Still Dmitri's POV
Tinawagan ko agad ang secretary ko at umalis agad ako papuntang Japan gamit ang private jet ko. Pigilan man ako ng mga kuya niya gagawin ko ang lahat para makausap sya. I need to be with Jay no matter what it takes.
After god knows what hour dumating din ako sa Japan at dumiretso na sa bahay ni Jay. "Kuya" nakita ko si Jay at Dan nag-uusap. "Kuya naman eh no, I made up my mind" hindi nila ako napansin. "Ama lang siya ni Yui pero beyond that wala na siyang karapatan sa anak ko" sabi ni Jay.
"Jay naman siya pa rin ang ama ni Yui at karpatan niyang malaman ang totoo na may anak kayo at buhay pa si Yui" bakit niyo nagawa sa'kin to? "So buhay pa ang isa kong anak? Bakit nilihim niyo sa'kin Jay? bakit?" sigaw ko nabigla naman si Jay at Dan. "Bakit? sumagot ka Jay! Bakit mo tinago sa'kin ang anak ko?"
"Kuya please ilayo mo muna dito si Yui, mag-uusap lang kami" no. " dito lang ang anak ko hindi na ako makakapayag na ilayo niyo siya sa'kin" sabi ko. "Kuya please ilayo mo dito si Yui sige na please" sabi niya. "Hahayaan ko kayong mag-usap na dalawa nasa bahay lang kami ni Ced pagtapos na kayo" umalis si Dan kasma ang anak ko.
"Paano mo nagawang itago sa'kin ang anak ko Jay? Anak ko siya karapatan kong makasama siya" sinampal ako ni Jay. "Wala kang karapatan sa kanya anak ko siya ako lang ang magulang nya" sinampal niya pa ulit ako. "Anak ko din siya Jay wala ka din karapatan na ilayo siya sa'kin ako ang ama nya"
"Sperm donor ka lang Dmitri at genes contributor. ako lang ang magulang na kailangan nya" napakatigas ng ulo nya. "Jay mahal kita at niyaya kitang magpakasal pero iniwan mo ako at inalayo mo sa'kin ang anak natin" sigaw ko.
"Mahal kaya pala nung 7 months pregnant ako nakita kitang may kasamang babae na pumasok sa hotel" damn kung alam ko lang. "Dmitri g*go ka handa kong sabihin sa'yo na magiging daddy ka na kahit na ayaw mo magka-anak pero ano nakita ko? you & some whore entering some cheap hotel naghihirap ka na ba kaya sa cheap na hotel mo yun dinala?" umiiyak sya.
"Hindi ka pa natuwa hinalikan mo pa siya sa harapan ko, natuwa ka siguro dahil nakaganti ka na sa pang-iiwan ko sa'yo noon at sinabing pumatol ka sa mas bata sa'yo dahil ang habol mo lang sa'kin ay ang katawan ko at dahil wala na ako hahanap ka na ulit ng iba"
Damn kasalanan k nga ang lht. "Kaya umalis na ako at bumalik ng Japan. G*go ka dapat sa'yo pinapatay hindi ka na n binubuhay sa mga kataranduhan mo" sabi niya. "Pero hindi rason yun na palabasin kay Ma na patay na silang dalawa mahal na mahal niya ang mga apo niya" naku wrong things to say.
"Oo, mahal na mahal niya sila Yui aat nagiguilty ako sa ginawa ko sa kanya. Mahal niya ang mga apo niya, pero ang ama hindi dahil ang habol mo lng sa'kin ay ang katawan ko"
"Hindi totoo yan mahal na mahal kita Jay kaya kita niyayang magpakasal, kung sinabi mo sa'kin ang tungkol sa mga anak ko mamahalin ko sila ng todo" nakakarami na siya ng sampal ha. "Dmitri tama na ang mga kasinungalingan mo hindi na ako naniniwla dahil sinira mo na noon ang pagmamahal na meron ako sa'yo" sabi niya.
"Jay, anak ko si Yui kahit itanggi ma man yan sa maraming tao lalabas pa rin ang totoo na ako ang ama nya" binato ni Jay ang vase. "Dmitri tama na hindi ka na kaya to tama na yung 3 taon na umiyak ako araw-araw dahil sa'yo tama na pwede ba umalis ka na sa buhay namin" sabi niya
"Anak ko siya kaya hindi mo pwedeng ilayo siya sa'kin" sigaw ko sa kanya. "kung patuloy mo siyang ilalayo sa'kin magkita na lang tayo sa korte" ayoko man gawin yon pero you leave me no choice Jay. "No, please huwag you can't do that" napaluhod siya. "I can kung patuloy mo siyang ilalayo sa'kin Jay it can be nasty Jay"
"It will still be favorable to me Dmitri, you had sex with a minor. If the judge finds out about this you can be charged with statutory rape. your choice Dmitri" damn this woman. "Either way the custody will still be granted to me, under law under age child will still be at his/her mother's custody until he/she 7 yrs. old during which he/she will choose who he/she will stay"
"Dammit Jay, well since you put that in mind you'll also be sued for faking public documents, we are at fault here Jay, I will do everything to be with my daughter" lahat gagawin ko. "You just what learned you had a kid like 5 or 10 hrs ago then learned your daughter is still alive like an hour ago? you suddenly claim to love her Dmitri"
"Oo dahil mahal kta at mahal ko din ang anak ntin alam ko sinabi ko na ayokong magka-anak kaya ka umalis agad pero Jay mahal kta at mamahalin ko din ang anak natin dahil mahal kita" alam ko hindi na siya maniniwla pero totoo ang sinabi ko.
"Hindi na ako naniniwla Dmitri" naupo. "Pwes huwag kang maniwala Jay we'll do this the easy or the hard way" kainis. "Easy means marrying me Jay your choice either u marry me or I drag you to court and have a nasty custody battle" sabi ko sa kanya.
"Damn you to hell Dmitri" sinampal niya ako. "Mamili ka Jay" I wanna be with my daughter by all means. "See you to court then" fake labas para makonsensya. "Give me time Dmitri" sabi nya.
"I'll be here until tomorrow during which time i expect you to give your answer"
-----------------
shinriah
BINABASA MO ANG
my sexy dean (editing)
General Fictionmay naka one night stand ka na stranger then 1 month later it turns na siya pala ang bagong Dean ng college niyo. Ofcourse shocking na yun para sa'yo. Lusot ka naman na dahil di ka niya nakilala. But hindi pa rin dahil nalaman mo na buntis ka. Mind...