaghan hindi sa harap namin" nagblush.

"Ate naman eh sa expressive si Sehunnie ko eh" yuck ang baduy naman ng tawagan nila "Ang baduy Ceri isip ka ng iba" sabi ko sa kanya talaga namang baduy eh. "Ayoko ate ok na ko sa pet name namin" sige pagbigyan.

"Riri ko, bakit ang tagal mo?" Leche ang landi ah sabagay lahat naman ng nandito malandi eh. Yung walang partners sa staff ko lumalandi hayaan na kasi naman nagmumukmok sa isang tabi.

"Hoy Sehun gagamit ng condoms kahit anong flavor pa yan o wala ayokong mabuntis ng maaga ang pinsan ko" namula naman si Ceri at Sehun naman nagsmirk ng bongga. "Of course naman Ate Jay gusto ko solo ko lang siya tsaka na ko hindi gagamit ng condom sa honeymoon namin" pulang pula na si Ceri haha.

"Hunnie ko, naman" feeling koreana ang bruha eh japayuki naman siya "Tama na landian Ceri highschool ka pa lang eh ang landi na" ayan na ang sermon nila Kuya Dan "Ceri dala mo ba yung earplugs mo?" bulong ko sa kanya.

"Always prepared ako Ate" nagcr kami tapos nilagay yung earplugs at as expected armalite na naman ang mga bibig nila. "Makinig nga kayo sa'kin on hold muna ang training at ang laban nila Lola dahil may ginawa na naman siyang kalokohan" sabi ni Kuya.

"Yon ayos na ayos yan" ang saya naman ni Dmitri pero sayang rin yung 4 na training nila at nalayo kami sa anak namin. "Naku si Lola talaga nasan ba yun Kuya ng magapos na at ikulong sa masyon ni Great Lola" sabi ko sa kanila.

"Huwag ka nang magabala Jay naikulong na namin siya dun nung isang araw" kaya pala umalis sila buti na lang natrack nila si Lola. Iniimagine ko lang ngayon si Lola haha.

"Ate alam ko yang iniisip mo gusto kong puntahan si Lola tapos picturan para may pamblackmail sa kanya" parehas kami ng iniisip ni Ceri. " Kung pwede lang haha Ceri pero alam mo namang lagot tayo kay Lola pag ginawa natin yun" sayang eh.

"sayang Ate pero tama ka lagot nga tayo, Uwi na lang tayo muna ng Phil ha bakasyon muna tayo" handa na kaya siyang umuwi para makita yung gagong yun? "Handa na ako Ate tsaka nakamove on na din ako" ge fine.

"Love, uuwi tayo ng Phil ha?" pacute ko sa kanya nasa Phil kasi ang mansyon ni Great Lola at miss ko na rin ang Pinas "Ok sama natin si Yui" nga pala nakalimutan kong itanong ang trabaho niya. "Love sino nga pala ang nagaasikaso sa school kung nandito ka sa Japan?" tanong ko sa kanya.

"Si Kuya Lindon ang nagaasikaso ng school habang wala ako tsaka nakaleave ako ng is1 taon kaya wala munang trabaho ngayon" hapit niya sa'kin tapos I gave him a slow but passionaste kiss.

"Ate tama na yan naiinggit yung iba oh wala kasi silang malandi kasi pinagbawalan mong lumapit sa kanila yung mga babae" tukso ni Ceri dun sa mga 0 ang lovelife.

"Sama kami sa inyo sa Phil Riri ko," ang corny talaga nandidiri ako saq pet names nila. "Payag ba ang Manager niyo?" tanong niya kay Sehun "Ok lang yun kay Manager kami ang bahala" sabi naman ni Kris nasa Phil kasi ang iniibig niya kaya ganyan.

"Ok bukas na ang flight natin ah" sabi ko then pinasa ko na sa P.A ko yung kailangan niyang asikasuhin. "Love papapuntahin ko dito si Yui at Ma para kasama sila" sabi ni Love. 

Dalawa palang plane ang ipapahande ko kay Warren kami kasya sa isa, "Warren 2 ang ihanda mong plane ah" sabi ko sa kanya at sinunod naman niya ang utos ko.

Kinaumagahan, nandito na ang baby ko namiss ko talaga siya "Mommy, I miss you and Daddy" yakap ng baby ko sa'kin "We miss you too, bug specially your mother" sabi ni Love hay buo na kami at iisipin ko muna ngayon na walang makakasira sa'min.

"Ikaw bata ka ah kung hindi dahil sa ninong mo hindi ko malalaman na kasal na kayo bwisit ka para san pa yung mga efforts ko kung nagpakasal na kayo" Haha as usual galit na naman si Lady O kay Love.

"Ma naman nasa harap naman tayo ng anak ko oh!! Tsaka yung mga ginawa mo nun sa tsaka na yun pag nanalo na ko sa Lola niya ihanda mo na yun dahil agad kaming magpapakasal pagkatapos ng laban namin ano ok na?" sabi niya natatawa kaming lahat sa kanila.

"Fine basta siguraduhin mong mananalo ka kunghindi ako mismo ang hahatak sa inyo sa simbahan para maikasal kayo at hindi masayang yung mga pinaggagawa ko" tumigil na si Lady O sa pagsabunut sa kanya. "Mamita don't hurt my daddy' daddy's girl ang baby ko.

"Narinig mo ang apo mo Ma huwag mo kong saktan. Baby tara sa play room ang bigat na ng baby namin ah namiss ka namin lalo na ako baby kiss ko nga?" Nagsisi ako na inilayo ko sila sa isa't isa pero wala na eh nagawa ko na.

"Daddy , I want a baby sister" nasamid ako bigla sa  sinabi ng baby ko ah "We're working on it baby wait ka lang ha" mas lalo pa akong nasamid sa sinabi ng asawa ko. Ang totoo kasi niyan buntis na ko eh di ko pa nga lang nasasabi sa kanya.

"Really daddy? hurry up ah I want a beautiful sister but not as beautiful as me Coz i'm the most beautiful princess there is" grabe naman makapadrequest ang anak ko "Paano ba yan nagrequest na ang apo ko kelan ba kayo gagawa uilt ng kambal?" gatong rin  si Lady O eh.

"Wala pa rin ba? ang hina mo naman Dmitri" sabi ni Kaname na kinakain na ng buo si Pia. Si Rei nanganak na last week pagkatapos ng trainingang tanga na nga ni Caiofe lalo pang naging tanga nung manganak si Rei.

"Gago"  mura ni Love kay Kaname bukas ko na lang sasabihin sa kanya ang good news ko kung si Yui made in the Philippines ang baby naman namin ngayon made in Japan. 

--------

shinriah<3

hindi po on hold ang MSD on hold lang yung title.

my sexy dean (editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon