3rd person's POV
Araw na ng kasal nila at abala ang lahat para sa special day ng mag-pinsan siyempre ang mag-pinsan din super abala sa pag-aayos t super saya nung dalawa lalo na si Riri kasi ikakasal na siya sa last love niya.
Hindi man si Sehun ang first love niya, siya naman ang true love at last love ni Riri. Si Jay naman siyempre masayang -masaya na dahil tanggap na ng lolo at lola nila ang asawa niya at hindi na sila nag-aaway tulad dati.
"Ate, eto na ang katuparan ng fairytale ko" dreamy na sabi ni Riri sa pinsan niya habang iniimagine ang future niya together with Sehun. "Paano naman ang pag-aaral mo kung mabubuntis ka agad? Tsaka paano yun sa Korea si Sehun tapos ikaw dito?" Nag-aalala siya sa mgagiging set-up nila Sehun at Riri.
"Napag-usap na namin yun ate, sa Korea ako titira kasama ng asawa ko kung mabuntis man ako agad ni Hunnie ko, home school muna ako yung career naman niya hindi naman ako mangingialam dun basta may time siya para sa'kin at sa magiging baby man namin kung buntis na nga ako" ayos na pala ang lahat eh.
"Ayie, ang friendship namin ikakasal ulit 3rd time's the charm ika nga nila ang baby din namin ikakasal na ayie level na ang kalandian niyo ah" sabi ni Pia dun sa brides."Eh ikaw Pia anong balak mo? Ikaw yata ang papalit kay Lee sa pagiging old maid" tukso ni Jay sa kaibigan.
"Nevah, i'm just taking my time no marami pa akong gustong gawin makakapaghintay ang kasal kung hindi kaya ni Karl na maghintay baboo forevah" malapit ng mag-umpisa ang kasal at tapos na rin ang last- minute prepations ang kailangan na lang nila ay sumipot sa kasal nila.
"ok it's show time" sumakay na sila sa carriage papunta sa gazebo na pagdadausan ng kasal nila "Ate eto na talaga ikakasal na ako kay Sehun" kinakabahan si Riri well ganun din naman si Jay nun sa 1st church wedding nila. "It's ok na kabahan Riri dahil start na ng forever niyo ni Sehun" pakunswelo ni Jay.
Lalo pang lumakas ang dagundung sa dibdib ni Riri habang palapit na sila ng palapit sa gazebo "this it Riri breathe in, breathe out" tila nagpapanic na si Riri huminto na ang carriage at inalalayan si Jay ng mga kuya niya si Riri naman ang parents niya.
"Ang kapatid ko ikakasal ulit last na ba to?" natawa naman silang tatlo sa sinabi ni Dan "Siguro kung walang balak na ulitin ulit yun ng asawa ko" dahan dahan silang naglakad papunta sa dulo ng aisle.
All eyes were on them as they walk aisle to be bounded by 1 another but those pair of eyes are focused on their groom as they walk and want to be with forever.All the people vanished for them because all they see are their beloved partners.
"Dearly , beloved we have gathered her to witness to union in holy matrimony of our beloved princess to become the queens to their kings......." pinamulang sermon ni Lola Ira "Do you Oh Sehun take Cerienne Lee to be your wife in all your life time and all your love for her to sacrifice everything just for her?" sabi ni Lola Ira.
"I do,with all my heart" sagot ni Sehun while holding her hands tight "Do you Dmitri Kiev take Najayra Chadli to be your wife in all your life time and all your love for her to sacrifice everything just for her?" sasagot na sana si Dmitri nang may magpaputok ng baril "Naku naman bakit ngayon pa sa kasal ko?' galit na galit si Riri.
"La madaliin niyo na" utos ni Riri minadali na nga ni Lola Ira ang lahat "Leche naman La legal naman na pumatay kami ngayon di ba?" tanong ni Jay "Of course mga apo unahin na natin yung mga security guard dahil palpak at nalusutan tayo ng mga kalaban" buiti na lang may nakasiksik na baril sa hita nila for emergency purposes katulad ngayon.
BINABASA MO ANG
my sexy dean (editing)
General Fictionmay naka one night stand ka na stranger then 1 month later it turns na siya pala ang bagong Dean ng college niyo. Ofcourse shocking na yun para sa'yo. Lusot ka naman na dahil di ka niya nakilala. But hindi pa rin dahil nalaman mo na buntis ka. Mind...