Jay's POV
Judgment day na baby, Lord please pakalmahin niyo si Kuya Ced habang sinasabi ko ang totoo. "Baby we can do this together as long as we're together". si yaya dumating na at inimpake ang mga damit ko.
"Anak maaayos din ang lahat mahal ka ng kuya mo di ka niya kayang tiisin" niyakap ako ni yaya, i always feel at ease pag niyayakap ako ni yaya. "Sana nga po yaya, alam kong nadisappoint tlga siya sa'kin ng nalaman niyang buntis ako"
"Anak sino ba talaga ang ama ng pinagbubuntis mo?" tanong ni yaya sa'kin alam kong nag aalala siya sa'kin. "Ya, sa bahay ko na lang sasabihin ang mahalaga makaalis tayo agad dito" baka maabutan niya pa kami dito .
"Tara na kanina pa tayo hinihintay ng kuya mo sa bahay" akala ko ba siya ang susundo sa'kin? "May gagawin daw ang kuya mo kaya pinasundo ka na lang niya" *buntong hininga "Ayaw niya lang akong makita kaya siya ganyan"
"Di totoo yan anak, mahal ka ng kuya mo nasasaktan lang siya dahil nabuntis ka ng maaga" nakakainis ka yaya umiiyak tuloy ako. "Tahan na anak ko, alam mo namang ayaw ni yayang umiiyak ka di ba?"
Tumigil na ako sa pag iyak at sumakay na kotse. Kinakabahan talaga ako Lord please give me strength. "Anak, kahit ako hindi ko matanggap na nabuntis ka ng maaga". "Ya, sori kung nadisappoint ko kayo pero mahal ko ang baby ko"
After 1 hour dumating na kami sa bahay namin. Kinakabahan talaga ako, baby ko kapit lang ha. Pumasok na ako at nagpunta sa library dahil alam kong nandun si kuya hinihintay ako.
"Jay sori hindi na kita nasundo may inasikaso lang ako, napagod ka ba? Mamaya na lng tayo mag-usap kung ganon" Niyakap ako ni kuya ng mahigpit. "Kuya ok lang ako ngayon na tayo mag-usap" naupo ako at di ako iniwan ni yaya.
"Handa ka na bang sabihin sa'kin kung sino ang ama ng baby mo?" hinga ng malalim Jay. "Oo kuya" Lord please give me strength. "Tama ka kuya ang dean nga ang daddy ng baby ko" Di ko na napigilan tumulo ang luha ko.
Niyakap ako ng mahigpit ni kuya. "Tahan na Jay makakasama yan sa baby mo" nagulat ako sa reaksyon ni kuya di siya galit. "Di ka galit kuya? dahil nka ONS ko yung dean at nagbungga yun?" tumingin ako kay Yaya at umiiyak siya.
"Nandyan na yan eh ano pa bang magagawa ko? kundi tanggapin ang baby mo wala din naman mangyayari kung magagalit ako sa'yo"
Niyakap ko ulit si kuya. "Kailangan natin itago ang totoo dahil baka husgahan ka ng mga tao kapag lumabas ang totoo"
Pinunasan niya ang mga luha ko. "Kuya kailangan kong lumayo dito, lalo na sa kanya." tiningnan niya ako ng mabuti. "sigurado ka ba sa gagawin mo Jay? baka pagsisihan mo to sa bandang huli" tanong nya sa'kin.
"Sigurado na ko kuya, balang araw ipapakilala ko rin sa kanya ang anak namin pero ngayon gusto ko munang lumayo sa kanya"
"Anak, kailangan niyang malaman ang totoo anak niya din yan walang ama ang gusto mapalayo sa kanyang anak" sabi ni Yaya.
"Peo Ya mahirap ang sitwasyon namin siya ang head ng school at ako isang college student" sabi ko.
"Kelan mo gustong umalis at saan tayo pupunta?" sabi ni kuya. "Bukas sa Australia na tayo tumira" Baby please intindihin mo si Mommy balang araw magkikita din kayo ng daddy mo.
"Sige bukas na bukas din aalis tayo ng Philippines ako na ang bahala sa pag dadrop mo" salamat kuya. "Magpahinga ka na Jay bukas maaga tayong aalis"
Umakyat na ko at nahiga sa kama gusto kong matulog pero hindi ako makatulog. Dahil sa kanya nakakainis talaga siya. Tiningnan ko yung phone ko at nakita kong may picture siya sa gallery ko. Bwisit paano nagkaroon ng pic niya dyan sa cellphone ko?
Walanghiya yun pero at least may picture akong titingnan habang malayo ako sa kanya. Mahal ko na talaga siya.
Incoming Call : Unregistered number
Sino ba to? "Hello Najayra Chadli speaking "sino ba to? "Where the hell are you? dammit Jay and what's this about dropping out?" Sabi na siya to eh wow ang bilis ni kuya ah. " Jay please don't leave school i won't force you again just don't leave me" nagmamakaawa ba siya?
"It's not about you its about our company we decided to move to Australia" tungkol yan sa'yo at sa'kin at sa baby natin. "Jay just 1 sem left finish it please for me"
"No, it's already been decided Sir" please don't hate me. "Jay where are you i want to see you?" ayoko na dahil baka di ako makaalis nyan. "Where are you i'll go wherever you are ?" no.
"Fine, sir meet me at XXXXXXX at 12 midnight before I leave" last na talaga. "Thank you Jay" then binabaan ko na siya. "Jay di ka mkikipgkita sa kanya" lagot na.
"Kuya, please last na,tong pagkikita namin hayaan mo lang muna akong makasama ang mahal ko"
Nagulat si Kuya sa sinabi ko. "Mahal mo siya sigurado ka ba dyan sa sinasabi mo Jay?" tanong niya. "Oo kuya please hayaan mo akong makasama siya bago tayo umalis"
"Oh sige pero wala kang sasabihin tungkol sa baby niyo at kasama mo ako mahirap na may makakita sa inyo" salamat kuya. "Kuya mahal ko na yung gagong yun eh wala na akong magagawa dun" niyakap niya ako ng mahgpit.
"Nung una di ako payag sa kanya dahil mas matanda pa siya sau, pero mahal mo siya eh kapatid kita kung saan ka masaya dun ako"
"Thank you Kuya, kahit di ko siya makakasama ng matagal mamahalin ko pa rin siya" pinunasan ni kuya ang luha ko.
"Pero mahal ka ba niya? Jay iba ang pgmamahal sa pagnanasa ayokong masasaktan ka lang sa bandang huli" mahal niya nga ba ako? "Kuya sabi niya mahal niya ako, di ko lang siya pinaniwalaan noon"
"Ang kapatid ko nag mature na at magiging mommy na, at in love na" i love you kuya. "Bakit kasama ka? di ba pwedeng hayaan mo na lang munang makasma ko siya ng kami lang?"
"Di pwede sa'yo may tiwala ako sa kanya wala at isa pa mamili ka sasama ako o hindi kayo magkikita?" nman eh. "sige na kuya please,please,please,please do it for your baby sister please" like a lost puppy look. "Sige na nga Jay alam mo namang weakness ko yan eh"
"Thank you, thank you Kuya i love you" hay baby last meeting na natin ng daddy mo to bago tayo umalis.
"Ibahin mo ang meeting place niyo sa XXXXXXXX na lang kayo magkita para walang makakakilala sa inyo bukas pa naman ng gabi ang alis natin kya magkakaroon pa kayo ng time para magkasama ng matagal"
"Thank you kuya i love you" niyakap ko siya ng mhigpit. "Ihahatid kita dun at susunduin kita kapag aalis n tayo ok?" Thank you talaga kuya.
" tawagan mo na siya ngayon at magkita na kayo kung mahal ka niya mas uunahin ka niya, ihahatid na kita dun after 30 min" bumaba na si kuya.
Calling : Mr. Hambog
* name nya sa cp ko.
"Hello Dean Kiev, speaking" grabe ang macho ng boses niya ah. "It's me Jay" hinga ng malalim. "Jay, i missed you so much" stay cool. "I changed our meeting meet me at XXXXXXXXXX at 12 noon take it or leave it"
"Ok i'll be there Jay i love you" shems kinikilig ako. "Don't say things you don't mean Sir" naniniwala ako. "I mean it Jay i really love you" then i hang up.
"I love you too Dmitri"
BINABASA MO ANG
my sexy dean (editing)
Ficção Geralmay naka one night stand ka na stranger then 1 month later it turns na siya pala ang bagong Dean ng college niyo. Ofcourse shocking na yun para sa'yo. Lusot ka naman na dahil di ka niya nakilala. But hindi pa rin dahil nalaman mo na buntis ka. Mind...