STILL JAY'S POV
Nahiga kami sa duyan at tiningnan ang dagat. "Love please be honest with me di mo ba ako naaalala?" akala ko kung ano na? "Pinakaba m ko dun ah, oo naalala kita ikaw si Savior Stranger" kissed my hair. "Bakit sinabi mo nun di mo ko kilala?" tampo to.
"Huwag ka nang magtampo, nagulat kasi ako dahil ikaw ang bagong dean, tska nahihiya ako" looking down. "Wala kang dpat ikahiya Love" I hugged him. "Nakakatampo kasi umalis ka agad sa condo ko tapos after a month makikita kita at ikakaila mong kilala mo ako"
"Sorry na po, gulat na gulat kaya ako nung nakita kita kasi ikaw ang bgong dean. Tska ang pinagpapantasyahan ng mga friends ko" ang yummy kasi ni love. "Friends mo ba talaga sila?"
"Opo,kahit ganon sila mabait sila mahal ko sila" Kahit mas matanda ka sa'kin mahal kita. "Sinusungitan mo pa ako" Nagtatampo pa rin. "Huwag ka nang magtampo sige na please, sige ka uuwi ako sa'min at magpapabook agad ng flight papunta ng Australia"
"Sinong ngtatampo? Di ako" bilis talaga kumabig nito. "I love you" so much. "I love you too" mahal ka din ni baby. "Tara pasyal tau" ayoko. "Ayoko, dito na lang muna tayo, tinatamad akong lumabas ng bahay"
"Sgie love, tara na sa loob magmovie marathon na lang tayo" goody. "Ano gusto mong panuorin?" two days with him is heaven. "Letters to Juliet" nasa movie room kami. "Huwag yun boring yun RED 2 na lang" naman.
"Ayoko nun puro violence yun eh, Narnia na alng yung Prince Caspian" gwapo ni Ben Barnes dun. "Huwag panget yun G.I JOE na lng" tingnan mo tong lalaking to magtatanong ng gusto ko tapos kokontrahin din. "Diyan ka na nga ikaw na lang ang manuod, bwicit" tumayo ako at nagpunta sa kwarto ko. "Sorry na love, sige panuorin natin yung dalawa tapos yung mga gusto ko naman ang sunod ok" pasalamat ka mahal kita kung di talagang iniwan na kita.
After namin mg movie marathon, nanuod kami ng sunset. "Sana palagi tayong ganito" sabi niya. "In 4 months graduate ka na malaya na tayong magkita nun" sana nga. "Dmitri, may sinabi ba sa'yo ang mommy mo?" kailangan kong malaman kung may sinabi sa kanya.
"wala plgi namang may sinasabing weird yon, pasok sa kaliwa labas sa kanan" buti naman. "Love, ikaw na ang gusto kong makasma habang buhay please marry me" what? "Marry me, i want to be your husband" Nga nga.
"Love, sigurado ka ba dyan sa sinasabi mo?"
"Sigurado ako, Love please bago ka umalis papuntang Australia magpakasal tayo" Nga nga pa rin. "Pero minor pa ako di ba kailangan ng consent ng guardian para magpakasal?" Papayag kaya si Kuya? "18 ka na Jay pwede na tayong magpakasal without your kuya's consent"
"Masyadong mabilis Love" super bilis. "Love, please" masyadong mabilis. "Love magagalit si Kuya at hindi pa ako handa, I just admitted na mahal kita pero ang kasal?" Pero gusto ko rin. "Sorry, masyado kitang minamadali, Love"
Alam ko na nasaktan syia dahil hindi ako pumayag. "Dmitri, gusto ko maging Mrs. Kiev pero di ngayon bukod sa kumplikado, delikado pa para sa'tin sa sitwasyon natin" back hug. "Sa Australia na lang tayo magpakasl Jay para walang makakakilala sa'tin" Ayaw talaga siyang patalo. "Dmitri please ayokong mag-away tayo bukas aalis na ko at gusto ko masaya tayo"
"Jay, pagdating sa'yo nawawala kahit anong control na gawin ko" I smiled and whispered in his ear. "Is that a bad thing SIR" i just love teasing him. "Yes it is especially when you're seducing me" I have a brilliant idea.
"Where are you going?" tanong niya. "You'll know" Tumayo ako at sinundan niya ko sa kwarto. Sinuot ko ang skimpiest lingerie na meron ako. "Wh-wh-wh-what r u-u-u-u do-do-do-do-doing Lo-lo-lo-lo-love?". Loosen yung tie tapos napalunok. It's my turn to tease you Dmitri.
"Why are you stuttering Love?" lumapit ako sa kanya at napaupo siya sa kama. "Ako? Di ah bkt naman ako mauutal? " tingnan natin. Dahan- dahan akong lumapit sa kanya at napahiga siya at i unbuttoned his polo shirt. "Love, get on with it"
Tapos ay hinubaran ko siya "Love, hurry" nice try mister pero mabibitin ka ngayon. Bumaba ako ng kwarto at kumain ulit. Sigurado akong umuusok na yung tenga nun kasi nabitin yun. "Jay, babae ka binitin mo na nman ako" haha. "Nagutom ulit ako eh" Nagkamot na lang siya ng ulo.
"Ano ba naman yan Jay?" haha. "Dmitri, i love to tease but i always keep men hanging" naupo na lang siya. "Lagot kang babae ka sa'kin paparusahan kita sa pambbitin sa'kin" galit na. "Is that a threat love?"
"No" kinarga niya ko papunta sa kwarto at inihiga ako he started kissing me. Tumayo ako ngpunta sa banyo at nagsuka. "Jay, ayos ka lang ba? Ang dami mo kasing kinain ayan tuloy sinuka mo lahat" baby wrong timing ka eh.
"Tulog na tayo pagod na ko love" nahiga ulit kami ng magkayakap."Pagod eh wala ka ngang ginawa kundi kumain ng kumain" hinampas ko siya ng unan. "Bwisit ka talaga" niyakap niya ko ng mahigpit. "Sorry na po, I love you kahit tumaba ka pa mamahalin pa din kita". Corny nya " Love, what if mabuntis mo ako?"
Bakit ko ba yun tinanong eh buntis na nga ako? "Wala sa plano ko ang magkaanak" Parang gumuho ang mundo ko sa narinig ko. "Talaga? eh di wala din sa plano mo ang magpakasal? Bakit mo pa ako inaalok ng kasal kung ganon?" tumalikod na lang ako sa kanya. "Love, mahal kita kaya nga kita inalok ng kasal eh pero ang anak?" Gago ka Dmitri.
"Ayokong magka-anak sakit lang sla sa ulo. Although mahilig ako sa bata ayokong magka-anak ng sarili ko" Baby tayo na lang talagang dalawa ang magkasama. "Ah ganon ba" naiiyak ako ngayon. Damn pregnancy hormones. "Love, bakit natahimik ka?" ng tulog tulugan na lang ako.
Ayaw niya magka-anak, ang sakit baby that means ayaw niya din sa'yo. Paano ko pa sasabihin ang tungkol sa'yo kung ayaw ng daddy mo ang magka-anak? Di ka namin kailangan ng anak mo, mabubuhay kami ng wala ka. Kaya namin yun kahit mahirap.
Pinapangako ko sa sarili ko na di mo makikilala ang anak mo. Nung nasiguro kong tulog na si Dmitri tinawagan ko si Kuya.
CALLING : KUYA CEDRIC
"Oh Jay napatawag ka? Ano nag-eenjoy ba kayo dyan?" kuya ang sakit. "Kuya sunduin mo na ako ngayon" i need to go. "Bakit? Sinaktan ka ba ng gagong yan?" oo kuya ang sakit talaga. "Bilisan mo kuya bago pa sya magising para makaalis na ako agad dito"
"Oh sige sige papunta na ako dyan hintayin mo na lang ako sa gate" Sorry Love pero hanggang dito na lang tayo.
After 30 minutes dumating si Kuya Ced at mabilis kaming umalis ng rest house namin. "Jay anong, problema?" niyakap ko si kuya at umiyak " Kuya aayw niyang magkaanak, gumuho ang mundo ko nung narinig ko yun"
"Gagong lalaki yun hindi k nababagay sa kanya Jay" galit na galit si kuya. "Kuya huwag na tayo sa Australia sa Japan na lang". Nasa airport na kmi "Oh sige sa Japan na lang tayo tutal dun naman ang main branch natin"
Goodbye Philippines, goodbye Dmitri Kiev. Someday we'll meet again the 3 of us.
BINABASA MO ANG
my sexy dean (editing)
Fiction généralemay naka one night stand ka na stranger then 1 month later it turns na siya pala ang bagong Dean ng college niyo. Ofcourse shocking na yun para sa'yo. Lusot ka naman na dahil di ka niya nakilala. But hindi pa rin dahil nalaman mo na buntis ka. Mind...