Dmitri's POV
Sa wakas tapos na rin ang paghihirap ko, pero leche lang natalo ako ng asawa ko at akala ko katapusan ko na kanina nung ginawa nila yung move nila. Kahit natalo man ako panalo pa rin ako dahil tanggap na ko ng lola nila.
Mamaya paparusahan ko ang asawa ko sa ginawa niya kanina "Love hindi pwede pagod na ako sa laban natin bukas na lang" naman bitin ako tulad ni Sehun hutek naman ang sama ng kapalaran ko ngayon.
"Riri ko, lagot ka ngayon sa'kin paparusahan kita hindi ka aalis ng kama natin ng isang linggo at gagawa tayo ngayon ng baby at magiging kambal yun" I can see lust and anger sa mata ni Sehun talaga tong batang to oh.
"Hunnie ko, sorry na please" ang landi na naman nila grabe lang ha "Daddy, what took you and mommy so long?" ang baby girl namin ang ganda ganda niya pero mas maganda pa rin ang mommy niya. "Nambola pa ang asawa ko" kiss sarap lang nito.
"What? Daddy didn't say anything mommy" binuhat ko si Yui "Mommy can read other people's minds baby" pag eexplain ko sa kanya natuwa naman ang baby namin sa ability niya. "Mommy will I be able to read other's minds to?" naku masama ang balak ng anak namin na to.
"Yes, baby when you're old enough" nagliwanag ang mga mata ng princess namin sabi na eh. Hayaan na "At dahil tapos na ang laban niyo next week na ang kasal niyo Cerie at Sehun kasal na kasi sila Kuya mo kaya kayo na lang"ayie ikakasal na ang baby namin. Yuck ang gay ha.
"La, gusto ko sana ng double wedding kami ni Ate Jay eh pero may church wedding na sila" tampo si Cerie haha "Pwede namang ikasal ulit sila eh tutal naman hindi pa legal ang kasal nila hangga't hindi ako ang nagkakasal sa kanila" ano naman ang ibig sabihin nun sinabi niya?
"Kasi sa family namin hindi kikilalanin ang kasal ng isang mag-asawa kapag hindi ang matriarch ang nagkasal sa kanila at si Lola ang matriach ngayon" ang gulo ang dami ko pang dapat malaman sa pamilya nila hindi naman kasi nagkekwento si Jay tungkol sa kanila.
"Kami na ni Ira ang bahala sa lahat kayo na lang ang bahala sa wedding gown niyo" sabi ni Mommy hay naku gastos to the max na naman ito sabog na naman ang mga credit card at ATM namin nito. "Daddy will I be a flower girl again?" nagenjoy sa pagiging flower girl si Yui.
"Of course our princess you'll be the most beautiful flower girl there is" kikay na kikay sana lumaki na ang boys namin para may kabonding na ko kasi naman eh puro girly stuff ang gusto ng princess namin.
"Riri ko, humanda ka na ngayon dahil sisiguraduhin kong magkakalaman na yan ngayon" turo sa tiyan ni Cerie, hindi makapaghintay si Sehun. "Hoy Hunnie ko, ano kala mo sa katawan ko bakal baka naman malaspag ako niyan kung aaraw- arawin natin yun para lang mabuntis ako"
"Riri ko, ayos lang katawan mo" hay nako yun dalawa talaga oh "Love, huwag ka nang magtampo please?" nakakapagtampo pa rin siya. "Love sorry na po" hmp it's my turn na magtampo sa'yo. "Naku mga apo iwan na namin kayo kita na lang tayo next week" umalis na si Lola Ira.
"Naks si Maknae ikakasal na next week naunahan mo pa kami ni Cece" ang bagal kasi ni Kris "Ang bagal mo kasi Hyung bilisan mo na baka mainip si Celine maghanap yan ng iba" nag-iba naman ang aura ni Kris.
"Psh, as if naman hahayaan ko siyang maghanap ng iba" sabagay hindi ko rin hahayaan na maghanap pa ng iba ang asawa ko dahil sa'kin lang siya. "Given na yun love kaya patawarin mo na ko please" hindi pa.
"Hindi mo naman ako kayang tiisin di ba?" So ganun na lang yun siya kaya niya akong tiisin ng 3 years tapos ako hindi pwede? "Love that's not what I mean" puntahan ko na lang ang mga anak namin baka mag-away pa kami lalo sa init ng ulo ko ngayon.
"Pre, ngayon pa ba kayo mag-aaway kung kelan mag-asawa na kayo?" Nandyan pala si Maksim hindi ko siya napansin. "Ewan ko ba pre uminit lang kasi ang ulo ko dun sa sinabi niya ang dami niyang hindi sinasabi sa'kin" talaga namang nakakapang-init ng ulo yung sinabi niya.
"Sasabihin niya din lahat sa'yo Dmitri huwag lang uminit ang ulo" buti pa tong lalaking to ang haba ng pasensya niya. Para kasing natatapakan ng konti ang pagkalalaki ko sa ginagawa niya eh.
"Intindihin mo na lang mas matanda ka sa kanya kaya ikaw na ang magpasensya" may hanganan ang pasensya ko. "Pre may hanganan ang pasensya ko matunong din naman akong masaktan "
(A/N: Ang drama ni Dmitri ano? sensya na medyo BH si author)
Papatanggal lang ako ng init ng ulo tapos kakausapin ko na ulit siya. "Boys, laki na kayo agag para hindi lang ako ang pinagtitripan ng mommy at kapatid niyo ha?"
Jay's POV
Galit siya sa'kin may karapatan naman siyang magalit eh palagi ko na lang binabalewala ang feelings niya. "Pre may hanganan ang pasensya ko matunong din naman akong masaktan" narinig kong sinabi niya.
Naguguilty talaga ako sa mga ginagawa ko sa kanya naku paano kaya ako makakabawi sa kanya? ng laki na ng mga kasalanan ko sa kanya. "Apo hayaan mo na lang muna siyang mag-isip at lumamig ang ulo" sabi sa'kin ni Lolo yun na nga ang ginagawa ko ngayon.
"Lo, ganito din po ba kayo ni Lola nun?" expert na si Lolo sa matters of the heart lalo na sa mga kagagahan ni La nung buhay pa siya "Oo apo" ano kaya ang pwede kong gawin para mapatawad niya ako?
"Lo, bigyan niyo nga po ako ng pwedeng gawin para mapatawad niya ako?" kasi hindi naman ako sanay sa ganito, ako yung sinusuyo hindi yung nansusuyo.
"Apo ikaw ang dapat mag-isip niyan hindi ako just be sweet and be humble to your husband" si Lo naman ayaw akong tulungan. Gabi na siguro naman lumamig na yung ulo niya? Ayokong matulog ng magkagalit kaming dalawa.
"Sorry na po Love please alam kong natetake for granted na kita palagi, sorry kung ganun ang ginagawa ko sa'yo lalo na nung buntis ako ayokong magalit ka sa'kin. Please i'm sorry" niyakap niya lang ako pero hidi pa rin siya nagsasalita.
"Love hayaan mo na muna ako bukas magiging ok na din ako tulog na tayo" galit pa rin siya sa'kin ayokong magalit siya pero wala naman akong magagawa kung hindi hintayin na mawala yung galit niya sa'kin.
---------
shinriah
LQ si Jay at Dmitri
BINABASA MO ANG
my sexy dean (editing)
General Fictionmay naka one night stand ka na stranger then 1 month later it turns na siya pala ang bagong Dean ng college niyo. Ofcourse shocking na yun para sa'yo. Lusot ka naman na dahil di ka niya nakilala. But hindi pa rin dahil nalaman mo na buntis ka. Mind...