Mr. Nerd and the brokenhearted girl

1.2K 11 0
                                    

Cerienne's POV

Hi I'm Cerienne Lee, pinsan ni Ate Jay na bitter ngayon dahil sa isang nerd like honestly? Ano ba ang nakita ko dun sa nerd na yun at yun pa ang nagustuhan ko?

Kasi naman eh, kahit nerd yun napakagwapo nun at sobrang talino pa yun nga lang sobrang sungit niya. Pero sa'kin lang like hell ano ba ang ginawa ko sa nerd na to?

Bwisit sa ibang babae super mega asikaso pero sa'kin di ako kinikibo kung magkagroup lang kami dun lang ako kinakausap. Di niya ba alam na nasasaktan ako?

"Hoy babae tunaw na si Kate sa sama ng tingin mo sa kanya" ang landi talaga nung babae na yun may bf na nga eh nilalalandi pa si Soruen ko. "Kaimberyerna talaga yang linta na yan ang landi talaga" sabi ko kay Lucille bff ko na galit na galit din kay Kate.

"Ganyan talaga ang mga malalanding linta wala ka ng magagawa dun" kasi naman eh landiin niya na lahat ng lalaki huwag lang si Soruen. "Laking pasalamat ko na lang at hindi ko siya kagroup kung hindi makakalbo ko siya" sabi ni Aria nakakabwisit na talaga grabe.

Baka hindi ako  makapagpigil at mapatay ko to gamit si Zeya, yung sword na bigay sa'kin ni Lola Ira. Matagal ko ng gusto yung gamitin sa kanya nagpipigil lang talaga ako dahil gusto siya ni Soruen.

"Bilis na ng matapos na to" ang sungit niya talaga sa'kin bakit kasi sa'kin lang wala naman akong ginawa sa kanya? Inaasar lang naman kaming 2 ng mga kaklase sa'kin tapos sinungitan niya na ko.

Di naman kami close eh napansin ko lang siya nung magkagroup kami sa TLE tapos kailangan niya akong yakapin basta di ko na kailangan sabihin pa. tapos nun tinukso na kami ng mga classmates ko na bagay daw kami kahit na yung adviser ko.

"Ano bang problema mo? As if naman na gusto kitang kagroup dun ka na lang sa Kate mo" bwisit talaga pero sa loob loob ko masasya akong magkagroup kami siya lang ang may ayaw. "Parehas lang tayo tsaka pwede ikaw na lang ang lumipat dun ka na lang sa Lex mo"

Ayoko nga dito lang ako kasama mo "Ayoko ikaw na lang ang lumipat kung gusto mo" sabi niya sa'kin with death glare ganyan mo ba ko kaayaw na makasama? "Pwede kalma lang kayo naku mali yata yung desisyon ko na pagsamahin kayo sa isang group palagi naman kayong nag aaway" sabi ni Ma'am Jessa

Huwag niyo na kaming ilipat ng group please? "Huwag na Ma'am pagtitiisan ko na lang ang ugali nitong malditang to" Nakasmirk naman si Malandi "What are you looking at leech?" sita ko sa kanya "Nothing talagang hindi ka lang niya kayang pakisamahan kasi malditang ka at malandi pa" naghahanap to ng away ah.

"That's rich coming from you can't your bf satisfy you in bed? so you're clinging to him like a proboscis monkey" nag iinit na talaga ulo ko sa kanya

"Whoa galit na si Cerienne nag eenglish na siya pakitranslate nga"

"Gago palibhasa kasi pagpapapogi lang ang alam mo di na popogi ang unggoy"

"Ang hot niya talaga pag galit siya" 

"Tama na yan huwag na kayong magaway gawin na lang  natin yung activity"

"Please Katey waitey whore on fire stop pestering me you don't know what you're putting yourself into" sabi ko sa kanya at ginawa yung pinagagawa sa'min "Pwede kung wala kang sasabihin matino tumahimik ka na lang nakakarindi na yang boses mo eh" sumosobra na talaga si Soruen.

"Then feel free to leave no one's stopping you the door is wide open for you and your whoreand don't bother coming back you and that leech is not our loss" ang sakit grabe palagi niya na lang ako sinasaktan. "Hey you 3 stop it just focus on your work" sabi ni Ma'am.

"I know gusto mong umiyak mamaya na lang pag break na natin" bulong sa'kin ni Lex matagal ng nanliligaw sa'kin si Lex pero basted siya. Ayaw niya naman sumuko kasi mahal niya daw ako.

"Thankful ako na di ka sumuko sa'kin kahit na alam mong may mahal na kong iba" nagpunta kami sa rooftop at niyakap ko siya then umiyak. "Shush , alam mong ayokong umiiyak ka di ako sumuko dahil mahal kita at  di ako susuko hangga't may pag asa ako" pinunasan niya yung mga luha ko.

"Di siya karapat dapat sa'yo alam ko yun dahil sasaktan ka lang niya tulad ng ginagawa niya ngayon kaya kalimutan mo na  siya tutulungan kita" ayoko namang gawing panakip butas si Lex.

Nagtagal pa kami sa ganong posisyon hanggang sa matapos ang break namin then bumalik na sa classroom then nakatanggap[ ako ng sampal galing dun sa linta. "The hell leech?"  walanghiya.

"Landing Kate anong karapatan mong sampalin ang bestfriend namin?" galit na sabi ni Aria "Yang magaling mong kaibigan lang naman ang dahilan kung bakit nakipagbreak sa'kin ang bf ko" Aba isisi pa sa'kin ang kalandian niya?

"Hoy Katey waitey whore on fire it's not my problem if your bf saw the light and chose to leave you. Its yours not mine because you just can't seem to control that itch of yours and you started to see others to scratch that itch for you" aba sinampal pa ulit ako 

"You don't mess with Cerienne Lee and gets away with it let's settle this once and for all leech " kaitng kati na kong patayin tong linta na to. "Tumigil na kayo hindi na kayo nahiya sa school na to" awat sa'min ni Soruen.

"Mara, Lei, ilayo niyo na muna dito si Kate at pakalmahin niyo yan ako na bahala sa malditang to" Di na ko nakatiis sinampal ko siya "Pwede ba tumahimik ka na lang kung wala kang gagawing tama huwag kang makailam sa'kin ano ba kita? Ha hindi kita kuya, kaibigan bf o opinsan classmate lang kita kaya wala kang karapatan na mangialam sa'kin" sabi ko sa kanya.

Hindi ko namalayan na umiiyak na naman pala ako "Oo classmate lang kita pero hindi ka na nahiya kung ikaw kaya mong makipagaway araw araw ako hindi dahil may mga naiistorbo ka at isa na ako dun" ang sakit niya talagang magsalita

"Sabi ko nga sa'yo kanina pwede ka ng umalis dito at huwag nang bumalik hindi ka naman kawalan sa SCHOOL KO kaya umalis ka na" nakatayo lang siya "Soruen susumobra ka na wala namang ginagawang masama sa'yo si Cerienne hindi mo dapat siya pinagsasalitaan ng masama" sabi ni Lucille.

"Ikaw ang umalis di ako aalis dito" sige aalis ako "Sige aalis ako kung yan ang gusto mo pero huwag mo kong sisihin sa mangyayari sa pamilya mo sa pag alis ko" lumabas na ko ng room at umuwi na at nagimpake para puntahan si Ate Jay sa Japan para naman makalimot ako.

"Soruen Delos Reyes magsisisi ka sa mga ginawa mong pananakit sa'kin tatandaan mo yan lintik lang ang walang ganti"

----------

shinriah

my sexy dean (editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon